Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Mua hàng cho bạn gái, chàng trai 'bùng' shop online phút chót: 'Lần sau sẽ hủy sớm hơn'

Chủ shop online quá bức xúc sau đó đã đăng tải câu chuyện lên một diễn đàn khiến dân tình nổ ra một trận tranh luận sôi nổi.

Chia sẻ lên diễn đàn mua và bán, chủ shop online ở Đà Nẵng bức xúc kể về một vị khách nam đã chốt đơn hàng nhưng sau đó hủy vào phút chót. 'Ông chọc cái miệng nghiệp của em lên hay sao á, chốt bộ chó (bộ chăn ga) 3-4 ngày rồi , ngày mai là về hàng, nhắn tin hủy' - chủ shop cho biết.

Theo nội dung tin nhắn mà chủ shop này chia sẻ, trước đó khi tìm hiểu mặt hàng, vị khách nam từng hỏi: 'Có rủi ro trong đó nếu người mua bom hàng không?'. Câu hỏi khiến Q. - cô chủ shop thấy ngờ ngờ và 'thấy có chút lỗi trong hệ thống' với chàng trai này, tuy nhiên với suy nghĩ khách hàng là thượng đế, chủ shop vẫn dành thời gian tư vấn sản phẩm.

Trong quá trình tư vấn, chàng trai nhiều lần trêu đùa cô chủ, nào là 'từ từ mới hấp dẫn chứ'; 'bán hàng gì mà khó tính quá nghe'; 'nói bán cả đống ghê dễ sợ'… Dù vậy, sau một hồi nhắn tin qua lại, chàng trai đã chốt đơn hàng đồng thời cung cấp số điện thoại lẫn địa chỉ đến chủ shop, anh không quên nhắc 'trước khi giao điện mình vì đi làm không có ai ở nhà'.

Chàng trai đặt hàng và chốt đơn 

Chàng trai đặt hàng và chốt đơn

Mua hàng cho bạn gái, chàng trai 'bùng' shop online phút chót: 'Lần sau sẽ hủy sớm hơn' 1 

Mua hàng cho bạn gái, chàng trai 'bùng' shop online phút chót: 'Lần sau sẽ hủy sớm hơn' 2 

Nhưng sau đó 'bùng' vào phút chót 

Nhưng sau đó 'bùng' vào phút chót

Khiến chủ shop nổi quạu 

Khiến chủ shop nổi quạu

Và nổ ra tranh cãi sau đó 

Và nổ ra tranh cãi sau đó

Đơn hàng được chủ shop online và dự kiến ngày mai sẽ có hàng thì bất ngờ giữa đêm, vị khách nhắn tin hủy đơn vào phút chót. 'Bạn hủy đơn hàng giúp mình với nha. Cảm ơn. Sr' - tin nhắn thông báo hủy đơn đã chốt khiến cô chủ nổi trận lôi đình, hai bên đã có 'cuộc chiến SMS' ầm ĩ trước khi mọi việc được tung lên mạng.

Sau khi bài viết được chia sẻ, nhiều người bức xúc khi vị khách đáp trả: 'Lần sau sẽ hủy sớm hơn' trong quá trình tranh cãi với chủ shop. Nói về lý do hủy hàng, chàng trai thông báo: 'Do mình mua cho bạn kia mà bạn kia không dùng' khiến nhiều người lắc đầu.

Đồng cảm với chủ shop online, một số ý kiến cho rằng 'thấy cách mua hàng là không linh rồi' hay 'có vụ lần sau hủy sớm hơn nữa hả'; 'đàn ông mà tánh kì'… Câu chuyện tạo ra trận tranh luận sôi nổi, trong đó văn hóa đặt hàng online được mang ra mổ xẻ. Nhất là trong thời gian gần đây, khi dịch vụ giao hàng phát triển, những câu chuyện 'bom hàng' gây bức xúc ngày càng xuất hiện tràn lan.

Mặc cho các shipper vật lộn giữa cái nóng gay gắt của trời hè, nhiều vị khách không hiểu vì lí do gì đã 'bom hàng' vào phút chót khiến không ít các nhân viên giao hàng nhận quả đắng. Mới đây, câu chuyện chú giao hàng phải đợi hàng tiếng đồng hồ để giao bánh kem cho khách rồi lầm lũi đi về do không có ai nhận cũng tạo ra sự tranh cãi.

Hình ảnh chú giao hàng chờ đợi giữa trời nắng sau đó phải lầm lũi ra về khiến ai cũng xót xa 

Hình ảnh chú giao hàng chờ đợi giữa trời nắng sau đó phải lầm lũi ra về khiến ai cũng xót xa

Mối quan hệ giữa shipper - khách hàng, chủ shop - khách hàng… cần được xây dựng theo phương diện bình đẳng. Bởi nếu khách cứ mãi làm thượng đế để rồi 'thích làm gì thì làm' thì những sự cố như trên thật sự khó tìm được cách giải quyết hài lòng đôi bên.

Giúp Tiin sửa lỗi