Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

'Người có tự trọng đừng bao giờ ăn bún chửi Ngô Sĩ Liên' và tranh cãi 'miếng ăn là miếng nhục'

Nghe danh 'bún chửi Ngô Sĩ Liên' đã lâu, tuy ban đầu không có ý định thử nhưng bởi tò mò và 'mát trời' nên 2 cô bạn quyết định thử ăn. Kết quả được 'bonus' hàng tràng chửi từ vòng gửi xe khiến cô bạn sợ 'khiếp vía' không dám đến lần 2.

Bún chửi Ngô Sĩ Liên là cái tên quá quen thuộc với nhiều người dân Hà Nội, đến mức được lên cả kênh nổi tiếng CNN, không phải vì bún ngon dở, mà vì đặc sản 'chửi vào mặt khách' của bà chủ. 

Quán bún từng lên CNN chỉ vì chửi khách. 

Quán bún từng lên CNN chỉ vì chửi khách.

Mặc dù bị chê bai, lên án và kêu gọi tẩy chay khá nhiều, nhưng 'bún mắng cháo chửi' vẫn tồn tại khá bền vững, khách kéo đến nườm nượp, phần vì tò mò, phần vì mặc kệ chẳng quan tâm đến việc chửi bới ngoài tai.

Và mới đây, quán ăn này tiếp tục cho khách 'lên thớt' với những lời lẽ không thể tục tĩu hơn. Vị khách này cho biết được bạn rủ đến quán ăn nhưng chưa được miếng nào thì đã bị bà chủ quán chửi 'Ra nhà nghỉ mà ăn vừa ăn vừa nằm' vì trót đòi lên tầng 2 ngồi.

Quá bức xúc, cô bạn đã viết một bài dài để cảnh báo mọi người đừng dại dột vào nếm thử bún chửi như cô để rồi vừa mất tiền vừa cay cú.

Đoạn chia sẻ đầy bức xúc của thực khách khi lần đầu đi ăn ở bún chửi Ngô Sĩ Liên. 

Đoạn chia sẻ đầy bức xúc của thực khách khi lần đầu đi ăn ở bún chửi Ngô Sĩ Liên.

'Người có tự trọng, thì đừng bao giờ ăn bún chửi ở Ngô Sĩ Liên!!!

Nghe danh bún chửi Ngô Sĩ Liên đã lâu, thật sự chưa bao giờ mình có ý định đến ăn thử, vì quan điểm của mình là Hà Nội không thiếu hàng ngon để đâm đầu vào những thứ vô văn hóa ấy làm gì. Thế mà hôm nay mát trời, đứa bạn lại cứ rủ đi ăn cùng cho biết, vì bạn mình ăn vài lần thấy cũng ổn. Bấm bụng nghĩ ừ nay mát trời thật, có khi chủ quán sẽ mát tính hơn chăng?!

Vừa đến quán không biết gửi xe đâu, anh nhân viên đang ngồi rửa bát cũng không buồn cất tiếng chỉ cho khách, hất hàm ý bảo để bên kia đường. Buồn tập 1, nhưng thôi cho qua, chắc do giao tiếp mỗi người mỗi khác. Cho đến khi bước vào quán thì không chỉ buồn mà bị shock văn hóa toàn tập.

Cuộc hội thoại mở đầu giữa bọn mình và chị nhân viên rất bình thường:

- 2 người à e ơi?

- Vâng, bọn em lên tầng 2 được không chị? (bàn tầng 1 đã full).

- Nhà chị không bán tầng 2 em ơi.

- Thế ạ? Thôi tầng dưới cũng được. Tại trước em có ngồi tầng 2 rồi nên em hỏi vậy ạ.

Bún chửi Ngô Sĩ Liên lại bị 'lên thớt' vì bảo khách 'Ra nhà nghỉ mà ăn bún'

Bà chủ quán bún chửi từng hứa sẽ kiềm chế, sửa đổi nhưng vẫn chứng nào tật nấy, chửi khách như hát?

Chuyện sẽ chẳng có gì, bọn mình sẽ chờ chị ấy xếp bàn và gọi đồ nếu như cô bán bún không quay sang liếc nhìn 2 đứa rồi buông câu: 'Ra nhà nghỉ mà ăn. Ở đây *** có chỗ nghỉ. Ra nhà hàng nhà nghỉ mà vừa ăn vừa nghỉ vừa nằm'.

Mình cũng nóng mặt, vì cảm thấy bọn mình chưa đòi hỏi gì quá đáng để cô phải nói như thế, nên kéo tay nói nhỏ bạn mình thôi đi về, không ăn nữa. Nghe chủ quán nói thế mà vẫn bình tĩnh đứng đợi xếp bàn rồi gọi đồ ăn uống thì chắc cần mặt dày cả gang mất.

Nhưng không dừng lại ở đấy, cô tiếp tục xỉa xói bằng 1 thứ giọng không thể vô học hơn: 'Chim cút! Xôi xéo! Dẫn nhau ra nhà nghỉ. Ra nhà nghỉ mà vừa ăn vừa *** nhau!'

Mặc dù có thái độ như vậy nhưng quán bún chửi vẫn nườm nượp khách. 

Mặc dù có thái độ như vậy nhưng quán bún chửi vẫn nườm nượp khách.

2 đứa thực sự bực mình nhưng chẳng muốn cãi nhau với người như thế. Lúc lấy xe mình có nói chuyện với bạn mình về thái độ vô văn hóa đến khó hiểu của chủ quán, thì chú trông xe nhìn bọn mình như thể đã quá quen với phản ứng của khách hàng về quán.

Thiết nghĩ tại sao một thứ chợ búa, vô văn hóa như vậy vẫn có thể tồn tại được giữa cái đất thủ đô tự hào nghìn năm văn hiến đến vậy? Người ta mong đợi gì khi đến đây: 1 bát bún ngon, hay những câu chửi bới tục tĩu để thỏa mãn lòng tò mò về thứ 'đặc sản' này của Hà Nội?

Bún chửi Ngô Sĩ Liên lại bị 'lên thớt' vì bảo khách 'Ra nhà nghỉ mà ăn bún'

Bún sườn lưỡi ở đây có chất lượng ổn, không đến mức quá đặc sắc khiến thực khách chấp nhận bị chửi để tới ăn thường xuyên.

Riêng mình mạn phép không bao giờ quay trở lại đây, dù biết 'vắng mợ thì chợ vẫn đông'. Nhưng nếu bạn có tự trọng, thì đừng bao giờ chấp nhận việc bỏ tiền đi ăn mà lại phải nghe những thứ dơ bẩn cực hạn đến vậy.

Bạn nào vẫn là fan của bún mọc-lưỡi-sườn dọc mùng, mời qua Đoàn Thị Điểm hoặc lên Bát Đàn, ngon hay không thì tùy mồm, nhưng Văn hóa thì mình đảm bảo bún chửi Ngô Sĩ Liên muốn xách dép cũng không có cửa!'.

Khi nhắc đến bún chửi Ngô Sĩ Liên, lập tức xảy ra hai luồng ý kiến trái chiều. Một bên tranh cãi tại sao bún chửi vẫn đông khách, tại sao mọi người vẫn có thể ăn ngon miệng khi bị đối xử như thế. Trong khi đó bên kia thì cho rằng chửi là 'thương hiệu' của quán, ở Hà Nội thì đây là quán bún dọc mùng ngon nhất.

Nhiều khách từng đến đây ăn cho biết cũng chứng kiến nhiều cảnh tương tự, chủ quán dùng lời tục tĩu, vô văn hóa chửi khách nhưng kỳ lạ là ít khi thấy ai đứng lên mà vẫn thưởng thức bún như không có chuyện gì xảy ra.

Nhiều cư dân mạng nêu lên ý kiến của mình. 

Nhiều cư dân mạng nêu lên ý kiến của mình.

Thu Thủy bình luận: 'Đợt lên ti vi thấy kêu không chửi nữa rồi mà vẫn quen đường cũ à. Nhà gần nhưng không bao giờ mình ăn ở đây luôn. Bình thường đã chẳng ăn ai lại còn vừa ăn vừa bị nghe chửi. Bỏ tiền đi ăn chứ có bỏ tiền nghe chửi đâu'.

'Mình được chị bạn mời đi ăn một lần. Chị ấy khen lấy khen để ngon ngon. Mình nghe bún chửi đã không thích rồi nhưng được mời nên vẫn đi. Vào ăn thấy bình thường, chả có gì là ngon. Thêm cái văn hóa chửi nữa thì never come back luôn. Chả hiểu sao khách Việt Nam chịu được cái văn hóa chửi ấy', Quỳnh Anh chia sẻ cảm nhận.

Nguyễn Linh bình luận: 'Mấy người không hoặc chưa bị chửi nên vẫn ăn có vẻ tự hào ghê nhỉ? Nói thật thấy quán xá chửi bới khách vô học thế mà còn thấy bình thường và vào ăn, chẳng khác gì đồng tình với người vô học cả. Nhiều người lại kêu cứ chửi lại cho sợ (và vẫn ăn). Hà Nội mang tiếng thủ đô mà toàn cổ súy văn hóa chửi bới'.

Đến cùng thì chất lượng món ăn hay chất lượng phục vụ cái nào quan trọng hơn đều do chính khách hàng quyết định. Hy vọng mỗi hàng quán sẽ đừng bỏ quên tiêu chí 'Khách hàng là thượng đế' và khách hàng hãy luôn là những khách hàng thông minh!

Giúp Tiin sửa lỗi