Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Mẫu ảnh Hà Nội bức xúc vì bị 'bùng kèo' phút chót và động thái từ phía khách hàng

Vào ngày hẹn, phía khách hàng nhắn tin 'anh đang xem lại giá', như một hình thức từ chối hợp tác. Trước đó, phía khách hàng đã đồng ý chuyển khoản và gửi trang phục sang cho mẫu.

Chuyện bị 'bùng kèo' ở phút chót trong các phi vụ giao dịch, làm ăn không còn là chuyện hiếm. Tuy nhiên, khi sự việc ảnh hưởng đến công việc của nhiều bên liên quan thì ắt hẳn, người trong cuộc sẽ cảm thấy rất bức xúc và muốn 'đòi lại công bằng'.

Mới đây, bài đăng của Hiền Giang, mẫu ảnh tại Hà Nội đã nhận về nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Trong bài chia sẻ của mình, Hiền Giang chụp lại loạt tin nhắn giữa cô và khách hàng tên S.

Bức xúc vì bị 'hủy kèo' phút chót, mẫu ảnh đăng đàn trên trang cá nhân. 

Bức xúc vì bị 'hủy kèo' phút chót, mẫu ảnh đăng đàn trên trang cá nhân.

Cụ thể, hai bên thống nhất sẽ chụp thời trang vào ngày thứ 4, S. yêu cầu Hiền Giang báo chi phí tổng (bao gồm trang điểm, thợ chụp, studio và mẫu). Nhận được con số 4 triệu 500 ngàn trọn gói, S. hỏi chi tiết từng dịch vụ và hứa đầu tuần sẽ chuyển quần áo sang cho mẫu, là Hiền Giang, kèm theo chi phí.

Mẫu ảnh Hà Nội bức xúc vì bị 'bùng kèo' phút chót và động thái từ phía khách hàng 1 

Hai bên giao dịch và chốt hẹn thứ 4 sẽ bắt đầu chụp ảnh. 

Hai bên giao dịch và chốt hẹn thứ 4 sẽ bắt đầu chụp ảnh.

Hiền Giang giục S. ship quần áo sang để chuẩn bị cho buổi chụp. 

Hiền Giang giục S. ship quần áo sang để chuẩn bị cho buổi chụp.

Tuy nhiên, đúng ngày hẹn, Hiền Giang không thấy S. gửi đồ sang như đã hứa. Người mẫu ảnh mới nhắn tin giục thì nhận được hồi đáp: 'Anh đang xem lại giá. Giá mẫu và make thì anh ok, còn studio và nháy hơi cao đấy. Anh đang gọi nháy của anh'.

Bức xúc với dòng tin nhắn 'hủy kèo' vào phút chót, Hiền Giang vặn vẹo cho rằng, cô đã thông báo giá cả chi tiết từ trước, nếu S. không đồng ý hoặc thấy không hợp lý thì nên phản hồi ngay, chứ không nên 'ok, đầu tuần anh ship đồ rồi chuyển khoản luôn'.

Khi mẫu, make up và studio đã sẵn sàng cho buổi chụp thì nhận được tin nhắn 'giật gân' từ khách. 

Khi mẫu, make up và studio đã sẵn sàng cho buổi chụp thì nhận được tin nhắn 'giật gân' từ khách.

Sáng thứ 4, theo lịch hẹn giữa hai bên, phía make up và studio đã chuẩn bị xong xuôi cho buổi chụp nhưng bị hủy, Hiền Giang yêu cầu S. phải bồi thường 'phí cọc studio, make up và nháy' là 1 triệu đồng. Phía S, lập luận rằng: 'Anh chưa book đúng không em? Còn phải cọc trước em mới chụp cơ mà'.

Quá bức xúc, Hiền Giang nói rằng sẽ đăng tải vụ việc lên mạng thì nhận được tin nhắn: 'Em dọa anh đấy à? Anh không ngại những vấn đề này'.

Mẫu ảnh thông báo 'hủy kèo' và yêu cầu phí bồi thường là 1 triệu đồng. 

Mẫu ảnh thông báo 'hủy kèo' và yêu cầu phí bồi thường là 1 triệu đồng.

Hiền Giang tỏ rõ thái độ bức xúc với khách hàng. 

Hiền Giang tỏ rõ thái độ bức xúc với khách hàng.

Trên mạng, Hiền Giang nhận được khá nhiều lời động viên, chia sẻ của bạn bè.

'Đây là lần đầu tiên mình làm việc với anh ta. Mình đã hủy bao nhiêu lịch chụp chỉ vì đã nhận lịch với anh ấy trước. Cái dở của mình là chốt kèo mà không bảo anh ấy chuyển cọc trước, cũng vì tin tưởng thôi. Giờ làm ảnh hưởng đến bao nhiêu người.

Đây sẽ là bài học lớn cho mình, mình mong các bạn mẫu khác nên rõ ràng hơn khi chốt lịch với khách, tránh tình trạng mất thời gian và công sức nhưng chỉ rước thêm hậm hực vào thân' - Hiền Giang chia sẻ.

Hiền Giang - mẫu ảnh bức xúc khi khách hàng 'bùng kèo' phút chót.  

Hiền Giang - mẫu ảnh bức xúc khi khách hàng 'bùng kèo' phút chót.

Sau khi bài đăng của Hiền Giang được chia sẻ trên mạng xã hội, phía S. đã chủ động liên hệ và nói lời xin lỗi. Đồng thời đã chuyển 'tiền trách nhiệm'. Mẫu ảnh Hiền Giang đồng ý bỏ qua mọi chuyện.

Phía khách hàng đã lên tiếng xin lỗi và được chấp nhận. 

Phía khách hàng đã lên tiếng xin lỗi và được chấp nhận.

Hiện tại, Giang đã gỡ bỏ bài viết của mình trên trang cá nhân. Cả 2 bên mong rằng, sự việc sẽ dừng lại tại đây, không còn ai truy cứu hoặc đẩy mọi chuyện đi quá xa, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người trong cuộc.

Giúp Tiin sửa lỗi