Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Top 5 ứng viên xuất sắc, 'gây sốt' cộng đồng mạng khi tham gia chương trình 'Cơ Hội Cho Ai'

Mỗi người một ngành nghề khác nhau nhưng dưới đây là 5 ứng viên nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả nhất khi mùa đầu tiên của gameshow 'Cơ Hội Cho Ai - Whose Chance' khép lại.

16 tập phát sóng của chương trình Cơ Hội Cho Ai - Whose Chance với 48 ứng viên tham gia đã đem đến những màn trình diễn tài năng đầy ấn tượng. Trong số 19 ứng viên chốt được công việc với mức lương hấp dẫn với các sếp tại chương trình, có 5 ứng viên 'gây sốt' cộng đồng mạng bởi những câu chuyện thú vị về bản thân và công việc.

Theo đó, top 5 ứng viên được cộng đồng mạng quan tâm nhất được tính dựa trên lượt xem và lượng tương tác trên các kênh mạng xã hội, chủ yếu là 2 kênh Youtube và Facebook.

Top 5 ứng viên được công đồng mạng quan tâm nhất tại Cơ Hội Cho Ai - Whose Chance 

Top 5 ứng viên được công đồng mạng quan tâm nhất tại Cơ Hội Cho Ai - Whose Chance

Tiến Quyết - chàng trai trẻ có tầm nhìn 'dài hạn'

Tiến Quyết (22 tuổi) xuất hiện ngay tập 1, hiện tập này đã có gần 1,2 triệu lượt xem trên Youtube. Đây là một chàng trai có kiến thức vững vàng, kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, có đam mê theo đuổi con đường trở thành một chuyên viên Marketing chuyên nghiệp.

Ở vòng thương lượng, có 4 lời mời hấp dẫn với sự cạnh tranh rất lớn từ 4 sếp, với mức lương dao động từ 20 đến 25 triệu đồng để thuyết phục Tiến Quyết về với đội của mình.

Cuối cùng, nam ứng viên chấp nhận 'chốt deal' 20 triệu đồng cho vị trí chuyên viên Marketing, lựa chọn đầu quân về với sếp Khánh tại tập đoàn Tiki. Từ thu nhập kỳ vọng 18 triệu đồng, Tiến Quyết nhận được mức 'chốt lương' vượt mong đợi, cùng với một công việc lý tưởng, có tiềm năng phát triển bản thân.

Ứng viên Tiến Quyết  

Ứng viên Tiến Quyết 

Giải thích về sự lựa chọn của mình, Tiến Quyết cho biết: 'Tôi thấy đây là môi trường khuyến khích sự sáng tạo, năng động. Khi tôi ở môi trường đó, tôi sẽ có cơ hội phát triển nhiều hơn'.

Sếp Ngô Hoàng Gia Khánh cũng có những chia sẻ hài lòng về ứng viên: 'Bạn trẻ như vậy nhưng nghĩ rất dài hạn. Bạn đã hy sinh những mức lương cao hơn trong ngắn hạn để đạt được cơ hội học tập, cống hiến, phát triển bản thân trong dài hạn. Đó thật sự là một ứng viên phù hợp với tiêu chí tuyển dụng của công ty chúng tôi'.

Quốc Tuấn - kiên trì thách thức giới hạn bản thân

Nổi bật giữa các ứng viên trẻ tuổi, Quốc Tuấn ở tập 3 Cơ Hội Cho Ai - Whoe Chance? là nhân vật sở hữu thâm niên làm việc phong phú, thái độ tự tin, bản lĩnh khi thuyết phục các sếp chiêu mộ. Hiểu rõ khả năng vượt trội của bản thân, đặc biệt sau khi xử lý tình huống mà chương trình đặt ra một cách đầy quyết đoán, nam ứng viên không ngại đưa ra mức lương kỳ vọng 'khủng' 40 triệu.

Nhận được 3 đèn xanh, tương đương 3 cơ hội 'chốt deal' từ sếp Gia Khánh, sếp Lưu Nga và sếp Phạm Thanh Hưng. Song cuối cùng, mức lương kỳ vọng của Quốc Tuấn chỉ khớp với sếp Khánh và sếp Nga.

Ứng viên Quốc Tuấn và sếp Lưu Nga 

Ứng viên Quốc Tuấn và sếp Lưu Nga

Nam ứng viên được chiêu mộ cho vị trí Quản lý ngành hàng từ sếp Khánh với mức thu nhập 45 triệu/tháng. Trong khi đó, sếp Nga hy vọng Quốc Tuấn sẽ về đội của mình với mức lương 40 triệu cho vị trí Quản lý kinh doanh khu vực.

Bị thuyết phục bởi lý lẽ 'trở thành Giám đốc kinh doanh trong 6 tháng làm việc' từ sếp Nga, nam ứng viên quyết định đầu quân cho Elise với mức lương thấp hơn. Lý giải cho lựa chọn này, Quốc Tuấn bộc bạch: 'Cái tôi được là thể hiện bản thân, giới hạn của mình. Thực tế tôi có lợi thế trong ngành của sếp Nga, chị đã thuyết phục tôi nhiều và tôi cảm nhận chị có sự quyết tâm và việc tôi về công ty chị là hợp lý nhất'.

Thủy Tiên - du học sinh cá tính coi trọng thử thách

Cô gái gốc Huế Nguyễn Thị Thủy Tiên từng từ bỏ danh hiệu thủ khoa tại ĐH Huế đi du học và về Việt Nam xin việc. Ứng tuyển vào vị trí truyền thông của các tập đoàn, mặc dù có kinh nghiệm ít ỏi nhưng với lòng nhiệt huyết, thái độ học hỏi, Thủy Tiên đã trở thành một trong số ít các ứng viên nhận được tín hiệu tuyển dụng tuyệt đối với 6 đèn xanh từ các sếp.

Nữ ứng viên 25 tuổi sở hữu lý lịch 'khủng', từng học tập, làm việc tại Bangladesh, Pháp, Hàn Quốc, có kinh nghiệm làm việc trong tập đoàn lớn nhất của Pháp, cũng như từng gây quỹ cộng đồng với 3.000 USD. Cô nàng khiến các sếp phải 'đối đầu' nảy lửa để tranh giành.

6 sếp 'chốt deal' dao động từ 20 triệu đến hơn 35 triệu. Kết quả, Thủy Tiên quyết định về đội sếp Phạm Thanh Hưng với mức lương 35 triệu cho vị trí Giám đốc truyền thông nội bộ vì cảm thấy giá trị bản thân được công nhận, được nâng đỡ và tạo điều kiện.

Ứng viên Thủy Tiên 

Ứng viên Thủy Tiên

Tập 7 có sự xuất hiện của Thủy Tiên - cô gái có ước mơ được khai sáng và truyền cảm hứng cho giới trẻ đã khiến cộng đồng mạng 'dậy sóng' với gần 2 triệu lượt xem trên Youtube. Bản thân Thủy Tiên luôn tâm niệm: 'Muốn vượt qua cái khó thì phải chọn cái khó' và nhận lời mời làm giám đốc truyền thông nội bộ cũng giống như việc cô thử thách chính mình. 

'Đối với người trẻ, cái quan trọng nhất là kinh nghiệm đối đầu với thử thách. Những năm mười mấy hai mươi, khi không có quá nhiều vướng bận, hãy tranh thủ chọn những cái khó nhất để làm, kiểm tra sức chịu đựng của bản thân, thất bại sớm, bớt ảo tưởng sớm, chuẩn bị kĩ hơn. Không thành công thì cũng thành nhân. Mà đã là thành nhân thì thể nào thành công cũng tự đến với mình', Thủy Tiên cười vui chia sẻ và khẳng định tiền không phải là tất cả với người trẻ thực sự có đam mê, muốn cống hiến.

Ý Nhi - tấm gương về nghị lực vượt khó cho giới trẻ

Phan Thị Ý Nhi, 23 tuổi, tốt nghiệp Đại học Tài chính Marketing, xuất hiện trong tập 5 chương trình. Nữ ứng viên chia sẻ trên sóng truyền hình về quá khứ mắc căn bệnh trầm cảm sau biến cố gia đình. Trải lòng đầy cảm xúc của cô nhận được sự chia sẻ từ MC Lại Văn Sâm và các sếp.

Từng làm nhân viên marketing khi còn là sinh viên và tham gia làm đại sứ cho chương trình của Lãnh sự quán Mỹ tổ chức nhờ khả năng tiếng Anh tốt, cùng tâm hồn giàu cảm xúc và nghị lực vươn lên trong cuộc sống của cô đã chinh phục hoàn toàn 6 sếp.

Tuy nhiên, nữ ứng viên chỉ phân vân giữa hai trong số đó, là sếp Vũ Mạnh Hùng với mức lương 25 triệu và sếp Lưu Nga với mức 15 triệu. Cuối cùng, Ý Nhi bất ngờ quyết định từ TP.HCM ra Hà Nội làm việc tại công ty sếp Lưu Nga với vị trí chuyên viên truyền thông. Từ mức lương kỳ vọng vỏn vẹn 9 triệu đồng, nữ ứng viên đã được 'chốt deal' với mức lương gần như gấp đôi.

Vượt lên chính mình bằng nỗ lực của bản thân, ứng viên Ý Nhi đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đồng trang lứa, tập 5 của chương trình hiện đã có gần 1,9 triệu lượt xem trên Youtube. 

Vượt lên chính mình bằng nỗ lực của bản thân, ứng viên Ý Nhi đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đồng trang lứa, tập 5 của chương trình hiện đã có gần 1,9 triệu lượt xem trên Youtube.

Phạm Thị Nhung - nữ ứng viên 'cái gì cũng bán được'

Ở tập 12 của chương trình, sân khấu trở nên 'nóng' dần lên khi cô gái Phạm Thị Nhung không ngại thể hiện tài năng võ Muay Thái cùng giám khảo Nam Tiến.

Nữ ứng viên có 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh còn khiến cả trường quay theo dõi không ngừng khi cô khẳng định: 'Về doanh số, trong 3 năm, em đã lấy được 2 tỷ trong một tháng'. Đứng trước một cô gái 'cái gì cũng bán được', các sếp cạnh tranh nhau quyết liệt và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra mức lương.

Kết quả, ứng viên trở thành người có mức lương 'khủng' nhất mùa 1 là 45,678,900 đồng khi đầu quân cho sếp Phạm Thanh Hưng với vị trí Giám đốc kinh doanh, ý nghĩa số lẻ là 'tuổi trẻ san bằng tất cả'.

Giải thích lý do đề xuất cho bản thân một con số lương kỳ vọng cao ngất 45 triệu, Phạm Thi Nhung không ngần ngại thẳng thắn: 'Vì em sẽ làm cho các sếp thấy em có thể hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao trong tương lai. Mức lương ấy chắc chắn không khiến sếp thất vọng với doanh số em sẽ mang về cho công ty'.

Sự ứng biến linh hoạt của ứng viên tại chương trình đã khiến cộng đồng mạng tò mò, quan tâm với số lượt xem 'khủng' trên kênh facebook. Clip có số view cao nhất lên đến gần 3 triệu lượt. 

Sự ứng biến linh hoạt của ứng viên tại chương trình đã khiến cộng đồng mạng tò mò, quan tâm với số lượt xem 'khủng' trên kênh facebook. Clip có số view cao nhất lên đến gần 3 triệu lượt.

Clip tổng kết những con số ấn tượng mùa đầu tiên của chương trình Cơ Hội Cho Ai - Whose Chance

Giúp Tiin sửa lỗi