Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Tránh xa những kiểu người này ở công sở nếu không muốn rơi vào 'bẫy nhền nhện'

Ở công sở cũng có những thành phần 'khó ưa', và để tránh ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống cá nhân thì 8 kiểu người chúng ta nên tránh xa.

1. Nịnh bợ, hăng hái với những người cấp trên

    Đây là 'phiên bản' phổ biến nhất ở chốn công sở, trong khi đồng nghiệp đang cố gắng lao động để chứng minh năng lực thì họ lại chọn con đường nịnh hót.

    Những người này thường chỉ để ý đến sự xuất hiện của cấp trên, khi đó sẽ tỏ ra chăm chỉ cố gắng để hoàn thành công việc. Gây chú ý bằng cách nói về áp lực công việc, tỏ ra rất am hiểu nhiều lĩnh vực. Thường họ sẽ chỉ coi trọng những người có thể lợi dụng được. Mối quan hệ với những kiểu người này nên chỉ dừng ở mức độ xã giao vì họ sẵn sàng cướp công đạp người khác xuống để nâng cao vị trí của mình với cấp trên.

    Ảnh minh họa

    Ảnh minh họa

    2. Đùn đẩy công việc - ỷ lại

    Ngoài những nhân viên hăng say làm việc cũng có những 'thành phần' không muốn bỏ sức lao động mà lại muốn hưởng công. Họ có thói quen nhờ người khác làm công việc của mình và đưa ra rất nhiều lý do để biện minh hoặc tỏ ra luôn bận rộn.

    3. Trốn tránh trách nhiệm – đổ lỗi cho người khác

    Những lúc thất bại không phải ai cũng dám đứng ra để nhận trách nhiệm về cá nhân mình. Đáng sợ nhất là kiểu người tìm cách trốn tránh và đổ lỗi cho người khác. Cạnh tranh trong công việc là việc nên làm song phải công bằng lành mạnh chứ không phải tìm mọi thủ đoạn hèn hạ để tiêu diệt đối phương.

    Ảnh minh họa

    Ảnh minh họa

    4. Người thích hóng chuyện – bép xép

    Đây là kiểu người dành mất hơn một nữa thời gian làm việc  ở chốn công sở để soi mói đời tư hành động của người khác. Từ miệng của người này thì chuyện bé xé ra to, chuyện bình thường trở nên trầm trọng thậm chí còn ăn không nói có thêm bớt vào nội dung câu chuyện.

    5. Hoa hậu thân thiện

    Trong cuộc sống tập thể sẽ có những lúc cần những ý kiến góp ý cá nhân và không phải ai cũng đủ dũng cảm để thẳng thắn góp ý với đồng nghiệp, với lãnh đạo. Đồng nghiệp có sở thích nói chung chung, lòng vòng, ba phải dựa vào tình hình thực tế để đưa ra biểu quyết hay ý kiến của mình thì tốt nhất nên hạn chế tiếp xúc kẻo bị… lây.

    Giúp Tiin sửa lỗi