Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Dằn mặt khách hàng ăn nói cộc lốc, chủ shop bị dân tình 'phản dame' vì trả lời tư vấn cộc lốc không kém

Cách đáp trả của chủ shop đã nhận lấy không ít ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Mua hàng online dường như là việc hằng ngày của hội chị em trong cuộc sống hiện đại. Một câu chuyện quen thuộc và cũng lắm nét ‘drama'. Nhắc đến hàng tá tình huống khiến cả người bán lẫn người mua đau đầu, không thể không nhắc đến văn hóa chào hỏi, đặt câu trong khi mua hàng.

Nhiều người xưa nay vẫn quen với châm ngôn ‘khách hàng là thượng đế', người mua luôn được chủ cửa hàng chiều chuộng hết mình. Nhưng mới đây, một chủ shop bỗng gây chú ý với cách hành xử ‘mạnh tay' khi không ngại 'sửa lưng' cho khách, khi bắt gặp bình luận cộc lốc trên trang bán hàng của mình.

Chủ shop dằn mặt khách hàng vì cách hỏi giá cộc lốc.

Chủ shop dằn mặt khách hàng vì cách hỏi giá cộc lốc.

Dưới bức ảnh chụp sản phẩm, xuất hiện bình luận của người mua: ‘Nhiêu'.

Câu hỏi chỉ có một chữ và hẳn có phần quen thuộc, vì nhiều người vẫn hay dùng cách hỏi giá này. Phía dưới câu hỏi cực ngắn, chủ nhân bài đăng đã đáp trả bằng một đoạn dài, đậm ‘mùi' bức xúc: ‘Giày này mình bán cho các bạn khác 950 ngàn. Nhưng bán cho bạn 2,5 triệu và tặng kèm bạn 7 cuốn sách ngữ văn từ lớp 6 đến lớp 12 để bạn học lại cách chào hỏi ai đó hay bài tỏ một câu hỏi bạn muốn hỏi ai đó. Một câu hỏi khi đặt ra, có ăn có học sẽ có đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ bạn nha'.

Bài viết sau khi đăng tải đã nhận hơn 14 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc và nhanh trở thành một ‘topic' gây tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội. Một bộ phận cư dân mạng đồng tình với chủ shop, cho rằng, chẳng phải cứ là khách hàng thì có quyền ăn nói tùy ý, kể cả cách nói chuyện cộc lốc, không đầu không cuối như trên. 

Trần Quốc thì cho rằng: ‘Thật ra thì có trường hợp rơi vào câu đặc biệt không cần có chủ ngữ và vị ngữ. Nhưng chị này nói cộc lốc thật'.

Tài khoản Trương Hồng Hải bức xúc: ‘Nhiêu, này nhiêu, bao nhiêu, bán sao, bán hàng gặp những bình luận này ức chế thôi rồi. Viết thêm vài chữ, có tâm hơn tí thì có chết ai đâu. Ai cũng mong được nghe lời nhẹ nhàng, vui vẻ mà, đâu chỉ riêng người mua hay người bán'.

Nhiều người bán hàng online khác cũng tỏ ra đồng tình và cho rằng, đây sẽ là một cách để bản thân có thể đáp trả những bình luận tương tự vào những lần sau.

Trong khi đó, có không ít người khác lại cho rằng, trong tình huống này, người bán cũng chẳng hoàn toàn đúng.  

Một cư dân mạng có tên Lê Hoàng Yên cho rằng: ‘Nếu không thích thì không trả lời hoặc không bán mà, có cần thiết dạy đời người khác thế này không? Với nhiều người bán sao không để thẳng giá nhỉ, món nào cũng inbox, vừa bất tiền, vừa mất thời gian'.

Một thành viên khác tinh ý đọc được dòng bình luận dài ngoằng của chủ shop ghi sai chính tả, thay vì 'bày tỏ' thì chủ shop lại viết thành 'bài tỏ'. Người này còn đùa vui rằng, chủ shop nên mua 2 bộ sách giáo khoa Ngữ văn và giữ lại một bộ để học cách trả lời khách hàng chỉn chu hơn.

Thậm chí, nhiều người còn ‘bóc phốt' một đoạn trò chuyện khác của chính chủ shop này với khách hàng khác. Dù vừa mới lên tiếng nhắc nhở cô gái nọ không biết cách đặt câu nhưng bản thân người bán cũng có lần đối đáp ‘không chủ ngữ, không vị ngữ' theo cách tương tự.

Người bán cũng từng trả lời ngắn ngủn như vậy với một khách hàng khác.

Người bán cũng từng trả lời ngắn ngủn như vậy với một khách hàng khác.

Hiện bài viết vẫn đang tiếp tục nhân thêm nhiều lượt tương tác từ cư dân mạng. Nhiều người không khỏi ngao ngán và cho rằng, thà mỗi lần mua gì dùng câu từ cẩn thận một chút, vừa đẹp lòng người bán, vừa được lòng người mua, còn hơn không may bị bóc phốt, trở thành tâm điểm để mang 'gạch đá về xây nhà' theo cách thế này. 

Giúp Tiin sửa lỗi