Tiin.vn trên Facebook

Lời xin lỗi của Vietnam Airlines vụ tiếp viên để lây nhiễm Covid-19

‘Vietnam Airlines chân thành xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm Sars-CoV-2 từ tiếp viên của Hãng do không tuân thủ quy định cách ly' - thông cáo của hãng này viết.

Chiều 2/12, Vietnam Airlines phát ra trong thông cáo báo chí, trong đó có lời xin lỗi khi nam tiếp viên của hãng để lây nhiễm Covid-19.

Theo Vietnam Airlines, tiếp viên D.V.H của hãng sau khi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm đã có kết quả xét nghiệm đủ 2 lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.

Đồng thời, Vietnam Airlines khẳng định việc tuân thủ các quy định cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú luôn được hãng quán triệt đến từng cán bộ nhân viên.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung cũng như tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác.

'Vietnam Airlines luôn xác định an toàn phòng chống dịch cho hành khách, cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên và cộng đồng là ưu tiên số 1 và hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ' - thông cáo của Vietnam Airlines cho biết.

Đồng thời, Vietnam Airlines cũng làm việc với Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và các bộ, ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay sau khi thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Góp ý cho Tiin