Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Chủ shop 'đổ mồ hôi sôi nước mắt' mới chốt được khách chiếc áo croptop bằng loạt câu hỏi đến tối tăm mặt mày

Chủ shop không biết sống sao khi gặp quả khách hàng mua online nhắn loạt câu hỏi dài dằng dặc và bắt shop trả lời nhanh bằng được chỉ vì 'khách hàng là thượng đế'.

Bán hàng online đã trở thành cụm từ quá quen thuộc, khi mà các shop trên Facebook phát triển với tốc độ chóng mặt như hiện nay. Cũng từ đó xảy ra những tình huống dở khóc dở cười của shop và khách mua hàng online.

Nếu như ngoài đời, chủ hàng phải đối diện với những kiểu khách 'chuối cả nải' như ăn cắp hàng, trộm điện thoại túi xách... thì shop online cũng gặp 1001 kiểu thượng đế có kiểu mua hàng rất hài hước.

Mới đây, cư dân mạng lại được phen cười nghiêng nghiêng ngả trước những màn giao dịch cực 'hại não' của người mua hàng khi trao đổi qua tin nhắn. Chẳng là cô gái mua hàng online với tâm trạng đầy háo hức và lo lắng, tuy nhiên đặt chưa được bao lâu thì lại nhắn tin hỏi chủ shop với đủ các thể loại câu hỏi.

Để chốt được đơn hàng, chủ shop cũng phải 'đổ mồ hôi sôi nước mắt'. 

Để chốt được đơn hàng, chủ shop cũng phải 'đổ mồ hôi sôi nước mắt'.

Từ việc nhắc nhở shop nhớ giao đầy đủ hàng mà cô gái phải nhắn cả mấy chục câu hỏi. Ngay khi shop chỉ cần trả lời chậm trễ một chút thôi thì cô lại réo gọi: 'Trả lời cho em đi shop', 'Shop tôn trọng khách hàng đi chứ', 'Trả lời cho em yên tâm với', 'Khách hàng là thượng đế', 'khách nhắn mười mấy câu mà shop không trả lời là sao'… Ngay cả đến khi chủ shop có trả lời 'Vâng ạ' cô gái cũng phải bắt bẻ: 'Đừng có vâng nữa'.

Chủ shop 'đổ mồ hôi sôi nước mắt' mới chốt được khách chiếc áo croptop bằng loạt câu hỏi đến tối tăm mặt mày 1 

Chủ shop 'đổ mồ hôi sôi nước mắt' mới chốt được khách chiếc áo croptop bằng loạt câu hỏi đến tối tăm mặt mày 2 

Chủ shop 'đổ mồ hôi sôi nước mắt' mới chốt được khách chiếc áo croptop bằng loạt câu hỏi đến tối tăm mặt mày 3 

Chủ shop 'đổ mồ hôi sôi nước mắt' mới chốt được khách chiếc áo croptop bằng loạt câu hỏi đến tối tăm mặt mày 4 

Chủ shop 'đổ mồ hôi sôi nước mắt' mới chốt được khách chiếc áo croptop bằng loạt câu hỏi đến tối tăm mặt mày 5 

Chủ shop 'đổ mồ hôi sôi nước mắt' mới chốt được khách chiếc áo croptop bằng loạt câu hỏi đến tối tăm mặt mày 6 

Chủ shop 'đổ mồ hôi sôi nước mắt' mới chốt được khách chiếc áo croptop bằng loạt câu hỏi đến tối tăm mặt mày 7 

Chủ shop 'đổ mồ hôi sôi nước mắt' mới chốt được khách chiếc áo croptop bằng loạt câu hỏi đến tối tăm mặt mày 8 

Chủ shop 'đổ mồ hôi sôi nước mắt' mới chốt được khách chiếc áo croptop bằng loạt câu hỏi đến tối tăm mặt mày 9 

Loạt tin nhắn không hồi kết của khách hàng khiến chủ shop không muốn trả lời.  

Loạt tin nhắn không hồi kết của khách hàng khiến chủ shop không muốn trả lời.

Nhiều khách hàng đọc loạt tin nhắn dài dằng dặc này còn cảm thấy mệt thay cho chủ shop khi vẫn đọc và trả lời đầy đủ.

Nguyễn Long cho hay: 'Mua hàng thôi mà đã thế này thì không hiểu bạn kia có người yêu nó như thế nào nữa. Suốt ngày sao anh không trả lời tin nhắn em, anh làm gì, trả lời em đi chắc người yêu tăng xông lên quá'.

Ái Vân còn check hẳn đơn hàng của khách xem đã giao hàng thành công chưa: 'Mình check đơn thấy đã giao thành công hồi 11h sáng nay rồi! Mình mừng cho shop vì khách không bùng. Bán được cái đơn mà toát cả mồ hôi'.

Rất may mắn khách hàng này đã nhận hàng và vote 5 sao. 

Rất may mắn khách hàng này đã nhận hàng và vote 5 sao.

Trung Tuấn nhận định khách hàng tuy hỏi nhiều nhưng vẫn lấy hàng là tốt rồi: 'Trong hàng vạn vụ boom hàng, chủ shop nên cảm thấy may mắn vì có một khách hàng đáng yêu như thế'.

Trần Vân cho rằng chủ shop cũng nên xem lại cách trả lời với khách hàng: 'Chỉ cần shop trả lời nhiệt tình đúng theo ý khách tí ngay lúc đầu, hoặc là xác nhận đơn hàng trước khi giao cho khách ví dụ: đơn hàng của bạn gồm có ABC, màu xyz, giá nhiêu đó, đã giao khoảng ngày mấy có là khỏe rồi. Khách nhây rồi thì trả lời dứt khoát đúng kiểu nó muốn cho nó yên tâm, đằng này biết khách nhây mà cũng không chịu trả lời theo ý nó thành ra câu chuyện cứ lằng nhằng'.

Nhi Bình đồng tình: 'Hỏi gì thì trả lời cho người ta. Cứ vòng và vòng vèo. Người ta đặt gì thì gửi đủ ảnh đồ người ta đặt là được. Tâm lý mới đặt hàng lần đầu thì người ta hỏi, hỏi bao nhiêu không trả lời. Có ai nhìn thời gian bạn nữ gửi tin nhắn không, nó rất cách nhau đấy, chứ không hề liền tù tì đâu'.

Giúp Tiin sửa lỗi