Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Thợ xăm tố cửa hàng bán mực kém chất lượng, khiến 16 khách hàng bị nhiễm trùng, mưng mủ, thậm chí hoại tử

Phía đơn vị làm xét nghiệm cho kết quả 'Trong lọ mực xăm có chứa tạp khuẩn gây nguy hiểm cho da người vượt quá mức qui định'. Phía shop bán mực lại cho rằng: 'Trong 1 buổi xăm có bao nhiêu sản phẩm... dễ tiếp xúc chéo khác nhau, làm sao để xác định chính xác là do mực'.

Nghệ thuật xăm mình đang ngày càng được giới trẻ yêu thích. Tuy việc xăm ngày càng dễ dàng và các phương pháp xăm cũng dần hiện đại hơn, nhưng không thể phủ nhận, bộ môn này cũng tồn tại không ít rủi ro.

Mới đây, vụ việc có đến 16 vị khách hàng bị nhiễm trùng, mưng mủ, thậm chí là hoại tử khi xăm mình tại một cửa hàng đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Nguyên nhân ban đầu theo tiết lộ của chủ tiệm xăm là do mực kém chất lượng, tuy nhiên, shop bán mực cũng có những phản hồi, đưa ra quan điểm của mình và chấn vấn ngược người tố. 

Bài tố từ phía thợ xăm

Nguyên văn câu chuyện được tài khoản Nguyễn Văn Linh đăng tải lên trang cá nhân như sau:

'Ngày 29/3/2019 mình có lấy 1 lọ mực xăm Dynamic Black từ cửa hàng Tatushop (số 26B, Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội) và mực bên cửa hàng này do Tatushop Tattoosuply (số 269/2 đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) phân phối. Cả 2 bên đều khẳng định là cung cấp phân phối mực chính hãng .

Sau khi sử dụng lọ mực này xăm lên người cho 16 khách hàng, thì tất cả 16 khách hàng của mình đều có hiện tượng nhiễm trùng, mưng mủ, có khách hàng còn bị hoại tử.

2 tháng này, 16 khách hàng đã đi khám ở các bệnh viện da liễu nhưng chưa thể chữa khỏi dứt điểm được. Mặc dù những khách bị nhiễm trùng nặng và hoại tử đã điều trị đỡ và đang trong quá trình hồi phục nhưng vẫn chưa lành hoàn toàn 100%. Các bạn có thể xem hình ảnh của 1 số khách hàng bị bên dưới .  

Thợ xăm tố cửa hàng bán mực kém chất lượng, khiến 16 khách hàng bị nhiễm trùng, mưng mủ, thậm chí hoại tử 0 

Thợ xăm tố cửa hàng bán mực kém chất lượng, khiến 16 khách hàng bị nhiễm trùng, mưng mủ, thậm chí hoại tử 1 

Thợ xăm tố cửa hàng bán mực kém chất lượng, khiến 16 khách hàng bị nhiễm trùng, mưng mủ, thậm chí hoại tử 2 

Thợ xăm tố cửa hàng bán mực kém chất lượng, khiến 16 khách hàng bị nhiễm trùng, mưng mủ, thậm chí hoại tử 3 

Ban đầu khi mình liên hệ, 2 bên Tatushop miền Bắc và miền Nam đều nói sẽ nhận trách nhiệm và đền bù cho những khách hàng trên nhưng đến thời điểm này sau hơn 2 tháng cả 2 bên đều chưa có câu trả lời chính thức và thoả đáng cho khách.

Ở đây có video lọ mực và khi chiết ra để bên Tatushop gửi đi làm xét nghiệm. Sau đó bên Tatushop trả lời lọ mực không có vấn đề gì, nhưng khi mình hỏi kết quả xét nghiệm thì 2 bên đều không trình ra được. Mình đã mang lọ mực đến 'Viện nghiên cứu - Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng - Trung tâm kĩ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1' để làm xét nghiệm, và có kết quả 'Trong lọ mực xăm có chứa tạp khuẩn gây nguy hiểm cho da người vượt quá mức qui định'.

Mẫu lọ mực xăm được đưa đi kiểm nghiệm. 

Mẫu lọ mực xăm được đưa đi kiểm nghiệm.

Thợ xăm tố cửa hàng bán mực kém chất lượng, khiến 16 khách hàng bị nhiễm trùng, mưng mủ, thậm chí hoại tử 5 

Thợ xăm tố cửa hàng bán mực kém chất lượng, khiến 16 khách hàng bị nhiễm trùng, mưng mủ, thậm chí hoại tử 6 

Thợ xăm tố cửa hàng bán mực kém chất lượng, khiến 16 khách hàng bị nhiễm trùng, mưng mủ, thậm chí hoại tử 7 

Mình đã cho bên Tatushop cơ hội để giải trình và có trách nhiệm bồi thường cho khách hàng, nhưng bên Tatushop đã phớt lờ, trốn tránh trách nhiệm. Và lô của lọ mực này không trùng với lô mực mà hãng Dynamic bên Mỹ đã công bố là có nhiễm vi khuẩn gây nhiễm trùng trong thời gian qua.

Vậy có thể khẳng định bên Tatushop đã làm giả nhãn mác, sản xuất trà trộn hàng kém chất lượng để cung cấp ra thị trường gây nguy hại nghiêm trọng đến sức khoẻ, tính mạng con người .

Hôm nay tôi viết và chia sẻ bài này để anh em thợ xăm trên cả nước nếu có ai đã sử dụng lọ mực gây ra những hiện tượng như trên được biết và sớm có hướng xử lý cho khách hàng.

Và kêu gọi anh em trong nghề tẩy chay hàng của Tatushop, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người, ảnh hưởng đến kinh tế cũng như danh dự của những thợ xăm.

Nếu anh em thợ xăm nào cũng mua mực của Tatushop mà khách hàng bị hiện tượng như trên và chưa được bên Tatushop nhận trách nhiệm, chúng ta cùng chung tay khởi kiện, đòi lại công bằng cho khách hàng, danh dự cho thợ xăm và để nghề xăm được phát triển ghi nhận một cách chân chính hơn nữa'.

Phản hồi của khách hàng về tình trạng vết thương. 

Phản hồi của khách hàng về tình trạng vết thương.

Thợ xăm tố cửa hàng bán mực kém chất lượng, khiến 16 khách hàng bị nhiễm trùng, mưng mủ, thậm chí hoại tử 9 

Thợ xăm tố cửa hàng bán mực kém chất lượng, khiến 16 khách hàng bị nhiễm trùng, mưng mủ, thậm chí hoại tử 10 

Bài viết sau khi đăng tải đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, gần 20k like và đến 22k bình luận.

Liên hệ với người đăng, được biết Nguyễn Văn Linh sinh năm 1996, hiện đang sống ở Hà Nội. Anh cho biết, bài đăng hiện đang được chia sẻ rộng rãi nhưng phía Tatushop chỉ phản hồi bằng bài post trên mạng xã hội chứ không ra mặt trực tiếp để chịu trách nhiệm.

Linh và những vị khách quyết sẽ đòi lại quyền lợi đến cùng: '16 bạn khách của mình hiện tại vẫn đang khám chữa, sau khi mình làm rõ sự việc thì 16 bạn ấy đồng ý cùng mình làm sáng tỏ sự việc cho đến khi kết thúc'.

Phản hồi từ cửa hàng bán mực xăm

Mới, đây, phía Tatushop đã đăng một bà post phản hồi, trong đó, có một số ý đáng chú ý sau.

Thứ nhất, người mua mực là một người khác (Nguyễn Đức Trung) và người đăng bài đăng tố cáo là một người khác (Nguyễn Văn Linh), cửa hàng đang xác minh việc người đăng bài là ai?

Thứ hai, 'chai mực đã được chuyển về Tatushop trung tâm tại TP.HCM tiến hành xử lý kiểm tra và gửi về hãng để nhận xác nhận từ hãng'.

Thứ ba, số trường hợp người bị hại có sự thay đổi, 'hiện có ban đầu là dưới 10 trường hợp sau đó thông báo là 16 trường hợp'.

Thứ tư, Tatushop thông báo sẽ 'hỗ trợ tiền mặt là 5 triệu đồng và 16 gói sản phẩm chăm sóc da cho khách hàng (vì khách đi xăm đang là người chịu thiệt thòi nhiều nhất)' nhưng phía thợ xăm đã từ chối.

Thứ năm, có phản hồi bằng email từ Dynamic Color rằng sản phẩm vẫn bình thường, theo đề nghị từ phía thợ xăm, Tatushop sẽ trực tiếp làm việc với bên phân phối chứ không trao đổi với thợ xăm. Tatushop chịu trách nhiệm với sản phẩm của mình với La thành (nơi phân phối), không phải với Đức Trung, vì Tatushop không trực tiếp bán bất kỳ sản phẩm nào cho Trung.

Thứ sáu, La thành đưa ra yêu cầu 'phải chi trả số tiền là 15.000.000 đồng cho sự việc trên, và không chấp nhận các giải thích từ phía Tatushop. Sau đó, Đức Trung có liên hệ bằng nick riêng, 'yêu cầu phải chấp nhận điều kiện là chi trả 15.000.000 đồng nếu không thì đừng trách'.

Thứ bảy, Tatushop bày tỏ sự nghi ngờ về tính xác thực của bài đăng: Tại sao có cách làm việc thay phiên giữa nhà cung cấp và thợ xăm với shop như vậy? Danh tính 16 vị khách đó cụ thể thế nào? Phản hồi từ nhà sản xuất rất rõ ràng, nếu mực có vấn đề thì tại sao hàng trăm chai khác và cùng hàng trăm khách hàng tatushop không bị? Trong 1 buổi xăm có bao nhiêu sản phẩm khác, kim, mực, vaseline, nước pha, nước scan và vật dụng dễ tiếp xúc chéo khác nhau, vậy thì làm sao để xác định chính xác là do mực liệu bạn ấy có xét nghiệm toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng?....

Ảnh chụp màn hình bài đăng của đại diện Tatushop 

Ảnh chụp màn hình bài đăng của đại diện Tatushop

Thợ xăm tố cửa hàng bán mực kém chất lượng, khiến 16 khách hàng bị nhiễm trùng, mưng mủ, thậm chí hoại tử 12 

Thợ xăm tố cửa hàng bán mực kém chất lượng, khiến 16 khách hàng bị nhiễm trùng, mưng mủ, thậm chí hoại tử 13 

Tuy vậy, thợ xăm Nguyễn Văn Linh đã không thể hiện sự đồng tình với phản hồi này và yêu cầu phía Tatushop ra Hà Nội để trực tiếp gặp mặt, làm việc.

Với những nỗ lực của hai bên, hi vọng sẽ mau chóng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất để đền bù cho 16 khách hàng - người chịu hậu quả nặng nề nhất trong vụ lùm xùm này và có thể, làm rõ được nguyên nhân do đâu, để tránh các trường hợp đáng tiếc trong giới xăm mình về sau này.

Giúp Tiin sửa lỗi