Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Cư dân mạng bức xúc với lời cảnh báo khách hàng ‘ăn mặc kín đáo’ của beBike

Lời nhắc nhở về cách ăn mặc khi ngồi sau xe máy của ứng dụng công nghệ beBike đang khiến nhiều người rất phẫn nộ vì quá thiếu trách nhiệm.

Mới đây, nội dung cảnh báo ‘ăn mặc kín đáo' của beBike - một trong những ứng dụng gọi xe khá phổ biến hiện nay đang khiến cư dân mạng, đặc biệt là phái nữ cảm thấy bất bình. Cụ thể, ứng dụng này yêu cầu khách hàng không được ăn mặc ‘mát mẻ' để tránh khiến lái xe mất tập trung cũng như tạo điều kiện cho lái xe... sàm sỡ.

Ngay sau khi đoạn thông báo trên được đăng tải đã khiến cộng động mạng sục sôi. Đại đa số đều cho rằng việc đưa ra đoạn cảnh báo trên là có phần khiếm nhã và phủi bỏ trách nhiệm với khách hàng. Bởi vấn đề ở đây không phải là do khách hàng mà ở trách nhiệm và vai trò của lái xe beBike.

Đoạn thông báo gây tranh cãi của beBike. 

Đoạn thông báo gây tranh cãi của beBike.

Cư dân mạng bức xúc với lời cảnh báo khách hàng ‘ăn mặc kín đáo’ của beBike 1 

 

Nhiều bình luận bất bình trước thông báo có phần 'đổ lỗi' khách hàng của Be. 

Nhiều bình luận bất bình trước thông báo có phần 'đổ lỗi' khách hàng của Be.

Tài khoản Facebook Lệ Quyên chia sẻ: ‘Sao lạ lùng vậy? Chất lượng chuyến đi là do tài xe, không lo nâng cao chất lượng tài xế, giờ đổ lỗi kém chất lượng do trang phục người ngồi xe. Giờ mới biết chất lượng của Be được đánh giá qua cách ăn mặc của khách hàng đó.'

Bạn Nguyễn Kim Hòa tiếp lời: ‘Giờ không ăn mặc mát mẻ thì mới là biết bảo vệ bản thân hay sao. Mình chả thấy cái content này dễ thương chỗ nào, mình chỉ thấy nó đang bảo là “khách ăn mặc không kín đáo thì có bị gì thì đầu tiên là lỗi của khách”. Hay giờ mặc áo dây, váy ngắn thì không nên đặt xe, lỡ bị sàm sỡ thì tự chịu trách nhiệm?'

Cũng có một số người nhìn theo hướng tích cực hơn thì cho rằng việc làm này của Be chỉ là một lời cảnh báo khách hàng đơn thuần, chứ không hề có ý gì khác. Những người này cho rằng việc ra đường ăn mặc kín đáo là một cách tự bảo vệ khi mà xã hội đang quá loạn lạc như hiện nay.

Bạn Kiều Phạm chia sẻ: ‘Be có thiện chí muốn những chuyến xe trở nên an toàn hơn. Nhưng cách diễn đạt chưa tốt, chưa truyền tải được "thiện ý" đó và vô tình đụng chạm đến một số bạn có phong cách mặc đồ kiểu "mát mẻ". Đặc biệt đưa cụm từ "khiến bác tài mất tập trung vào" là quá sai, vừa đánh đồng các bác tài xế với một suy nghĩ không hay vừa làm các bác tài 'chân chính' cảm thấy bị xúc phạm.

Theo mình nên chỉnh content ngắn gọn lại rằng: Vấn đề trang phục cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng chuyến đi đó các khách yêu ơi! Chị em mình cân nhắc lựa chọn trang phục khi ra đường, sao cho đông không lạnh, hè không nóng, mưa không ướt và mát mẻ không quá "lố" nhé. Nếu phát hiện có vấn đề xảy ra, đừng quên liên hệ Be để được hỗ trợ ngay, vì sự an toàn của tất cả mọi người, khách yêu nhé.'

Trước những lùm xùm trên, đại diện của beBike đã trả lời một trang báo mạng về nội dung cảnh báo trên. Theo vị đại diện này, beBike hoàn toàn không có ý xấu khi đưa ra thông báo trên cho khách hàng. Nội dung cảnh báo mà beBike đưa ra nằm trong chiến dịch ‘2 phút an toàn cùng be' với các chủ đề an toàn khác nhau nhằm tránh các trường hợp không may xảy ra. beBike cũng không muốn đổ lỗi cho khách hàng chỉ là do cách viết nội dung gây hiểu lầm, diễn đạt chưa rõ ý.

Việc đưa ra thông báo gây hiểu lầm trên chắc chắn sẽ khiến cho beBike bị giảm độ uy tín rất nhiều trong mắt nhiều người. Mong rằng, trong tương lai gần, ứng dụng gọi xe công nghệ này sẽ cải thiện được chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng được tốt hơn.

>>> XEM THÊM: Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh bất ngờ nhận tiền lương 10 triệu đồng dù không đi làm 

Giúp Tiin sửa lỗi