Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Cô gái 20 tuổi chia sẻ thực đơn tự làm, giảm 4kg trong 1 tuần, dân mạng lắc đầu: 'Ăn thế sao sống nổi?'

Thực đơn giảm cân quá khắt khe đã khiến nhiều dân mạng hoài nghi về công dụng của nó. Tuy nhiên, cô gái đăng bài đã mang bản thân mình ra để chứng minh cho thành quả đó.

Giảm cân thế nào cho hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe là điều mà mọi cô gái mũm mĩm hướng đến. Trên mạng xã hội, đã có rất nhiều bài viết chia sẻ về việc giảm cân khoa học, thậm chí còn rất cụ thể và chi tiết. Trong đó có cả 'thường dân' lẫn người nổi tiếng.

Mới đây, một tài khoản facebook cũng đăng tải chi tiết khẩu phần ăn giảm cân trong 1 tuần của mình. Kết quả sau thời gian áp dụng là giảm được 4kg. Chưa hết, phần mỡ ở một số bộ phận như bụng, bắp tay, bắp chân được cải thiện rõ rệt. Cách giảm cân này nhanh chóng thu hút sự quan tâm, bàn luận của nhiều thành viên mạng.

Cô gái chia sẻ thực đơn giảm cân của mình sau khi áp dụng thành công.

Cô gái chia sẻ thực đơn giảm cân của mình sau khi áp dụng thành công.

Chủ nhân của phương pháp giảm cân đang được chú ý tên là Bùi Kim Hân, sinh năm 1998, hiện đang sinh sống và làm việc tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Cô bạn 9X này từng sở hữu cân nặng 58kg với thân hình mũm mĩm. Ngoại hình quá khổ khiến Hân trở thành tâm điểm chọc ghẹo, bàn tán của bạn bè.

'Thậm chí, mẹ mình còn hay bảo là: con gái sao đùi mập thế, chân gì như chân voi,… khiến mình buồn tủi lắm. Nhưng những lời nói ấy cũng trở thành động lực để mình quyết tâm giảm cân' - Hân nhớ lại.

Trước năm 2018, Hân đã thử qua rất nhiều phương pháp giảm cân trên mạng, trên ti vi, sách vở nhưng vô hiệu. Hân kể: 'Mình từng nhịn ăn, nhưng rồi lại thèm thuồng vào buổi tối rồi lọ mọ kiếm đồ ăn vặt. Mình thử ăn ít đi rồi tập thể dục điên cuồng nhưng cũng chẳng ăn thua. Mình đã thử rất nhiều, chắc phải trên chục lần, nhưng sau đấy vẫn ăn uống đầy đủ rồi đâu lại vào đấy'.

Hân và thân hình mũm mĩm khi nặng 58kg.

Hân và thân hình mũm mĩm khi nặng 58kg.

Sau nhiều lần thất bại, Hân nghĩ ra thực đơn giảm cân phù hợp với bản thân mình. Vì sáng sớm nào cũng dậy tự tay chuẩn bị đồ ăn mang đi làm nên bản thân Hân cũng cảm thấy rất bất ngờ trước sự hiệu quả của phần thực đơn do chính mình nghĩ ra.

Ngày ăn 2 bữa sáng, trưa; bữa tối thường uống sữa và thư giãn bằng việc đọc sách, nghe nhạc; tranh thủ đi bộ hoặc chạy bộ 1 tiếng mỗi ngày, không nhất thiết phải đến phòng tập. Sau một tuần nghiêm túc thực hiện, Hân đã giảm thành công 4kg.

Điều đáng nói, lượng mỡ ở những vị trí như bụng, bắp tay, bắp chân giảm đi rõ rệt. Hân cảm thấy tự tin hơn về ngoại hình của mình.

Sau một tuần áp dụng thực đơn giảm cân tự nghĩ, cân nặng giảm, mỡ ở tay chân cũng giảm, eo cũng thon gọn 6cm.

Sau một tuần áp dụng thực đơn giảm cân tự nghĩ, cân nặng giảm, mỡ ở tay chân cũng giảm, eo cũng thon gọn 6cm.

Khi chia sẻ thực đơn của mình, Hân nhận về rất nhiều bình luận trái chiều, một trong số cho rằng, việc ăn uống như trên là quá khắt khe và không đủ chất để học tập, làm việc. Trước những bình luận đó, Hân giải thích: 'Bài viết của mình có khuyến cáo, những bạn thể trạng yếu không nên áp dụng. Sau một tuần thì trở về chế độ ăn uống như bình thường và tốt nhất nên 'eat clean' (ăn sạch) để không tăng cân trở lại'.

Riêng với bản thân mình, trong một tuần áp dụng thực đơn, Hân kiên quyết từ chối những lời mời ăn vặt. Khi đói bụng, Hân chọn cách nạp thêm trái cây hoặc uống nước.

Dưới đây là chi tiết thực đơn giảm cân trong 1 tuần của cô gái 9X đang được dân mạng chú ý.

Ngày 1: Buổi sáng: uống 1 ly nước ấm, 1 quả táo.

Ngày 1: Buổi sáng: uống 1 ly nước ấm, 1 quả táo.

Ngày 1: - Buổi trưa: 1 quả trứng gà luộc, 1/2 củ khoai lang luộc, một nửa nướng (có thể luộc cả củ nếu không có thời gian nướng).

Ngày 1: - Buổi trưa: 1 quả trứng gà luộc, 1/2 củ khoai lang luộc, một nửa nướng (có thể luộc cả củ nếu không có thời gian nướng).
- Buổi tối: uống 1 bịch sữa không đường, relax cơ thể bằng cách mở nhạc và hít thở trước khi ngủ.

Ngày 2: Buổi sáng: 1 củ khoai luộc, 2 trứng gà luộc.

Ngày 2: Buổi sáng: 1 củ khoai luộc, 2 trứng gà luộc.

Ngày 2: - Buổi trưa: 2 quả trứng gà luộc, 1 quả dưa leo cắt lát, bông cải xanh luộc (tầm 100g), chấm với tương ớt hoặc nước tương hoặc ăn không. - Buổi tối: 1 bịch sữa không đường, relax cơ thể như ngày 1.

Ngày 2: - Buổi trưa: 2 quả trứng gà luộc, 1 quả dưa leo cắt lát, bông cải xanh luộc (tầm 100g), chấm với tương ớt hoặc nước tương hoặc ăn không. 
- Buổi tối: 1 bịch sữa không đường, relax cơ thể như ngày 1.

Ngày 3: Buổi sáng: 1/4 bắp cải ( tầm 200g) cắt mỏng, 1 trái ớt chuông đà lạt cắt vuông, trộn bắp cải với ớt lại xào chung với nhau bằng dầu oliu (dầu thường cũng được nhưng cho ít dầu thôi) cho ít ớt bột và tiêu xay với nước tương để không bị nhạt (lưu ý: không nêm nếm gì khác ngoài những thứ trên), 1 quả trứng gà luộc.

Ngày 3: Buổi sáng: 1/4 bắp cải ( tầm 200g) cắt mỏng, 1 trái ớt chuông đà lạt cắt vuông, trộn bắp cải với ớt lại xào chung với nhau bằng dầu oliu (dầu thường cũng được nhưng cho ít dầu thôi) cho ít ớt bột và tiêu xay với nước tương để không bị nhạt (lưu ý: không nêm nếm gì khác ngoài những thứ trên), 1 quả trứng gà luộc.

Ngày 3: - Buổi trưa: khoai lang cắt lát nhỏ thêm ít ớt bột và tiêu xay (không ăn cay thì không cần thêm vào) rồi nướng (nướng bằng lò vi sóng thì bật mức cao nhất và thời gian là 5 phút là khoai đã chín, có thể nướng bằng than hay lò nướng), cắt nhỏ 1 bắp cải xà lách, 100g bông cải luộc, trộn tất cả và ăn.- Buổi tối: 1 bịch sữa không đường và relax.

Ngày 3: - Buổi trưa: khoai lang cắt lát nhỏ thêm ít ớt bột và tiêu xay (không ăn cay thì không cần thêm vào) rồi nướng (nướng bằng lò vi sóng thì bật mức cao nhất và thời gian là 5 phút là khoai đã chín, có thể nướng bằng than hay lò nướng), cắt nhỏ 1 bắp cải xà lách, 100g bông cải luộc, trộn tất cả và ăn.
- Buổi tối: 1 bịch sữa không đường và relax.

Ngày 4: Buổi sáng: xà lách cắt nhỏ (1 bắp), 1 quả dưa leo cắt lát, 1 quả ớt chuông cắt vuông nhỏ, cá ngừ đóng hộp hấp (không có cá ngừ có thể thay bằng cá khác cũng được, nhưng phải luộc hoặc hấp không được chiên xào), trộn tất cả lại với nhau rồi cho thêm ớt bột, tiêu xay chút nước tương nữa là tuyệt vời.

Ngày 4: Buổi sáng: xà lách cắt nhỏ (1 bắp), 1 quả dưa leo cắt lát, 1 quả ớt chuông cắt vuông nhỏ, cá ngừ đóng hộp hấp (không có cá ngừ có thể thay bằng cá khác cũng được, nhưng phải luộc hoặc hấp không được chiên xào), trộn tất cả lại với nhau rồi cho thêm ớt bột, tiêu xay chút nước tương nữa là tuyệt vời.

Ngày 4: - Buổi trưa: trứng chiên (1 quả), bắp cải trắng (200g) + nấm (nấm gì cũng được) (100g) xào chung với nhau, đậu bắp luộc (6 trái) (không ăn được đậu bắp có thể thay bằng 1 quả dưa leo hoặc cà chua) - Buổi tối: 1 bịch sữa không đường và relax.

Ngày 4: - Buổi trưa: trứng chiên (1 quả), bắp cải trắng (200g) + nấm (nấm gì cũng được) (100g) xào chung với nhau, đậu bắp luộc (6 trái) (không ăn được đậu bắp có thể thay bằng 1 quả dưa leo hoặc cà chua) 
- Buổi tối: 1 bịch sữa không đường và relax.

Ngày 5: Buổi sáng: xà lách cắt nhỏ (1 bắp), 1 quả dưa leo cắt lát + 1 quả cà chua cắt lát, nửa quả trứng luộc, 1 hộp cá ngừ, thêm ít ớt bột + tiêu xay + nước tương cho mặn mà.

Ngày 5: Buổi sáng: xà lách cắt nhỏ (1 bắp), 1 quả dưa leo cắt lát + 1 quả cà chua cắt lát, nửa quả trứng luộc, 1 hộp cá ngừ, thêm ít ớt bột + tiêu xay + nước tương cho mặn mà.

Ngày 5: - Buổi trưa: nửa quả trứng gà luộc, 200g tôm luộc, dưa leo 1 quả cắt nhỏ, rau muống + đậu bắp luộc.- Buổi tối: 1 bịch sữa không đường và relax.

Ngày 5: - Buổi trưa: nửa quả trứng gà luộc, 200g tôm luộc, dưa leo 1 quả cắt nhỏ, rau muống + đậu bắp luộc.
- Buổi tối: 1 bịch sữa không đường và relax.

Ngày 6: Buổi sáng: 2 quả trứng gà luộc, nửa củ khoai nướng, nửa bắp xà lách cắt nhỏ + 1 trái dưa leo + 1 cà chua cắt hột lựu nhỏ thêm xíu ớt bột + tiêu xay.

Ngày 6: Buổi sáng: 2 quả trứng gà luộc, nửa củ khoai nướng, nửa bắp xà lách cắt nhỏ + 1 trái dưa leo + 1 cà chua cắt hột lựu nhỏ thêm xíu ớt bột + tiêu xay.

Ngày 6: - Buổi trưa: 200g ức gà cắt miếng nhỏ, 1/4 của hành tây cắt nhỏ + 1 trái ớt chuông cắt nhỏ, xào lên cùng nhau bằng dầu oliu thêm tiêu xay ớt bột và nước tương, khoai tây 1 củ gọt vỏ cắt nhỏ rồi chiên lên (dầu oliu), nửa trái dưa leo cắt nhỏ.- Buổi tối: sữa không đường 1 bịch

Ngày 6: - Buổi trưa: 200g ức gà cắt miếng nhỏ, 1/4 của hành tây cắt nhỏ + 1 trái ớt chuông cắt nhỏ, xào lên cùng nhau bằng dầu oliu thêm tiêu xay ớt bột và nước tương, khoai tây 1 củ gọt vỏ cắt nhỏ rồi chiên lên (dầu oliu), nửa trái dưa leo cắt nhỏ.
- Buổi tối: sữa không đường 1 bịch

Ngày 7: Buổi sáng: 2 quả trứng chiên,1 bắp xà lách cắt nhỏ, nửa củ khoai nướng cắt nhỏ.

Ngày 7: Buổi sáng: 2 quả trứng chiên,1 bắp xà lách cắt nhỏ, nửa củ khoai nướng cắt nhỏ.

Ngày 7: - Buổi trưa: cà rốt + tôm + mực + đậu ve cắt nhỏ + cải thìa tổng phần này là 300g nha rồi xào lên bằng dầu oliu thêm tiêu xay ớt bột và nước tương, 100g bắp cải luộc + 100g bầu luộc - Buổi tối: 1 bịch sữa không đường

Ngày 7: - Buổi trưa: cà rốt + tôm + mực + đậu ve cắt nhỏ + cải thìa tổng phần này là 300g nha rồi xào lên bằng dầu oliu thêm tiêu xay ớt bột và nước tương, 100g bắp cải luộc + 100g bầu luộc 
- Buổi tối: 1 bịch sữa không đường

Cô gái 20 tuổi chia sẻ thực đơn tự làm, giảm 4kg trong 1 tuần, dân mạng lắc đầu: 'Ăn thế sao sống nổi?' 17

Nước detox uống mỗi ngày 2000ml để giảm mỡ và thanh lọc cơ thể.• 1 chai đựng nước • 2 quả chanh vắt lấy nước cốt và pha loãng với nước trong chai • mix thêm bất kì loại trái cây nào mình thích để dễ uống Cách uống: uống vào buổi sáng khi thức dậy trước bữa ăn 30phút để lọc cơ thể. • uống được tầm nửa chai thì thêm nước vào và cứ thế uống hết 1 ngày tầm 1500-2000ml nước detox là được.

Nước detox uống mỗi ngày 2000ml để giảm mỡ và thanh lọc cơ thể.
• 1 chai đựng nước 
• 2 quả chanh vắt lấy nước cốt và pha loãng với nước trong chai 
• mix thêm bất kì loại trái cây nào mình thích để dễ uống 
Cách uống: uống vào buổi sáng khi thức dậy trước bữa ăn 30phút để lọc cơ thể. 
• uống được tầm nửa chai thì thêm nước vào và cứ thế uống hết 1 ngày tầm 1500-2000ml nước detox là được.

Ảnh: NVCC

Gửi ảnh dự thi 'Mùa hạ cuối' để có cơ hội nhận được 5 triệu đồng và nhiều giải thưởng giá trị. Gửi về địa chỉ: Duthi@tiin.vn kèm tiêu đề, họ tên, SĐT, Facebook liên lạc.

Giúp Tiin sửa lỗi