Xôn xao chuyện tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị tẩy chay, dí tàn thuốc và ném trứng gà vào người

Hành động này đang bị lên án dữ dội.

02/12/2020 18:46

Sau sự việc BN1342 là tiếp viên hàng không của Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airline trở thành nguồn lây Covid-19 ra cộng đồng do vi phạm quy định cách ly, trên mạng xã hội bắt đầu xuất hiện các bài đăng, tin nhắn được cho là của các thành viên tổ bay cùng hãng hàng không trên Facebook bị khách hàng tẩy chay.

Các tiếp viên hàng không bị ném trứng, dí đầu lọc thuốc lá cháy dở... vào người khi mặc đồng phục hãng khi đi ngoài đường.

Xôn xao chuyện tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị tẩy chay, dí tàn thuốc và ném trứng gà vào người 0

Nhiều tiếp viên chia sẻ về việc mình bị mọi người dí tàn thuốc vào đồng phục áo. Nhiều tiếp viên chia sẻ về việc mình bị mọi người dí tàn thuốc vào đồng phục áo.

Nhiều tiếp viên chia sẻ về việc mình bị mọi người dí tàn thuốc vào đồng phục áo.

Trên fanpage Chia sẻ thi tuyển Tiếp viên hàng không có viết: 'Người làm sai sẽ được xử lý và quy trách nhiệm, mong mọi người hành xử văn minh. Đừng vì 1 cá nhân mà đánh đồng nỗ lực của người khác'. Kèm theo dòng chia sẻ là hình ảnh chiếc áo dài đồng phục của hãng hàng không Vietnam Airline bị tàn thuốc lá chấm vào từ những vị khách của mình.

Đã có trường hợp, tiếp viên hàng không bị dí tàn thuốc lá cháy dở vào bả vai khi mặc đồng phục chờ đèn đỏ, một số bị mắng, ánh mắt xa lánh, kỳ thị từ người xung quanh…

Xôn xao chuyện tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị tẩy chay, dí tàn thuốc và ném trứng gà vào người 3

Chiếc áo đồng phục bị dính tàn thuốc lá của các tiếp viên hàng không Vietnam Airlines.

Chiếc áo đồng phục bị dính tàn thuốc lá của các tiếp viên hàng không Vietnam Airlines.

Thậm chí, có bạn tiếp viên còn bị ném cả trứng gà sống vào người ngay trước cả đoàn: 'Vừa đi bay về kéo vali lon ton ra bị ngay quả trứng gà, chú bảo vệ phải chạy ra đuổi đi', tin nhắn của một tiếp viên Vietnam Airline chia sẻ.

Thậm chí bị ném cả trứng gà.

Thậm chí bị ném cả trứng gà.

Ý thức và cách hành xử của một bộ phận người dân trước vụ việc này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hãng hàng không quốc gia. Mong rằng mỗi người dân cần có trách nhiệm, 'yêu đúng người ghét đúng tội' và có cách hành xử văn minh hơn.

Trước đó vào ngày 14/11, bệnh nhân BN1342 đi trong phi hành đoàn của chuyến bay VN 5301 chở khách từ Nhật Bản về sân bay Cần Thơ.

Từ ngày 15/11, toàn bộ tổ bay trên được cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của Việt Nam Airlines tại địa chỉ 115 Hồng Hà, quận Tân Bình, TPHCM.

Tổ bay được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 1 ngày 15/11 và lần 2 ngày 18/11, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Tiếp viên này được kết thúc cách ly tập trung vào ngày 18/11 và tiếp tục cách ly tại nơi cư trú đến khi đủ 14 ngày.

Sáng ngày 28/11, bệnh nhân và 13 thành viên cùng tổ bay đến khu cách ly lấy mẫu xét nghiệm lần 3 sau khi kết thúc 14 ngày cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Tuy nhiên bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19 và 13 người khác có kết quả âm tính.

Từ ngày 18/11 đến ngày 28/11, bệnh nhân thực hiện cách ly tại nhà, tuy nhiên đã không tuân thủ đúng quy định về cách ly y tế nên tiếp xúc gần với 3 người tại nhà trọ, gồm mẹ ruột và 2 người bạn (1 nam, 1 nữ).

Trong đó, 1 người bạn của bệnh nhân 1342 là nam giáo viên dạy Tiếng Anh cũng đã được xác định mắc Covid-19 (bệnh nhân 1347).

Theo Vy Vy/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều