Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Gucci - tác giả của trào lưu avatar viết tay còn sở hữu cả kho ý tưởng vô cùng độc đáo

Chỉ bằng bức ảnh đại diện màu xanh nhạt với nét chữ nguệch ngoạc ghi tên thương hiệu, Gucci ngay lập tức gây sốt và trở thành hot trend trên mạng xã hội. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên, thương hiệu này gây bất ngờ vì chiến lược quảng bá độc đáo của mình.

Ngày 10/1, trên trang Facebook hơn 18 triệu lượt theo dõi, Gucci khiến dân tình hoang mang khi thay hình đại diện và ảnh bìa không hề có sự đầu tư thiết kế: chỉ là khung hình màu xanh nhạt với nét chữ nguệch ngoạc ghi tên thương hiệu và dòng chữ Fall Winter 2020 Men's Collection để nhá hàng cho show diễn thời trang nam Thu Đông 2020.

Ảnh đại diện và cover trên trang Facebook chính thức của Gucci gây sốt mạng xã hội. 

Ảnh đại diện và cover trên trang Facebook chính thức của Gucci gây sốt mạng xã hội.

Hình ảnh của Gucci khiến dân tình hoang mang, không biết chủ đích của nhà mốt cao cấp này là gì mà lại đăng bộ ảnh thiết kế đơn giản, thậm chí là cẩu thả như vậy.

Và chỉ sau một ngày, bộ ảnh đã gây sốt mạng xã hội và trở thành hot trend được nhiều fanpage và cư dân mạng lấy cảm hứng để đặt ảnh đại diện.

Không thể phủ nhận, chiến lược truyền thông sáng tạo này đã khiến cái tên Gucci được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày gần đây, và dành sự mong chờ đặc biệt đến ngày ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2020 cho nam giới để biết ý nghĩa đằng sau những dòng chữ nguệch ngoạc đó.

'Nhiều khi điều bạn làm chẳng quan trọng là đúng hay sai. Khiến nhiều người bình luận về những thứ bạn làm - đó chính là mục đích của Gucci' Bình luận của một người dưới ảnh đại diện mới của hãng. Bức ảnh nhận được tới 93K tương tác và gần 7K bình luận. 

'Nhiều khi điều bạn làm chẳng quan trọng là đúng hay sai. Khiến nhiều người bình luận về những thứ bạn làm - đó chính là mục đích của Gucci' Bình luận của một người dưới ảnh đại diện mới của hãng. Bức ảnh nhận được tới 93K tương tác và gần 7K bình luận.

Vậy là chẳng cần một đội ngũ thiết kế cầu kỳ hay, Gucci đã gây sốt toàn thế giới nhờ chiến thuật Marketing thông minh.

Đây không phải là lần đầu tiên Gucci chiếm viral, nhà mốt xứ Ý từ lâu được biết đến không chỉ bởi thiết kế xa xỉ, sang trọng mà còn nổi tiếng vì chịu khó đầu tư vào ý tưởng cho các chiến dịch quảng cáo.

Bên cạnh đó, chiến lược quảng bá của Gucci luôn được triển khai mạnh mẽ trên tất cả các kênh mạng xã hội có lượng người dùng lớn như Facebook, Instagram...

Tháng 5 năm 2019, trang Instagram chính thức của Gucci đăng tải một bức ảnh khiến nhiều người ngạc nhiên. Một đôi môi tô son đỏ với hàm răng ố vàng, chiếc còn chiếc mất đang cười tươi cùng dòng chữ For the bold, the bright and the beautiful (Tạm dịch: Dành cho người táo bạo, tươi sáng và xinh đẹp'.

Hình ảnh này được chụp để quảng cáo cho dòng son môi mang tên Rouge à Lèvres Satin của Gucci.

Hình ảnh mẫu tô son đỏ chót với hàm răng sún được dùng để quảng cáo cho dòng son môi mang tên Rouge à Lèvres Satin của Gucci. 

Hình ảnh mẫu tô son đỏ chót với hàm răng sún được dùng để quảng cáo cho dòng son môi mang tên Rouge à Lèvres Satin của Gucci.

Hình ảnh quảng bá này ngay lập tức gây tranh cãi nhưng lại thành công trong việc thu hút sự chú ý – một chiêu trò marketing hiệu quả mà nhiều thương hiệu đang áp dụng.

Hay năm 2018, Gucci đăng bộ ảnh lookbook cho sự kiện Gucci Gothic tái hiện lại câu chuyện huyền thoại về con tàu của Noah. Trong ảnh, người mẫu của Gucci mặc đồ đắt đỏ nghìn đô cưỡi heo, vắt sữa bò, thả dáng bên bạn diễn là động vật ở trang trại.

Bộ ảnh lookbook cho sự kiện Gucci Gothic tái hiện lại câu chuyện huyền thoại về con tàu của Noah. 

Bộ ảnh lookbook cho sự kiện Gucci Gothic tái hiện lại câu chuyện huyền thoại về con tàu của Noah.

Rất nhiều loài động vật được đưa vào bộ ảnh khiến nhiều người thích thú. 

Rất nhiều loài động vật được đưa vào bộ ảnh khiến nhiều người thích thú.

Để giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông 2017, Gucci đã tạo một chiến dịch PR mang tên 'vượt ngoài không gian' qua đoạn video ngắn lấy cảm hứng từ các tác phẩm kinh điển của Hollywood như Star Trek (1966) hay The Creature từ Black Lagoon (1954).

Để giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông 2017 mới, Gucci đã tạo một chiến dịch PR mang tên 'vượt ngoài không gian' qua đoạn video ngắn lấy cảm hứng từ các tác phẩm kinh điển của Hollywood. 

Để giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông 2017 mới, Gucci đã tạo một chiến dịch PR mang tên 'vượt ngoài không gian' qua đoạn video ngắn lấy cảm hứng từ các tác phẩm kinh điển của Hollywood.

Chiến dịch PR sản phẩm mới này dễ dàng được tìm kiếm và lan tỏa nhiều hơn qua hashtag #gucciandbeyond. Các nhân vật, trong trang phục Gucci, kể câu chuyện của họ về 'thế giới ngoài không gian' hoặc phân cảnh trong những bộ phim khoa học viễn tưởng cổ điển từ những năm 50, 60 và 70.

Các nhân vật, trong trang phục Gucci, kể câu chuyện của họ về 'thế giới ngoài không gian' hoặc phân cảnh trong những bộ phim khoa học viễn tưởng cổ điển từ những năm 50, 60 và 70. 

Các nhân vật, trong trang phục Gucci, kể câu chuyện của họ về 'thế giới ngoài không gian' hoặc phân cảnh trong những bộ phim khoa học viễn tưởng cổ điển từ những năm 50, 60 và 70.

Có thể thấy rằng, những ý tưởng mà Gucci sáng tạo và thể hiện thực sự có '1 - 0 - 2' trên thế giới và đa phần đều nhận được sự hưởng ứng từ công chúng. Điều này cũng khiến khách hàng của Gucci không thể không follow fanpage của hãng để tiếp tục 'hóng' những ý tưởng sáng tạo hơn nữa của nhà tạo mẫu này!

Giúp Tiin sửa lỗi