Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Loan tin thất thiệt về việc đưa khách tháo chạy khỏi Đà Nẵng, hướng dẫn viên lên tiếng xin lỗi, khóa tài khoản

Sau khi khiến cộng đồng mạng xôn xao vì đăng tin đưa khách rời khỏi Đà Nẵng, hướng dẫn viên du lịch P.M đã xóa bài đăng, gửi lời xin lỗi vì trót làm hoang mang dư luận.

Mới đây trên trang cá nhân Facebook, một tài khoản được cho là của hướng dẫn viên du lịch đã đăng dòng trạng thái gây hoang mang dư luận. Nội dung như sau:

'Thế là đoàn Đà Nẵng đã yên ổn, nửa đêm bỏ khách sạn 4 sao rời khỏi thành phố một cách an toàn. Khách đang ở Huế. Cầu mong 'Cô Vi' đừng theo đoàn con ra Huế mộng mơ'.

Vụ việc sau khi đăng tải đã khiến cộng đồng mạng bức xúc bởi hành vi thiếu trách nhiệm, trốn trách cách ly của hướng dẫn viên du lịch. Không ít người tìm đến tận trang cá nhân của người này để 'ném đá'.

Bài đăng của nhân viên được cho là hướng dẫn viên du lịch gây tranh cãi cộng đồng mạng. 

Bài đăng của nhân viên được cho là hướng dẫn viên du lịch gây tranh cãi cộng đồng mạng. 

Theo như Zing đưa tin, chủ tài khoản đăng tải dòng trạng thái này được xác định là Võ Hồng Phương, nhân viên kinh doanh của công ty S. có trụ sở ở Bình Dương.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Ngân - Đại diện công ty khẳng định đây là một sự hiểu lầm do nhân viên Phương sử dụng ngôn từ không đúng chuẩn mực.

Bà Ngân cho biết, công ty có tổ chức cho 1 gia đình đi Đà Nẵng - Huế từ ngày 26/7 đến 29/7. Tour này đã ấn định từ một tháng trước. Ngày 26/7, khi đến Đà Nẵng, đoàn khách mới biết một số điểm du lịch bị tạm đóng nên đã thay đổi lịch trình tour. Đoàn chỉ tham quan Hội An (Quảng Nam) rồi ra Huế chứ không ở Đà Nẵng. Khi tới Huế, đoàn khách đã khai báo y tế đày đủ tại khách sạn lưu trú. 

Tuy nhiên, khi được hỏi về bức ảnh chụp tượng Phật Bà Quan Âm ở chùa Linh Ứng (Sơn Trà, Đà Nẵng), bà Ngân lại nói đoàn có ghé thăm địa điểm này lúc mới tới Đà Nẵng rồi sau đó mới ra Hội An.

Đại diện công ty du lịch khẳng định, người đăng trạng thái trên chỉ là nhân viên kinh doanh, không phải hướng dẫn viên du lịch.

Trước sự việc lùm xùm này, chủ tài khoản P.M đã xóa bài đăng, gửi lời xin lỗi vì gây hoang mang dư luận. Người này thừa nhận lỗi sai khi sử dụng từ không chính xác gây ra tranh cãi trái chiều.

Vụ việc này đã khiến công ty du lịch nhận nhiều chỉ trích từ mọi người. Điểm đánh giá của hãng lữ hành này trên Google hiện đã xuống 1 sao. Đa số nhận xét xấu đều liên quan đến bài đăng của nhân viên Võ Hồng Phương gây bức xúc này.

 

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY

 

Giúp Tiin sửa lỗi