Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Cuộc sống fangirl 'bà già' Trung Quốc: Chi 90 triệu mỗi năm chỉ để 'nuôi' thần tượng 'máy bay'

Rất nhiều cô gái Trung Quốc bỏ ra gần trăm triệu mỗi năm chỉ để nuôi các thần tượng kém tuổi.

Nhắc đến cụm từ ‘thần tượng', điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến sẽ là những ‘oppa' hơn tuổi đẹp trai và tài năng. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, những thần tượng hơn tuổi không còn là xu hướng và được nhiều fangirl yêu thích nữa. Thay vào đó, những thần tượng kém tuổi lại được các fangirl yêu thích và khiến các chị fan sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng mỗi năm cho thần tượng của mình.

Lun Huishan, 25 tuổi, một nhân viên IT của một công ty công nghệ có tiếng tại Thượng Hải là một trong những fangirl như vậy. Thần tượng của cô là Dịch Dương Thiên Tỉ - một thành viên của nhóm nhạc thần trượng TFBoys, cậu bé kém cô 4 tuổi.

‘Tôi bắt đầu thích Thiên Tỉ từ năm 2015. Ban đầu tôi thích em ấy là vì khuôn mặt đẹp trai và dễ thương của em. Lâu dần, giọng hát và khả năng nhảy của em ý thực sự cuốn hút khiến tôi không thể thoát ra được. Em ấy thực sự là một người khiến tôi phải ngưỡng mộ bởi sự nỗ lực không ngừng nghỉ' - Lin kể lại quá trình theo đuổi thần tượng của mình.

Những fangirl này chi gần trăm triệu mỗi năm để nuôi thần tượng và họ coi đấy là khoản tiền để 'nuôi con trai' của mình. 

Những fangirl này chi gần trăm triệu mỗi năm để nuôi thần tượng và họ coi đấy là khoản tiền để 'nuôi con trai' của mình. 

Theo Lin cũng chia sẻ thêm rằng, mỗi năm cô tốn khoảng 20 nghìn CNY (tương đương khoảng 100 triệu VNĐ) để ‘nuôi' thần tượng. Trong thời kỳ còn là sinh viên, một nửa số tiền chi tiêu của cô hoàn toàn chỉ để phục vụ Thiên Tỉ. Cô sẽ mua bất kỳ tạp chí nào có ảnh bìa là Thiên Tỉ, xem bất kỳ bộ phim nào mà cậu ấy đóng và mua bất kỳ sản phẩm nào mà Thiên Tỉ phát hành.

Bên cạnh là một nhân viên IT, Lin còn là chủ một fansite và vì thế, cô thường xuyên phải tổ chức các sự kiện quảng bá cho thần tượng của mình. Vào tháng 11/2016, để tạo bất ngờ trong sinh nhật của Thiên Tỉ, fansite của Lin đã góp tiền đăng quảng cáo chúc mừng sinh nhật trên Quảng Trường Thời Đại ở New York và thả khinh khí cầu có hình Thiên Tỉ ở sông Thames, Luân Đôn. Mặc dù những hoạt động gây ra nhiều ý kiến trái chiều nhưng Lin và các fangirl khác cảm thấy tự hào. Họ cho rằng những gì họ làm đã và đang quảng bá cho thần tượng rất hiệu quả.

Fan của Dịch Dương Thiên Tỉ thuê hẳn bảng quảng cáo ở Quảng trường Thời Đại, New York để chúc mừng sinh nhật cậu.

Fan của Dịch Dương Thiên Tỉ thuê hẳn bảng quảng cáo ở Quảng trường Thời Đại, New York để chúc mừng sinh nhật cậu.

Không chỉ quảng bá cho thần tượng, những fangirl như Lin còn sẵn sàng đứng lên bảo vệ hình ảnh của thần tượng nếu có bất kỳ ai làm tổn hại đến nó. Họ sẽ làm bất kỳ điều gì chỉ để giúp thần tượng nổi tiếng và kiếm nhiều tiền hơn. Theo Lin, những gì cô và các fangirl đang làm là một cách để lôi kéo nhà tài trợ cho thần tượng của cô.

Giữa một ngành công nghiệp giải trí cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, nếu không có sự ủng hộ nhiệt tình của fan, thần tượng rất khó để tồn tại. Đây cũng là lý do khiến cho cuộc đua giữa các nhóm fan trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Rất nhiều fangirl Trung Quốc có xu hướng thích các thần tượng nhỏ tuổi.

Rất nhiều fangirl Trung Quốc có xu hướng thích các thần tượng nhỏ tuổi.

Theo ông Guo Xin, giáo sư ngành Marketing tại Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Bắc Kinh: ‘Trào lưu theo đuôi thần tượng mọi lúc, mọi nơi bắt nguồn từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Khi ngành công nghiệp giải trí ở hai nước này nở rộ đã ảnh hưởng rất nhiều đến cách cổ vũ thần tượng ở Trung Quốc. Bây giờ ngành công nghiệp thần tượng là ngành hái ra tiền và chính các fangirl là máy in tiền.'

Xem thêm: Vì sao fangirl 'thoát fan', tẩy chay idol khi công khai hẹn hò và kết hôn?

Giúp Tiin sửa lỗi