Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Sợ khách không tin mình bán mật ong rừng xịn, người bán đáp ngắn gọn: 'Không tin hãy hỏi con ong'

Không hiểu người bán quá mệt với hàng tấn câu hỏi từ người mua, hay đơn giản chỉ muốn góp thêm chút tiếng cười nhỉ?

Ai bảo chỉ có mua hàng online mới sinh ra 1001 câu chuyện bi hài, khi chuyện mua hàng trực tiếp cũng mang tới không ít tình huống khó hiểu cho cả hai phía. Câu chuyện 'thuận mua vừa bán, đẹp lòng đôi bên' vẫn mang lại nhiều đau đầu lắm.

Chẳng người bán hàng nào lại muốn làm phật ý các 'Thượng Đế' của mình. Nhưng đôi khi trong nhiều hoàn cảnh, họ cũng toát mồ hôi hột khi bị khách hàng dồn vào thế 'chân tường' bởi trả lời hết nhẽ mà khách vẫn không ưng. Dường như để thể hiện sự phiền muộn của mình, người bán mật ong rừng dưới đây quyết định dùng thông báo để nhắn nhủ tới tất cả các Thượng Đế rằng 'Nếu không tin hàng chuẩn, hãy hỏi con ong'.

Rất ngắn gọn và đủ nghĩa: Không tin hãy hỏi con ong

Rất ngắn gọn và đủ nghĩa: Không tin hãy hỏi con ong

Cụ thể, tờ quảng cáo cung cấp thông tin về việc người này có bán mật ong rừng nguyên chất với mức giá như trên ảnh. Thế nhưng ở phần cuối, họ rất cẩn thận đề thêm một dòng chú thích với ý: Nếu khách không tin đây là mật ong rừng, hãy đi hỏi con ong.

Có lẽ rất nhiều người khi tới mua hàng đều hoài nghi về chất lượng thực sự của mật ong. Cụm từ 'ong rừng nguyên chất' nghe mới thấy mông lung làm sao. Nếu may mắn gặp được người bán có tâm, sở hữu nguồn hàng chất lượng như quảng cáo thì là nhẽ tốt. Nếu không may gặp phải hàng kém chất lượng, người mua cũng chẳng biết tìm ai mà bắt đền.

Dường như đã quá mệt mỏi với việc cứ phải nói đi nói lại đây là mật lấy từ ong nuôi trong rừng theo phương pháp tự nhiên, người bán hàng quyết định... chuyển hết trách nhiệm cho con ong. Người bán lùi xuống một bước, thừa nhận mình chỉ là 'kẻ môi giới' giữa bên cung và bên cầu. 'Muốn kiểm chứng thì hãy hỏi con ong' - ý của họ là vậy.

Cư dân mạng nhanh chóng áp dụng màn tư vấn sản phẩm như người bàn hàng nọ

Cư dân mạng nhanh chóng áp dụng màn tư vấn sản phẩm như người bàn hàng nọ

Không chỉ mang lại một màn cười ra nước mắt, tờ quảng cáo cũng vấp phải khá nhiều bất bình từ cư dân mạng. Không ít người cảm thấy chủ cửa hàng thật sự vô lý khi buông ra câu thiếu tinh thần trách nhiệm như vậy.

'Kì cục ghê. Tôi mua hàng mà bắt tôi hỏi con ong. Vậy khi nào con ong trả lời thì tôi mới mua hàng nha' - Tài khoản Anh Nguyen bắt bẻ.

'Mình cũng bán mật ong rừng, nhưng chỉ bán khi nào có khách đặt hàng. Ai thích, mình dẫn vào rừng chọn tổ ong luôn. Khách ưng tổ nào mình lấy tổ đó. Cam kết tìm tổ ong theo ý khách luôn.' - Tài khoản K.Dũng cho biết quy trình 'hỏi con ong' cũng chưa hẳn là vô lý, chỉ là hơi sai quy trình.

'Chưa bàn về chuyện chất lượng khó kiểm chứng, nhưng phải hỏi con ong kiểu gì nhỉ? Hỏi nó bay đi đâu khéo nó đã đốt cho nhớ đời rồi' - Bạn N.Diệu trêu chọc.

Muốn biết sản phẩm có chuẩn không ư? Khách ơi, khách đi hỏi bên cung cấp nhé

Muốn biết sản phẩm có chuẩn không ư? Khách ơi, khách đi hỏi bên cung cấp nhé

Dẫu biết rằng 'thuận mua vừa bán, khách không ưng có thể tìm nguồn cung khác', nhưng hy vọng màn 'đổ trách nhiệm' sang con ong này chỉ là một chiêu bán hàng mới. Chứ nếu áp dụng vào thực tế, ai hỏi về chất lượng món hàng mà người bán cũng 'cua khét' hết sang nhân vật cung cấp như thế này thì ai cũng chạy mất dép hết thôi.

Giúp Tiin sửa lỗi