Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Lại chuyện ý thức Người Việt: Rác thải ngập ngụa, không thể kinh hoàng hơn trong khách sạn

Những vị khách thiếu ý thức đã khiến căn phòng khách sạn ngập ngụa trong rác thải bao gồm cả đống vỏ lon, túi nilon, thức ăn thừa...

Mới đây, những hình ảnh về căn phòng nghỉ bừa bộn, ngập ngụa rác và đồ ăn thừa do một nhân viên làm trong ngành dịch vụ khách sạn đăng tải đang gây sự chú ý của cộng đồng mạng.  

Người này cho rằng, hành vi thiếu ý thức của một số khách thuê phòng thực sự là nỗi ám ảnh với nhân viên dọn phòng. Kèm theo đó, chủ nhân bài viết cũng chia sẻ một thông điệp mạnh mẽ cho rằng, nếu thương người dọn phòng thì đừng nên:

1. Xả rác đầy phòng trong khi đã có thùng rác.

2. Nếu có ăn mì ly. Làm ơn cứ để ly trên bàn hoặc để ly đứng trong thùng rác. Đừng quăng vào thùng rác một cách cẩu thả làm đổ nước mì ra thùng rác (người dọn phòng không thích điều này). Vì như thế người dọn phòng phải đem thùng rác đi rửa (tốn thời gian).

3. Nếu có bấm nút 'Do not disturb' thì ra khỏi phòng xin nhớ tắt. Vì người dọn phòng không thế dọn phòng bạn nếu đèn 'Do not disturb' sáng. Đồng nghĩa với họ mất một phòng. Lương của họ tính theo phòng'.

Vỏ lon đồ uống cùng khăn tắm bày bừa khắp sàn phòng nghỉ. 

Vỏ lon đồ uống cùng khăn tắm bày bừa khắp sàn phòng nghỉ.

Hình ảnh thức ăn thừa, túi nilon bẩn do khách thuê phòng bày bừa khiến nhiều người ngán ngẩm. 

Hình ảnh thức ăn thừa, túi nilon bẩn do khách thuê phòng bày bừa khiến nhiều người ngán ngẩm.

Chia sẻ này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng công việc nào cũng vất vả, khi làm nghề này thì phải chấp nhận. Du khách mất tiền thuê phòng nghỉ ngơi thì trong tiền thuê đó bao gồm cả chi phí làm sạch và dọn dẹp rồi nên không có trách nhiệm phải dọn dẹp.

'Tại sao lại như thế nhỉ, nếu không muốn dọn dẹp thì một là đừng cho khách vào thuê phòng nữa. Làm dịch vụ thì không thể tránh khỏi khách này khách khác nên không thể yêu cầu du khách thuê phòng phải sạch sẽ và không được bày bừa', tài khoản D.T. bày tỏ quan điểm.

Một số khác lại hiểu được sự vất vả với nhân viên dọn phòng nên thường chủ động thu dọn sơ qua phòng nghỉ trước khi rời đi.

 'Mình đã đi du lịch ở vài nơi và từng ở từ khách sạn rất bình thường cho đến cao cấp. Trước khi check out mình đều dọn rác và bỏ rác vào thùng rác gọn gàng. Toilet dọn sơ gọn và để tiền tip lại dưới gối. Hãy là một khách hàng lịch sự', tài khoản Khánh.L chia sẻ.

'Mình từng làm cho 1 khách sạn 5 sao, có cảnh tượng còn khủng khiếp, mua hải sản mang đầy vô trong phòng, mà khách sạn không hề gần biển nhé. Bước vào phòng mà thực sự không biết bắt đầu dọn từ đâu. Lần đó phải mất 2h đồng hồ mình mới dọn hết tàn dư của nhóm khách bỏ lại. Không dám lên tiếng phàn nàn, nhưng chỉ mong mỗi vị khách thuê phòng hãy có ý thức hơn một chút thôi', tài khoản D.H.G. bình luận.

Lời kêu than về sự vất vả của những người trong nghề. 

Lời kêu than về sự vất vả của những người trong nghề.

Lại chuyện ý thức Người Việt: Rác thải ngập ngụa, không thể kinh hoàng hơn trong khách sạn 3 

Cũng có không ít vị khách thuê phòng để lại tiền tip và lời nhắn cảm ơn nhân viên dọn phòng 

Cũng có không ít vị khách thuê phòng để lại tiền tip và lời nhắn cảm ơn nhân viên dọn phòng
Giúp Tiin sửa lỗi