Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Đôi vợ chồng U60 thu 240 triệu đồng/tháng nhờ sản xuất 'cúp vàng' World Cup siêu rẻ tại Bát Tràng

Ước tính đôi vợ chồng sẽ cung ứng ra thị trường trên 3000 chiếc 'cúp vàng' World Cup tại làng gốm Bát Tràng để phục vụ niềm đam mê bóng đá của người hâm mộ khắp thế giới.

Người hâm mộ khắp cả nước cũng như các nước trên thế giới đã và đang có những đơn đặt hàng vợ chồng ông Vương Hồng Nhật và bà Nguyễn Thị Nga sản xuất hàng nghìn chiếc 'cúp vàng'. Ước tính có khoảng hơn 3000 chiếc 'cúp vàng' được xuất xưởng, mỗi sản phẩm có giá chỉ 80.000 đồng, mang lại cho đôi vợ chồng khoảng 240 triệu đồng chỉ trong vòng 1 tháng trời.

Xuất phát từ niềm đam mê, yêu thích bóng đá, ông Vương Hồng Nhật và bà Nguyễn Thị Nga từ mùa World Cup lần trước đã thử nghiệm và đưa ra thị trường khoảng 1000 chiếc 'cúp vàng' được đúc từ thạch cao, sơn nhũ vàng phục vụ người hâm mộ khắp cả nước và kiều bào nhiều nước khác. Mùa World Cup 2018, ông Nhật, bà Nga quyết định sản xuất quy mô lớn hơn gấp 3-4 lần.

Xuất phát từ niềm đam mê, yêu thích bóng đá, ông Vương Hồng Nhật và bà Nguyễn Thị Nga từ mùa World Cup lần trước đã thử nghiệm và đưa ra thị trường khoảng 1000 chiếc 'cúp vàng' được đúc từ thạch cao, sơn nhũ vàng phục vụ người hâm mộ khắp cả nước và kiều bào nhiều nước khác. Mùa World Cup 2018, ông Nhật, bà Nga quyết định sản xuất quy mô lớn hơn gấp 3-4 lần.

Chỉ còn ít ngày nữa giải bóng đá sẽ chính thức khai mạc, ông bà phải thuê thêm 4 công nhân để phục vụ các công đoạn sản xuất. Ước tính số lượng 'cúp vàng' mùa World Cup 2018 hai người sẽ cung ứng hơn 3000 chiếc.

Chỉ còn ít ngày nữa giải bóng đá sẽ chính thức khai mạc, ông bà phải thuê thêm 4 công nhân để phục vụ các công đoạn sản xuất. Ước tính số lượng 'cúp vàng' mùa World Cup 2018 hai người sẽ cung ứng hơn 3000 chiếc.

Theo ông Nhật, quan trọng nhất là khâu thiết kế khuôn để đổ thạch cao, khuôn đúc 'cúp vàng' của gia đình được thiết kế tỉ mỉ, tinh xảo và giống đến 90% chiếc cúp thật.

Theo ông Nhật, quan trọng nhất là khâu thiết kế khuôn để đổ thạch cao, khuôn đúc 'cúp vàng' của gia đình được thiết kế tỉ mỉ, tinh xảo và giống đến 90% chiếc cúp thật.

Sau công đoạn đổ thạch cao, các công nhân phải lắc để thạch cao bám đều vào thành khuôn từ đó mới cho hình thù chiếc cúp được vẹn nguyên.

Sau công đoạn đổ thạch cao, các công nhân phải lắc để thạch cao bám đều vào thành khuôn từ đó mới cho hình thù chiếc cúp được vẹn nguyên.

'Sản xuất 'Cúp vàng' World Cup không thể vội vàng, thậm chí còn cần sự tỉ mỉ, cẩn trọng hơn so với đúc các mặt hàng khác. Chính vì vậy, chúng tôi luôn nhắc nhở các công nhân phải cẩn trọng trong các khâu sản xuất, nếu phát hiện sản phẩm nào có lỗi dù là lỗi nhỏ cũng sẽ loại ngay', ông Nhật tâm sự.

'Sản xuất 'Cúp vàng' World Cup không thể vội vàng, thậm chí còn cần sự tỉ mỉ, cẩn trọng hơn so với đúc các mặt hàng khác. Chính vì vậy, chúng tôi luôn nhắc nhở các công nhân phải cẩn trọng trong các khâu sản xuất, nếu phát hiện sản phẩm nào có lỗi dù là lỗi nhỏ cũng sẽ loại ngay', ông Nhật tâm sự.

Sau khi đưa thạch cao vào khuôn khoảng 20 phút thì cũng là lúc thạch cao bám chặt vào thành khuôn và tạo nên hình khối chiếc cúp. Lúc này, các công nhân nhẹ nhàng đưa sản phẩm ra ngoài để tiếp tục đúc những chiếc khác.

Sau khi đưa thạch cao vào khuôn khoảng 20 phút thì cũng là lúc thạch cao bám chặt vào thành khuôn và tạo nên hình khối chiếc cúp. Lúc này, các công nhân nhẹ nhàng đưa sản phẩm ra ngoài để tiếp tục đúc những chiếc khác.

Những chiếc cúp được sản xuất từ đầu tháng 6 và kết thúc vào khoảng đầu tháng 7, chỉ trong 1 tháng cơ sở của hai ông bà hoạt động hết công suất cung ứng khắp các miền quê cũng như kiều bào nhiều nước.

Những chiếc cúp được sản xuất từ đầu tháng 6 và kết thúc vào khoảng đầu tháng 7, chỉ trong 1 tháng cơ sở của hai ông bà hoạt động hết công suất cung ứng khắp các miền quê cũng như kiều bào nhiều nước.

Trong công xưởng của gia đình chỉ rộng khoảng 50 mét vuông cạnh bờ sông Hồng, các công nhân miệt mài với những chiếc 'cúp vàng'. Gia đình cho biết, hiện nay, đã nhận được đơn đặt hàng khoảng 1000 chiếc, giá bán mỗi chiếc có giá 80.000 đồng.

Trong công xưởng của gia đình chỉ rộng khoảng 50 mét vuông cạnh bờ sông Hồng, các công nhân miệt mài với những chiếc 'cúp vàng'. Gia đình cho biết, hiện nay, đã nhận được đơn đặt hàng khoảng 1000 chiếc, giá bán mỗi chiếc có giá 80.000 đồng.

Sau khi các công nhân đúc khuôn xong, bà Nga và ông Nhật sẽ đảm nhiệm tất cả những khâu còn lại bởi những công đoạn này đòi hỏi sự cẩn trọng nhiều nhất.

Sau khi các công nhân đúc khuôn xong, bà Nga và ông Nhật sẽ đảm nhiệm tất cả những khâu còn lại bởi những công đoạn này đòi hỏi sự cẩn trọng nhiều nhất.

Sau khi chiếc 'cúp' được phơi dưới trời ắng khô ráo, ông Nhật tiến hành thực hiện các động tác để sơn mạ vàng lên sản phẩm.

Sau khi chiếc 'cúp' được phơi dưới trời ắng khô ráo, ông Nhật tiến hành thực hiện các động tác để sơn mạ vàng lên sản phẩm.

Mới đầu mùa nên gia đình chủ yếu phục vụ người yêu bóng đá tại các tỉnh thành phía Nam và những người bạn ở nước Nga đặt hàng 300 chiếc.

Mới đầu mùa nên gia đình chủ yếu phục vụ người yêu bóng đá tại các tỉnh thành phía Nam và những người bạn ở nước Nga đặt hàng 300 chiếc.

Trong thời gian tới ông Nhật cho biết những khách hàng tại Hà Nội, Hải Phòng và nhiều tỉnh thành phía Bắc sẽ đặt mua nhiều. Hiện tại, ngày nào ông Nhật cũng nhận được vài chục đơn hàng từ người yêu bóng đá.

Trong thời gian tới ông Nhật cho biết những khách hàng tại Hà Nội, Hải Phòng và nhiều tỉnh thành phía Bắc sẽ đặt mua nhiều. Hiện tại, ngày nào ông Nhật cũng nhận được vài chục đơn hàng từ người yêu bóng đá.

Cận cảnh chiếc 'cúp vàng' trước lúc hoàn thiện.

Cận cảnh chiếc 'cúp vàng' trước lúc hoàn thiện.

Dưới bàn tay của đôi vợ chồng U60, những chiếc 'cúp vàng' Made in Bát Tràng sẽ có mặt khắp nơi, phục vụ tình yêu bóng đá của nhiều người hâm mộ.

Dưới bàn tay của đôi vợ chồng U60, những chiếc 'cúp vàng' Made in Bát Tràng sẽ có mặt khắp nơi, phục vụ tình yêu bóng đá của nhiều người hâm mộ.

'Nhà tôi là nhà đầu tiên làm cúp vàng ở Bát Tràng. Mình làm chỉ vì tình yêu, niềm đam mê bóng đá chứ không nghĩ gì đến lãi lời. Mùa World Cup năm nay thấy nhiều người đặt mua cúp nên chúng tôi mới sản xuất số lượng nhiều để bán buôn', ông Nhật chia sẻ.

'Nhà tôi là nhà đầu tiên làm cúp vàng ở Bát Tràng. Mình làm chỉ vì tình yêu, niềm đam mê bóng đá chứ không nghĩ gì đến lãi lời. Mùa World Cup năm nay thấy nhiều người đặt mua cúp nên chúng tôi mới sản xuất số lượng nhiều để bán buôn', ông Nhật chia sẻ.

Mùa World Cup gia đình đã đặt hộp giấy, nhãn dán, túi bọc để chiếc cúp không bị hư hỏng khi vận chuyển khắp đất nước cung như nhiều nước trên thế giới.

Mùa World Cup gia đình đã đặt hộp giấy, nhãn dán, túi bọc để chiếc cúp không bị hư hỏng khi vận chuyển khắp đất nước cung như nhiều nước trên thế giới.

Gửi ảnh dự thi 'Mùa hạ cuối' để có cơ hội nhận được 5 triệu đồng và nhiều giải thưởng giá trị. Gửi về địa chỉ: Duthi@tiin.vn kèm tiêu đề, họ tên, SĐT, Facebook liên lạc.

Giúp Tiin sửa lỗi