Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Liên tiếp các khách hàng bị tài xế Grab, Go-viet hành hung, xe ôm công nghệ liệu có thực sự đảm bảo an toàn?

Việc nhiều khách hàng lên tiếng tố cáo hành vi bạo lực của các tài xế đã khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Grab và Go-viet hiện đang là các ứng dụng gọi xe được sử dụng phổ biến ở thị trường Việt Nam. Các dịch vụ xe ôm công nghệ này thường mang đến sự an tâm cho khách hàng bởi ưu điểm nhanh chóng và luôn xác định lộ trình một cách chính xác. Bên cạnh đó, các ứng dụng này cũng vô cùng tiện lợi vì có thể thanh toán bằng nhiều cách thức khác nhau.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, cả Grab và Go-viet đều liên tục dính 'phốt' khiến cho dư luận không khỏi hoang mang. Mới đây nhất, nữ diễn viên Kim Nhã đã khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ cô vừa bị một tài xế xe ôm công nghệ hành hung đến ngất xỉu.

Cụ thể là vào tối 8/9 vừa qua, Kim Nhã đã đặt một chuyến xe nhưng app xe ôm này hiện không có tài xế. Do đó, cô đã đổi sang đặt xe ở một app khác. Sau khi thoát khỏi app đầu tiên, Kim Nhã chưa kịp hủy chuyến nên vẫn có một tài xế đến đón và ngay lập tức bày tỏ thái độ khó chịu khi Kim Nhã cho biết đã book xe ở một app khác.

Kim Nhã chia sẻ việc bị tài xế hành hung đến ngất xỉu 

Kim Nhã chia sẻ việc bị tài xế hành hung đến ngất xỉu

Kim Nhã còn chia sẻ thêm rằng người này liên tục có những lời lẽ hách dịch và nặng nề. Chưa dừng lại ở đó, khi Kim Nhã có ý định chụp lại biển số xe để báo cáo lên tổng đài thì tài xế này bỗng nhiên túm tóc rồi đấm tới tấp vào mặt, cổ và vai của Kim Nhã. Cho đến khi nữ diễn viên ngất xỉu thì người này vẫn cố tình đạp liên hồi vào người cô. Vụ việc của Kim Nhã khiến cho cộng đồng mạng không khỏi bức xúc. Rất nhiều người cho rằng cần phải nhanh chóng báo cáo với tổng đài Go-viet để có những hình thức xử lý kịp thời.

Được biết, trước đó một tài xế khác của Go-viet ở khu vực TP.HCM cũng khiến nhiều người vô cùng bất ngờ khi có hành động hành hung khách hàng đến mức phải nhập viện. Nguyên nhân là do khách hàng này yêu cầu tài xế chở đến một địa điểm khác so với địa điểm đặt xe trên ứng dụng rồi sẽ trả tiền đầy đủ. Tuy nhiên nam tài xế đã ngay lập tức đuổi khách xuống xe và đòi lại mũ bảo hiểm. Chưa dừng lại ở đó, người này còn tiếp tục dùng mũ bảo hiểm đánh mạnh vào đầu khiến khách hàng bị ngất và phải nhập viện.

Một khách hàng nam bị đánh đến mức nhập viện 

Một khách hàng nam bị đánh đến mức nhập viện

Bên cạnh Go-viet thì Grab cũng đã không ít lần 'dính phốt' về hành vi đánh đập khách hàng. Cụ thể là vào tháng 9/2018, một tài xế của GrabCar đã có bất ngờ đánh một khách hàng nữ chỉ vì người nãy đóng cửa xe quá mạnh.

Tiếp đó, vào đầu tháng 2/2019 một tài xế khác của GrabCar lại khiến dư luận xôn xao vì thái độ khiếm nhã khi nói chuyện với khách hàng. Đặc biệt, khi khách hàng yêu cầu chở về đến địa chỉ đã đặt thì người này bất ngờ tỏ thái độ gay gắt và còn đánh vào đầu khách hàng.

Tài xế của GrabCar đánh khách hàng nữ 

Tài xế của GrabCar đánh khách hàng nữ

Mặc dù sau những sự việc này, Grab và Go-viet đều tiến hành thăm hỏi và xin lỗi khách hàng cũng như chấm dứt hợp tác với những tài xế vi phạm, tuy nhiên hành vi hành hung của các tài xế vẫn là một nỗi ám ảnh với những khách hàng đang tin dùng các ứng dụng xe ôm này. 

Giúp Tiin sửa lỗi