Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Đi ship hàng vài chục cây số chỉ được hơn 100.000, chàng trai này còn bị cả chủ quán lẫn khách 'tổng sỉ vả'

Trong lúc đi giao hàng nhưng gọi thì khách tắt máy, chờ mãi không được còn bị chủ quán mắng 'thiếu trách nhiệm', 'mất dạy', chàng shipper bức xúc 'bóc phốt' luôn.

Những sự việc về mối quan hệ đa chiều giữa shipper, người bán hàng và khách với đủ tình huống 'dở khóc, dở cười' không còn là chuyện hiếm trên mạng xã hội. Bên cạnh những câu chuyện tích cực, cảm động thì đâu đó vẫn xuất hiện những trường hợp không hay ho mà chỉ nghe qua thôi cũng đủ làm dân mạng 'nóng mắt'.

Ví dụ như câu chuyện mới đây của chàng trai shipper có tên Nguyễn Thế Anh (Hà Nội) đã bị cả chủ quán lẫn khách hàng 'tổng sỉ vả' không thương tiếc dù anh đã hoàn thành nhiệm vụ giao đồ của mình.

Theo đó, Thế Anh đã nhận đi giao 5 đơn hàng sầu riêng cho một shop đồ ăn với giá vận chuyển là 113.000 đồng/18 km. Tuy nhiên, ngay từ điểm đầu tiên, Thế Anh đã không thể liên lạc được cho khách vì gọi chỉ thấy thuê bao. Kiên nhẫn chờ đợi cả nửa tiếng đồng hồ vẫn không liên lạc được, chàng trai quyết định gọi lại cho chủ quán thông báo sự việc và được đồng ý hoàn lại đơn cho cửa hàng.

Chàng shipper đăng đàn thể hiện sự bức xúc về thái độ của chủ quán lẫn khách hàng. 

Chàng shipper đăng đàn thể hiện sự bức xúc về thái độ của chủ quán lẫn khách hàng.

Sau khi giao tiếp đơn hàng thứ 2, Thế Anh cẩn thận gọi lại cho vị khách đầu tiên để xác nhận. Tưởng vui mừng vì cuối cùng cũng có người ở đầu dây bên kia nhấc máy nhưng anh chàng lại bất ngờ bị mắng vì 'giao hàng thì phải gọi trước chứ'. Dù khó chịu nhưng Thế Anh vẫn nhẹ nhàng báo lại khách chờ quán giao lại lần sau, còn mình thì tiếp tục chuyển nốt các đơn còn lại rồi trở về cửa hàng lúc nhận đồ để thanh toán.

Đi ship hàng vài chục cây số chỉ được hơn 100.000, chàng trai này còn bị cả chủ quán lẫn khách 'tổng sỉ vả' 1 

Đi ship hàng vài chục cây số chỉ được hơn 100.000, chàng trai này còn bị cả chủ quán lẫn khách 'tổng sỉ vả' 2

Tuy nhiên, tình huống căng thẳng khác lại tiếp tục xảy ra khi Thế Anh đến nơi hoàn lại hàng vì không liên lạc được với khách như đã thông báo như trước đó nhưng chủ quán lại từ chối nhận lại đơn với giọng hằn học: 'Em không thấy mình làm việc thiếu chuyên nghiệp à, sao trên đường về em không vào giao cho khách? Nhân viên của chị đọc nhầm, tưởng em nhắn là quay về giao, mà chị cũng quán triệt luôn nhân viên là không nhận lại đơn của em đâu, chỉ có cách giải quyết là em đi giao đi, chị sẽ bảo khách hỗ trợ 10.000'.

 Đi ship hàng vài chục cây số chỉ được hơn 100.000, chàng trai này còn bị cả chủ quán lẫn khách 'tổng sỉ vả' 3

Dù đã ứng tiền cho quán trước khi giao hàng và kiên nhẫn giải thích tình huống nhưng Thế Anh vẫn bị chủ quán từ chối việc trao trả hàng, thậm chí còn tắt máy khiến anh chàng này không thể liên lạc được.

Sau đó, chủ quán còn nhắn tin mắng Thế Anh là mất dạy, vô trách nhiệm và yêu cầu phải xin lỗi khách với lý do anh chàng đã nhắn tin 'đau bụng thì không nên ăn sầu riêng'.

Đi ship hàng vài chục cây số chỉ được hơn 100.000, chàng trai này còn bị cả chủ quán lẫn khách 'tổng sỉ vả' 4

Đi ship hàng vài chục cây số chỉ được hơn 100.000, chàng trai này còn bị cả chủ quán lẫn khách 'tổng sỉ vả' 5

Đi ship hàng vài chục cây số chỉ được hơn 100.000, chàng trai này còn bị cả chủ quán lẫn khách 'tổng sỉ vả' 6 

Không được giải quyết vấn đề thỏa đáng lại còn bị cả khách hàng lẫn chủ quán 'tổng sỉ vả', Thế Anh bức xúc đăng đàn chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội và nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người.

Bài đăng của chàng trai shipper nhận được nhiều sự chú ý từ cư dân mạng. 

Bài đăng của chàng trai shipper nhận được nhiều sự chú ý từ cư dân mạng.

Đa phần cư dân mạng đều thông cảm với chàng shipper như Thế Anh, đồng thời bày tỏ sự phẫn nộ trước cách hành xử kém chuyên nghiệp của chủ quán đồ ăn trên.

- Làm ăn mà không sòng phẳng còn bắt nạt shipper như này thì sẽ bị tẩy chay sớm thôi!

- Kinh doanh không có tâm còn hành ship, kêu gọi tẩy chay quán này luôn mọi người ơi

- Đi giao hàng xa xôi chẳng được bao nhiêu mà còn bị chửi thế này thì đúng là không chấp nhận nổi

- Cả khách lẫn chủ quán đều cư xử kém, sai mà không nhận còn đổ lỗi cho shipper

Sau khi bài viết được đăng tải, đông đảo cư dân mạng cũng kêu gọi mọi người đồng loạt tẩy chay quán đồ ăn này. 

Giúp Tiin sửa lỗi