Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Loạt hottrend được hưởng ứng cực mạnh’ nhưng người 'đu' chưa chắc đã hiểu nguồn gốc của nó

Không hổ danh là những thương hiệu nổi tiếng, đến cách truyền thông cũng khiến dân tình 'đứng ngồi không yên' vì độ viral cũng như hiệu ứng mà nó đem đến cho công chúng.

1. Làm mọi thứ chuẩn phong cách 'pro'

Nhìn những hình ảnh này có ai thấy quen không nhỉ? Cư dân mạng đã từng mất khoảng 1 tuần trời để 'trầm trồ' và 'tập làm quen' những bức ảnh chuẩn phong cách 'pro' như vậy đấy!

Từ khoảng ngày 10/9/2019, cư dân mạng rần rần thể hiện độ 'mặn' của mình qua những sản phẩm, bài đăng 'bắt trend cực mạnh'. Những từ ngữ xung quanh xu hướng này đó là: trà sữa táo với 3 hạt trân châu, dừa xiêm để uống nước với 3 đầu cắm ống hút,…

Loạt hottrend được hưởng ứng cực mạnh’ nhưng người 'đu' chưa chắc đã hiểu nguồn gốc của nó 0 

Dự đoán số lương camera của iphone 111 vào năm 2029

Dự đoán số lương camera của iphone 111 vào năm 2029

Loạt hottrend được hưởng ứng cực mạnh’ nhưng người 'đu' chưa chắc đã hiểu nguồn gốc của nó 2 

Những sự so sánh nghe có vẻ vô lý nhưng lại khá thuyết phục! 

Những sự so sánh nghe có vẻ vô lý nhưng lại khá thuyết phục!

Nấu ăn trên bếp từ, cũng hợp lý đấy nhỉ? 

Nấu ăn trên bếp từ, cũng hợp lý đấy nhỉ?

Nguồn cơn của xu thế này xuất phát từ ngày Apple cho ra mắt mẫu điện thoại: Iphone 11 pro max với cụm 3 camera lồi. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng bất tận cho những bộ não sáng tạo 'đam mê bắt trend' đấy!

2. 'Bảo Anh ơi xong chưa?'

Hẳn không ai quên được trào lưu 'Bảo Anh ơi xong chưa?' khi mà đi đến đâu cũng nghe thấy câu nói 'kinh điển' này. Chỉ sau một đêm, 'Bảo Anh ơi xong chưa?' đã trở thành câu cửa miệng của giới trẻ. Nếu chẳng may ai có đi ngủ sớm một đêm, hôm sau dậy đã thành 'người tối cổ'.

Cũng từ trào lưu 'Bảo Anh ơi xong chưa' mà bài hát Baby Shark nổi tiếng trở lại và chính thức trở thành bài hát thiếu nhi 'quốc dân' ở thời điểm đó.

Loạt hottrend được hưởng ứng cực mạnh’ nhưng người 'đu' chưa chắc đã hiểu nguồn gốc của nó 5 

Kho ảnh chế khá 'mặn' của cư dân mạng theo trào lưu 'Bảo Anh ơi xong chưa?' 

Kho ảnh chế khá 'mặn' của cư dân mạng theo trào lưu 'Bảo Anh ơi xong chưa?'

Khi bạn search 'Bảo Anh ơi xong chưa?'... 

Khi bạn search 'Bảo Anh ơi xong chưa?'...

Thực ra, trào lưu này bắt nguồn từ một đoạn quảng cáo cho trang mua bán hàng online Shopee, 'Bảo Anh ơi xong chưa?' là câu nói mở đầu clip còn Baby Shark là nhạc nền cho TVC của Bùi Tiến Dũng.

Đoạn quảng cáo này viral đến nỗi chính ca sĩ Bảo Anh không kiềm chế được, phải than thở rằng một ngày mình nhận được chín nghìn tám vạn câu hỏi 'Bảo Anh ơi xong chưa?' khiến nhiều người bật cười.

Khổ chủ cũng phải than vãn vì tầm ảnh hưởng của TVC này quá 'khủng' 

Khổ chủ cũng phải than vãn vì tầm ảnh hưởng của TVC này quá 'khủng'

3. Mua tivi, tủ lạnh với tập đoàn 'người xanh, môi vàng'

Những bức hình chế 'người xanh, môi vàng' đã từng làm mưa làm gió vào cuối năm 2016, đầu 2017. Thời điểm đó, bất kỳ bạn trẻ nào gặp nhau cũng sẽ mở đầu câu chuyện bằng 'Bạn muốn mua tivi?'.

Hình ảnh về nhóm người mặc đồ bó sát từ đầu đến chân và vẽ mặt 'xanh lè xanh lét' phủ sóng khắp các trang mạng xã hội. 'Bạn muốn mua tivi? Đến điện máy xanhhhh…' đã khiến không biết bao nhiêu người bị 'ám ảnh'. Thậm chí, nhiều gia có em bé còn dùng nó để dỗ trẻ.

Loạt hottrend được hưởng ứng cực mạnh’ nhưng người 'đu' chưa chắc đã hiểu nguồn gốc của nó 9 

Loạt hottrend được hưởng ứng cực mạnh’ nhưng người 'đu' chưa chắc đã hiểu nguồn gốc của nó 10 

'Xanh' quá đến nỗi người xem ám ảnh luôn, nhưng nghe nhạc thì vẫn cứ phải là nhún nhảy cái đã! 

'Xanh' quá đến nỗi người xem ám ảnh luôn, nhưng nghe nhạc thì vẫn cứ phải là nhún nhảy cái đã!

Xuất phát từ TVC quảng cáo của Điện máy xanh, clip này bắt đầu nổi lên khi được đăng tải trên các trang MXH và thu hút được lượt tương tác khủng. Sau này, Điện máy xanh có ra thêm những sản phẩm truyền thông vẫn với hình tượng này nhưng không tạo được nhiều hiệu ứng như nó đã từng.

4. Chữ viết tay nguệch ngoạc trên nền xanh lục

Mới đây nhất và mạnh mẽ nhất phải kể đến hottrend: chữ viết tay trên nền đơn sắc màu xanh lục. Nghe có vẻ thì đơn giản đến mức tầm thường, thế nhưng sức lan tỏa của nó phải nói là cực kỳ khủng khiếp. Chỉ trong vòng khoảng 2-3 tiếng đồng hồ, cả trang chủ Facebook đã kín chỗ cho những bức hình đại diện với phong cách như vậy.

Loạt hottrend được hưởng ứng cực mạnh’ nhưng người 'đu' chưa chắc đã hiểu nguồn gốc của nó 12 

Không cần màu mè hay cầu kỳ, đơn giản đến mức 'lạ thường' như này lại dễ thành trend 

Không cần màu mè hay cầu kỳ, đơn giản đến mức 'lạ thường' như này lại dễ thành trend

Khơi nguồn cho xu thế này chính là 'ông lớn' trong làng thời trang – nhà mốt Gucci. Rũ bỏ hình tượng bấy lâu nay, Gucci khiến dân tình 'sốc nặng' khi cho ra mắt bộ nhận diện với nét vẽ tay nguệch ngoạc trên nền đơn sắc để quảng bá cho BST sắp tới. Nó khác xa so với phong cách sang chảnh thường thấy từ thương hiệu thời trang đình đám này. Nhiều người còn đùa rằng, phải chăng Gucci đã đuổi việc hết đội ngũ thiết kế?

Bộ nhận diện gây bão của nhà mốt nổi tiếng 

Bộ nhận diện gây bão của nhà mốt nổi tiếng

Cho đến nay, xu hướng để ảnh đại diện theo ‘phong cách Gucci' vẫn được cư dân mạng ưa chuộng, thậm chí những page lớn cũng ‘bắt trend cực mạnh'. Ngoài ra, các 'chủ nợ' cũng nhận dịp này mà viết lên nền xanh nhưng câu đòi nợ cũng rất 'ghê' nhưng không kém phần ‘chanh sả'.

Và cư dân mạng thì 'bắt trend cực nhanh' khi đòi nợ cũng phải thât 'chanh sả', không kém gì 'thương hiệu vàng trong làng thời trang' 

Và cư dân mạng thì 'bắt trend cực nhanh' khi đòi nợ cũng phải thât 'chanh sả', không kém gì 'thương hiệu vàng trong làng thời trang'
Giúp Tiin sửa lỗi