Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Tài trợ các nhân vật mới nổi trên MXH phẫu thuật thẩm mỹ để PR thương hiệu: Xu hướng mới?

Đối với các cơ sở thẩm mỹ, việc dựa theo tên tuổi của một số nhân vật mới nổi nhằm quảng bá thương hiệu dường như đã trở thành... xu hướng chung. Càng những nhân vật gắn liền với ba chữ 'sốc, lạ, lố', 'thoả thuận thay đổi ngoại hình' càng tới với họ nhanh hơn.

Cứ độ vài tháng, chúng ta lại bắt gặp một nhân vật nào đó được gọi tên trên mạng xã hội với những câu chuyện gây chú ý, với vài ba clip gây hài hoặc ngoại hình đặc biệt. Dân tình thì xôn xao, bàn ra tán vào và không khỏi thích thú trước mọi thông tin liên quan tới những nhân vật ấy.

Nhưng rồi bạn cứ để ý mà xem. Những nhân vật này, không sớm thì muộn cũng trở nên mờ nhạt dần và biến mất theo thời gian. Thế rồi độ một vài tháng sau, họ bỗng xuất hiện trở lại nhưng không phải trong những phát ngôn gây sốc, những hình ảnh nhạy cảm, mà là trên bàn... phẫu thuật thẩm mỹ, trùng tu nhan sắc.

Mới đây, cô dâu 62 tuổi Thu Sao (nhân vật gây xôn xao dư luận trong chuyện tình với người chồng kém mình 36 tuổi) đã quyết định tới thẩm mỹ viện để tiến hành phẫu thuật căng da mặt, giúp trẻ hóa làn da. Chồng chị, anh Hoa Cương (26 tuổi) cũng nhấn mí để gương mặt thêm phần... có hồn.

Sau khi can thiệp phẫu thuật cấy ghép da, chị Thu Sao được nhận xét là như trẻ hơn 20 tuổi. Có người khen ngợi, có người lại lắc đầu ngao ngán bởi nhân vật chính đã bước qua tuổi 60, e rằng sức khỏe sẽ không thể đảm bảo. Nhân vật chính thì vô cùng mãn nguyện bởi chuyến lột xác này, vợ chồng chị được tài trợ toàn bộ chi phí.

Được sự trợ giúp của một cơ sở thẩm mỹ, cô dâu Thu Sao đã bước lên bàn phẫu thuật thẩm mỹ để cải tạo nhan sắc 

Được sự trợ giúp của một cơ sở thẩm mỹ, cô dâu Thu Sao đã bước lên bàn phẫu thuật thẩm mỹ để cải tạo nhan sắc 

Vài người tinh ý sẽ nhận ra trường hợp của cặp vợ chồng đũa lệch này giống hệt những nhân vật 'nổi cộm' trên mạng xã hội trước kia. Bạn còn nhớ Tùng Sơn - 'Công chúa Thủy Tề' năm nào? Anh chàng với gương mặt 'xấu lạ' từng một thời khiến dân tình phải sốc mạnh trước diện mạo thay đổi 180 độ sau phẫu thuật của mình. Dĩ nhiên, chẳng ai quan tâm tới Tùng Sơn cùng những clip của anh trong diện mạo mới nữa. Người ta chú ý tới thẩm mỹ viện đã tài trợ cho anh hơn.

Thông qua sự tài trợ của thẩm mỹ viện, Tùng Sơn đã có được đôi mắt to tròn, mũi cao, gương mặt hài hòa. Làn da ngăm đen nhiều mụn rỗ đã thay bằng nước da sáng, mịn màng hơn

Thông qua sự tài trợ của thẩm mỹ viện, Tùng Sơn đã có được đôi mắt to tròn, mũi cao, gương mặt hài hòa. Làn da ngăm đen nhiều mụn rỗ đã thay bằng nước da sáng, mịn màng hơn

Cùng thời điểm với Tùng Sơn, 'chàng trai vườn ổi' Lệ Rơi cũng lặn mất tăm một thời gian để rồi xuất hiện trở lại với chiếc mũi cao, làn da sáng, cái cằm nhọn cùng phong cách ăn mặc chững chạc, đứng đắn. Dân mạng được phen bàn tán 'lại theo chân Tùng Sơn đây mà'. Mặc dù được một trung tâm thẩm mỹ hỗ trợ toàn bộ chi phí trùng tu nhan sắc nhưng Lệ Rơi đã chủ động tháo sụn mũi để trở lại nhan sắc xưa.

Anh thừa nhận quyết định phẫu thuật là điều sai lầm nhất mình từng thực hiện. Lệ Rơi mất nhiều thời gian vì những điều không phù hợp với mình, còn cơ sở thẩm mỹ nọ thì thành công trong chiến dịch PR thương hiệu.

  Lệ Rơi đã phẫu thuật thu nhỏ cánh mũi, cắt mỡ thừa trên mí mắt, sửa môi và cằm

Lệ Rơi đã phẫu thuật thu nhỏ cánh mũi, cắt mỡ thừa trên mí mắt, sửa môi và cằm

Một nhân vật nữa cũng khiến không gian mạng ầm ĩ suốt tháng 6 vừa rồi là Võ Thị Thu Trang, nữ sinh 2000 ở Hải Dương sở hữu vòng một 110cm. Ban đầu, Thu Trang khẳng định sẽ bỏ qua mọi lời bàn tán về ngoại hình và sang Nhật Bản học tập. Thế rồi 2 tháng sau, người ta thấy những hình ảnh nóng mắt của cô gái này trong trang phục gợi cảm.

Vài ngày tiếp theo, một bệnh viện thẩm mỹ đã quay livestream trên Facebook cảnh thăm khám cho một nữ bệnh nhân với vòng một quá khổ. Và đó là Thu Trang. Video livestream được dân mạng truyền tay nhau chia sẻ, bàn tán bao nhiêu lần thì tên của cơ sở thẩm mỹ đài thọ cho Thu Trang cũng xuất hiện bấy nhiêu lần.

Hình ảnh khám ngực trước phẫu thuật đầy nhạy cảm của nữ sinh Hải Dương xuất hiện chính thức trên fanpage của bệnh viện thẩm mỹ nọ 

Hình ảnh khám ngực trước phẫu thuật đầy nhạy cảm của nữ sinh Hải Dương xuất hiện chính thức trên fanpage của bệnh viện thẩm mỹ nọ 

Xã hội hiện nay đã có cái nhìn thoáng hơn rất nhiều về vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ. 'Đẹp tự nhiên còn hơn đẹp nhân tạo' giờ đã được thay bằng 'Đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên'. Việc thay đổi nhan sắc đều tới từ mong muốn được chăm chút cho bản thân, xa hơn là thay đổi cuộc đời theo cách tích cực hơn của mỗi người.

Về phía các cơ sở làm đẹp, việc dựa theo tên tuổi của một số nhân vật mới nổi nhằm quảng bá thương hiệu dường như đã trở thành... xu hướng chung. Càng những nhân vật gắn liền với ba chữ 'sốc, lạ, lố', 'thoả thuận thay đổi ngoại hình' càng tới với họ nhanh hơn. Nam diễn viên Xuân Nghị từng dở khóc dở cười chia sẻ với báo chí về việc có hàng chục bệnh viện thẩm mỹ tới phòng khám nha khoa liên hệ với anh, mời gọi trùng tu nhan sắc với khoản tài trợ lên tới 500 triệu đồng ngay sau khi vai diễn 'Mr. Cần Trô' được nhắc tới liên tục trên các trang báo, diễn đàn.

Giờ đây, việc 'nhờ cậy' những nhân vật mới nổi thông qua những ưu đãi thay đổi nhan sắc đầy hấp dẫn đã trở thành cuộc chạy đua giữa các cơ sở làm đẹp. Vừa giúp nhân vật có được diện mạo mới, vừa tranh thủ quảng bá tên tuổi của mình. Coi như là đôi bên cùng có lợi. Còn về phía dân tình, có lẽ họ sẽ phải 'lót dép ngồi hóng' dài dài xem những nhân vật gây shock nào sắp xuất hiện, cũng như quá trình đại tu ngay sau đó sẽ khuấy đảo không gian mạng vốn lắm thị phi được bao lâu.

Bạn nghĩ xem, liệu cách quảng bá thương hiệu theo xu hướng trên của các cơ sở làm đẹp có để lại lối mòn xấu xí trong tư duy của con người ở xã hội hiện đại, khi người ta bắt đầu cho rằng 'Muốn thay đổi nhan sắc mà không mất tiền ư? Hãy làm nhiều trò lố vào'?

Ảnh: Internet

Giúp Tiin sửa lỗi