Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Grab lên tiếng xin lỗi vụ tài xế 'quỵt trắng trợn' 2 triệu đồng của du khách Hàn Quốc

Du khách người Hàn Quốc đã đưa nhầm số tiền 2 triệu đồng cho tài xế GrabBike. Sau đó người này đã nhờ một người Việt Nam gọi lại cho người tài xế kia để xin lại tiền thừa, nhưng kết quả chỉ nhận được tiếng 'tút tút' đầy vô vọng.

Ngày 6/12 trên mạng xã hội xôn xao thông tin một tài xế Grabbike đã 'quỵt trắng trợn' số tiền 2 triệu đồng của một du khác người Hàn Quốc. 

Theo tài khoản Facebook có tên N.T.My - người đăng tải sự việc kể lại, một du khách Hàn Quốc đã đi 1 cuốc Grabbike với số tiền là 107.000VND. Bạn người Hàn dự định tặng cho chú Grab thêm 93.000VND là tổng 200.000 VND nhưng vì ngày đầu tiên đến Việt Nam và nhầm lẫn trong mệnh giá tiền nên đã đưa cho chú Grab số tiền 2.000.000VND. Tài xế Grabbike này đã nhận nhầm tiền cước tới 2 triệu đồng của nam du khách nhưng không trả lại mà 'chuồn mất'. Thậm chí, người tài xế còn tắt máy khi nhận được cuộc gọi từ My.

Bài đăng gây phẫn nộ cho dân mạng của My.

Bài đăng gây phẫn nộ cho dân mạng của My.

Nguyên văn lời kể của bạn My:

'Khoảng 2h30p ngày 6/12 mình đang ngồi ở C.K thì có 1 bạn người Hàn Quốc tới nhờ mình giúp về vấn đề bị một chú chạy Grabbike lừa gạt. Chuyện là bạn người Hàn đã đi 1 đoạn và được tính giá phải trả là 107.000VND. Bạn người Hàn dự định tặng cho chú Grab thêm 93.000VND là tổng 200.000 VND nhưng vì ngày đầu tiên đến VN và nhầm lẫn trong mệnh giá tiền nên đã đưa cho chú Grab số tiền 2.000.000VND (2triệu) thay vì chỉ cần trả 200k.

Lợi dụng điều này nên tài xế Grab đã lấy toàn bộ 2.000.000 VND của bạn người Hàn và chạy đi mất. Lúc này bạn người Hàn vào nhờ mình giúp gọi điện cho tài xế thì tắt máy và mình đã report cho bên phía Grab'.

Cô gái còn cho biết, sau sự việc đáng xấu hổ xảy ra cô đã giúp anh gọi 1 chuyến taxi để về đến khách sạn.

Anh chàng du khách bối rối khi không biết làm thế nào để lấy lại số tiền đó.

Anh chàng du khách bối rối khi không biết làm thế nào để lấy lại số tiền đó.

Tờ giấy với nội dung: 'Tôi phải trả 200.000 nhưng tôi đã đưa 2.000.000' do nam du khách người Hàn Quốc đưa cho My.

Tờ giấy với nội dung: 'Tôi phải trả 200.000 nhưng tôi đã đưa 2.000.000' do nam du khách người Hàn Quốc đưa cho My.

Theo My, người du khách đó cảm thấy thất vọng vì đây là lần đầu tiên anh đến Việt Nam. Tuy vậy anh chàng vẫn tin rằng những người như người tài xế Grabbike kia chỉ là số ít. Nhưng anh mong không có những 'con sâu làm sầu nồi canh', ảnh hưởng xấu đến đất nước hình chữ S xinh đẹp.

'Bạn người Hàn kể đây là lần đầu đi du lịch Việt Nam 1 mình và không có bạn bè gì. Thật sự rất thất vọng về 1 số người chỉ vì số tiền lời dù không to lớn nhưng làm mất hình ảnh Việt Nam cũng như mất hình ảnh của mọi người chạy Grab chân chính. Bản thân mình là khách hàng Platinum của Grab và gặp rất nhiều cô chú, anh chị chạy Grab rất dễ thương, vui vẻ, nhiệt tình' - My cho biết.

Thông tin chuyến đi của nam du khách người Hàn Quốc - Ảnh: FB.

Thông tin chuyến đi của nam du khách người Hàn Quốc - Ảnh: FB.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Grab chính thức lên tiếng xin lỗi khách hàng.

'Chúng tôi đang tích cực làm rõ thông tin với đối tác và khách hàng. Trong thời gian tìm hiểu sự việc, chúng tôi xin được phép hỗ trợ khách hàng một phần chi phí đi lại khi đang ở Việt Nam. Chúng tôi sẽ cập nhật kết quả sự việc đến khách hàng sớm nhất có thể' - vị này thông tin. 

Hiện câu chuyện vẫn đang gây xôn xao trên mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra thất vọng với văn hóa ứng xử của anh tài xế Grabbike. Một số khác lại cho rằng hãy làm mạnh tay hơn để cảnh cáo những người có lòng tham làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh đất nước.

Bạn Quốc Cường viết: 'Đã từng có nhiều du khách nước ngoài gặp phải tình huống như vậy khi mới đến Việt Nam. Tài xế này chắc nghĩ anh Hàn Quốc không thể khiếu nại gì nên bắt nạt. Nếu đã có được thông tin, số điện thoại của tài xế rồi hãy báo lên Grab đi thôi, số tiền không lớn nhưng để tránh cho những du khách khác bị lấy luôn tiền như vậy'.

'Trước tiên là anh Hàn Quốc đã sai khi đưa nhầm số tiền, có thể ông tài xế nghĩ gặp phải khách sộp nên nhận luôn thì sao? Nhưng việc ông ấy tắt máy sau khi rời đi quả là đáng ngờ. Theo mình nên báo cáo lên Grab để được giải quyết, không thế nhận lại được tiền cũng phải cho rõ ngọn ngành' - Bạn Linh Chi bình luận.

Gửi ảnh dự thi 'Mùa hạ cuối' để có cơ hội nhận được 5 triệu đồng và nhiều giải thưởng giá trị. Gửi về địa chỉ: Duthi@tiin.vn kèm tiêu đề, họ tên, SĐT, Facebook liên lạc.

Giúp Tiin sửa lỗi