Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Cư dân mạng giúp Phở Việt chiến thắng trong cuộc thi đặc sản thế giới

Vượt qua món Taco, phở Việt Nam đã dành chiến thắng với hơn 11 nghìn lượt bình chọn trong cuộc thi đặc sản thế giới của trang Facebook GREECE.

Phở được xem là món ăn quốc hồn, quốc túy của Việt Nam. Món ăn này lọt vào danh sách 'phải thử một lần trong đời' nếu đặt chân tới Việt Nam của Travel Channel. Những nhà phê bình ẩm thực nói rằng, đây là món ăn hội tụ tinh hoa ẩm thực, phong cách nấu ăn của người Việt. 

Trong một cuộc thi có tên 'Đặc sản thế giới' do trang facebook Greece Ball tổ chức, 40 món ăn đến từ nhiều nơi trên thế giới đã được đưa vào danh sách bình chọn. Đây đều là những món ăn đặc sản, tinh túy đại diện cho các đất nước. Tiêu chí chấm điểm của các món dựa vào lượt bình chọn, 'like' và 'share' tương tác trên mạng xã hội. Mỗi lượt tương tác được tính là một điểm bình chọn.

Phở Việt Nam đã trở thành món đặc sản ngon nhất thế giới.

Phở Việt Nam đã trở thành món đặc sản ngon nhất thế giới.

Vượt qua 40 món ăn, Phở và Taco đã lọt vào chung kết cuộc thi đặc sản thế giới

Vượt qua 40 món ăn, Phở và Taco đã lọt vào chung kết cuộc thi đặc sản thế giới

Sau một thời gian sàng lọc bình chọn, từ 40 món ăn, cư dân mạng đã lựa chọn ra được 5 món để đưa vào vòng chung kết, đặc sản được yêu thích nhất.

Để lọt vào lượt bình chọn chung kết, Phở đã vượt qua món Khinkali (một loại bánh bao nhân thịt, rau xanh và hành) của Kavkaz. Ở phía bên kia, món Taco cũng chiến thắng món Pizza kinh điển để trở thành đối thủ với Phở Việt Nam.

Đã có hơn 300 nghìn lượt yêu thích, chia sẻ và bình luận

Đã có hơn 300 nghìn lượt yêu thích, chia sẻ và bình luận

Vòng chung kết của cuộc thi diễn ra vào lúc 16h ngày 23/7. Trong thời gian đầu của cuộc thi, Phở Việt Nam 'chậm chân' hơn so với Taco tới 5 nghìn lượt bình chọn. Tuy nhiên ngay sau đó, khi các cư dân mạng Việt Nam bắt đầu kêu gọi nhau bình chọn thì món Phở đã nhanh chóng lấy lại phong độ.

Nhiều bạn trẻ thậm chí đã kêu gọi, tag tên nhau vào trang. Và cuối cùng, trời không phụ lòng người, chỉ sau vài giờ kêu gọi, lượt bình chọn của hai bên đã chênh lệch rõ rệt, thậm chí nhiều lúc Phở của Việt Nam đã vượt qua Taco. 

Trong khoảng 5 tiếng đồng hồ, cuộc bình chọn giữa Taco và Phở đã thu hút tới hơn 300 nghìn lượt yêu thích, và 17 nghìn lượt chia sẻ cùng hàng nghìn lượt bình luận. Và tới 20h54 phút cùng ngày, cuộc bình chọn đã khép lại với chiến thắng thuộc về món Phở. 

Phở Việt Nam chiến thắng trước món Taco

Phở Việt Nam chiến thắng trước món Taco

Vượt qua Taco, Phở Việt Nam với 131 nghìn lượt bình chọn đã trở thành món đặc sản được yêu thích nhất thế giới do trang Facebook Greece. Với con số này, Phở đã vượt qua Taco với hơn 11 nghìn lượt bình chọn. 

>>> XEM THÊM: Cư dân mạng thế giới hò nhau bình chọn cho Phở Việt Nam vào vòng Chung kết cuộc thi đặc sản thế giới trên Facebook

Giúp Tiin sửa lỗi