Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Hé lộ danh tính 'cá mập' Shark Tank mùa 3: Chủ tịch đi bưng phở, chụp ảnh dạo là có thật!

Sự xuất hiện của vị 'cá mập' mới với câu chuyện khởi nghiệp đặc biệt đã khiến độ 'hot' của Shark Tank mùa 3 tăng cao hơn ngay khi vừa khởi động.

Thương vụ bạc tỷ là phiên bản tiếng Việt của chương trình truyền hình nổi tiếng Shark Tank, dành riêng cho các start-up Việt Nam. Theo đó, người chơi là doanh nhân khởi nghiệp thực hiện các bài thuyết trình về những sản phẩm độc đáo của họ trước một hội đồng các nhà đầu tư, tường thuật lại quá trình thương thuyết để thuyết phục các 'cá mập' quyết định đầu tư vào dự án kinh doanh của mình.

Sau 2 mùa phát sóng, Shark Tank không chỉ trở thành một trong những chương trình truyền hình được yêu thích nhất mà còn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp đến mọi tầng lớp khán giả trên cả nước.

Vừa qua, nhà sản xuất chương trình Shark Tank vừa công bố kế hoạch và các đối tác chiến lược sẽ đồng hành cùng mùa 3. Bên cạnh những nhà đầu tư 'kỳ cựu' từ những mùa trước là Shark Nguyễn Xuân Phú (Chủ tịch tập đoàn Sunhouse), Shark Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Tập đoàn Egroup), Shark Nguyễn Thanh Việt (Chủ tịch HĐQT Intracom Group), Shark Phạm Thanh Hưng (Phó Chủ tịch Tập đoàn Cengroup), dàn Shark năm nay còn có sự tham gia của nhân vật mới là Shark Phạm Văn Tam (Chủ tịch tập đoàn điện tử Asanzo).

Dàn Shark của chương trình năm nay 

Dàn Shark của chương trình năm nay

Trong khi các 'cá mập' cũ đã quá quen thuộc và được đông đảo khán giả biết đến thì Shark Tam vẫn còn khá nhiều điều mới mẻ, khiến công chúng thêm phần quan tâm, tò mò.

Shark Phạm Văn Tam sinh năm 1980, lớn lên trong một gia đình bình thường ở Móng Cái, Quảng Ninh. Học hết phổ thông, cậu thiếu niên Phạm Văn Tam quyết định không vào Đại học với lý do đơn giản: Học được cách kiếm tiền ngay từ những ngày còn nhỏ nên không mặn mà với việc vào Đại Học.

Chủ tịch tập đoàn điện tử Asanzo - Phạm Văn Tam 

Chủ tịch tập đoàn điện tử Asanzo - Phạm Văn Tam

Rời ghế nhà trường, anh chưa có bất kỳ định hướng nghề nghiệp nào rõ ràng. Sau thời gian trải nghiệm đủ các kiểu công việc từ chụp ảnh, bưng phở, buôn bán linh kiện... Cho đến những năm 2000, nhu cầu sử dụng tivi tăng nhanh, kéo theo sự sôi động của thị trường linh kiện điện tử. Nhanh chóng lắng nghe thị trường, Phạm Văn Tam tìm hiểu sâu về lĩnh vực này và quyết định chọn Nhật Tảo, chợ điện tử lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh khi đó để bắt tay vào khởi nghiệp. 

Giữa năm 2014, công ty cổ phần điện tử Asanzo ra đời với hy vọng thâm nhập thị trường tivi vốn nằm trong tay những ông lớn đến từ nước ngoài. Khởi nghiệp với những chiếc tivi cũ, đến nay, Shark Tam đã nắm trong tay cả một tập đoàn công nghệ điện tử hàng đầu Việt Nam. Hiện tại, tổng giá trị tài sản của tập đoàn Asanzo đã lên tới hàng triệu đô la, vận hành bới 7 nhà máy gồm hơn 2.000 nhân viên, 15.000 điểm bán hàng và 1.000 trạm bảo hành trên toàn quốc. Từ sản phẩm đầu tiên là chiếc tivi, đến nay, Asanzo đã là nơi ra đời của 70 loại mặt hàng điện tử gia dụng, điện lạnh, smartphone.

Hé lộ danh tính 'cá mập' Shark Tank mùa 3: Chủ tịch đi bưng phở, chụp ảnh dạo là có thật! 2

Với những fan hâm mộ bóng đá, Shark Tam cũng là cái tên khá nổi tiếng với danh xưng 'ông bầu 8X của đội bóng đất mỏ', đồng thười cũng là ông bầu trẻ nhất làng thể thao Việt Nam. Quyết định đầu tư 20 tỷ đồng vào CLB bóng đá Than Quảng Ninh, ông Phạm Văn Tam cũng đồng hành cùng đội bóng quê hương trong rất nhiều sự kiện.

Trước thông tin về vị Shark trẻ tuổi tài cao này, rất nhiều khán giả đang vô cùng mong đợi sự trở lại của Shark Tank mùa 3 để xem Shark Tam sẽ đối đầu ra sao với những 'ca mập' sừng sỏ còn lại.

Giúp Tiin sửa lỗi