Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Inbox hỏi giá, khách hàng bị shop từ chối thẳng thừng vì 'hãng không hợp với sinh viên'.

Thay vì báo giá và tư vấn cho khách hàng thì chủ shop lại thẳng từng khẳng định sản phẩm của mình không phù hợp với học sinh, sinh viên. Thật quá tủi thân.

Một trong những thao tác không thể thiếu của mua hàng online chính là việc inbox hỏi giá cả và nhờ chủ shop tư vấn mẫu mã, kiểu dáng. Bạn nghĩ sao nếu bạn cực thích một món đồ nào đó, và khi inbox hỏi giá và bị chủ shop quẳng lại một câu đại loại: mặt hàng này không dành cho bạn?

Chuyện tưởng như chỉ có… trên trời khi các shop online mọc lên như nấm và ai cũng cố gắng xem khách hàng là thượng đế, nay lại diễn ra giữa đời thực. Dòng tin nhắn 'hãng này không hợp với học sinh, sinh viên đâu' như dội một gáo nước lạnh vào người mua. Và cũng chẳng biết tại sao chủ shop dám khẳng định một câu xanh rờn như thế chỉ sau câu hỏi giá của khách.

Tin nhắn hỏi giá và câu đáp trả cùa chủ shop... 

Tin nhắn hỏi giá và câu đáp trả cùa chủ shop...

Đoạn tin nhắn hỏi giá và cú đáp trả như không muốn bán hàng của chủ shop đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của thành viên mạng. Hiển nhiên rồi, một cuộc tranh luận gay gắt chính thức diễn ra, hai phe rõ ràng. Một bên cho rằng thái độ của chủ shop là bất lịch sự và thiếu tôn trọng khách; bên còn lại (đa số là dân bán hàng) khẳng định hành động của chủ shop là 'đỡ mất thời gian' cho cả đôi bên.

Phải thật sự thích món hàng ấy lắm, vị khách mới muối mặt nhắn thêm một tin, năn nỉ chủ shop báo giá sau câu khẳng định xanh rờn 'hãng này không hợp với học sinh, sinh viên'. Có nên chăng một câu trả lời, một câu động viên nếu thật sự khách hàng này chỉ hỏi mà không mua?

Nhu cầu mua hàng online ngày càng tăng cao trong giới trẻ. Ảnh minh họa 

Nhu cầu mua hàng online ngày càng tăng cao trong giới trẻ. Ảnh minh họa

Xin trích một bình luận khá hay ho của dân mạng về câu chuyện mua hàng online đang gây tranh cãi này: 'Mình nghĩ, chủ shop lịch sự thì nên trả lời câu hỏi của khách trước. Không nên vội khẳng định khách không mua nổi hàng bên mình, vì biết đâu, người ta là con nhà giàu, học RMIT thì sao?

Nếu thật sự khách là học sinh, sinh viên thì nên động viên các em vài câu, rồi từ chối khéo. Như thế vừa không mất điểm, lại được tiếng là có văn hóa. Và biết đâu, sau này các em đi làm có tiền, sẽ quay lại ủng hộ shop thì sao? Chẳng mất mát gì một vài câu nói cả, còn hơn là bị bóc phốt rồi bị tẩy chay như thế này'.

Giúp Tiin sửa lỗi