Đắt khách nhờ những món ăn ‘hot’ và dàn quản lí trai xinh, gái đẹp
Dù không tham gia các hoạt động nghệ thuật, 9X Nguyễn Văn Trung (23 tuổi, Hà Nội) vẫn được nhiều người biết đến bởi chuyện tình đẹp như mơ, ‘trai xinh, gái đẹp’ cùng mở tiệm bánh - đây cũng là quán ‘ruột’ của nhiều hotteen Hà thành.
Đi từ mô hình kinh doanh online bánh sandwich nhỏ lẻ, chỉ sau 1 năm, Văn Trung đã mở được 2 tiệm đồ ăn nhanh với menu hấp dẫn nhờ cập nhật liên tục những đồ ăn, thức uống ‘trào lưu’ như: trà thái, trà đào, quất xay, bánh gấu,…
Không chỉ đắt khách nhờ ông chủ quán điển trai và menu nắm bắt được trào lưu mới, tiệm bánh của Văn Trung còn hút khách bởi đây là ‘quán ruột’ của nhiều hot teen Hà thành như: Chi Pu, Sa Lim, Tun Xeko, Soobin Hoàng Sơn, Đỗ Hoàng Dương…
Không những vậy, 9X còn tổ chức thường xuyên những dịp tặng thẻ giảm giá, khuyến mại dành cho những khách đi xe đạp điện bảo vệ môi trường… để thu hút khách. Đối với chàng trai này, ‘khách hàng là bạn của chính mình’, chính vì quan niệm đó mà Trung luôn nghĩ những 'chiêu' kinh doanh gần gũi với giới trẻ.
Quán café ‘nổi như cồn’ nhờ con số 58 độc lạ
Được biết đến là một gương mặt ‘đình đám’ trên cộng đồng mạng, Tun Xeko lại tiếp tục ‘nổi như cồn’ nhờ những quy định độc lạ gắn với con số 58 tại quán café của 9X này.
Bảng quy định kì lạ do chính 9X này nghĩ ra, liên quan đến con số 58 đã khiến nhiều người tò mò, thích thú và tạo hiệu ứng rất hiệu quả cho việc kinh doanh của hot teen này.
Bảng quy định chẳng giống ai tại quán café của Tun Xeko, ví dụ: 'Có 58 hình xăm được đọ xăm với chủ quán', 'không mang ít hơn 58 nghìn đồng', 'khách trên 58 tuổi mặc đồ màu hồng được miễn phí 1 đồ uống, nhóm 58 người được giảm giá 58%'... Nhờ sự sáng tạo ấy, lượng khách hàng tại quán luôn khá đều đặn, thu hút cả giới trẻ lẫn dân công sở.
Không chỉ ‘đắt’ khách nhờ chính thương hiệu cá nhân, những phương thức kinh doanh độc đáo như trên cũng khiến anh chàng vốn đã nổi lại tiếp tục nổi hơn và kiếm được thu nhập nhờ sự sáng tạo của mình.
Shop thời trang nữ hút khách của ‘thiên thần mắt híp’ trường Báo
Làm quen với nghề mẫu teen chụp ảnh thời trang và làm mẫu tóc cho các salon ngay từ khi còn là học sinh cấp 3, hot teen Hoàng Thị Minh Tâm (SN 1996, Hà Nội, Học viện Báo chí & Tuyên truyền) có gu thẩm mĩ khá tốt và luôn khiến cộng đồng mạng 'chao đảo' bởi những shoots hình xinh xắn tựa thiên thần.
Nổi tiếng chỉ sau 1 đêm với danh hiệu ‘thiên thần mắt híp’, tuy nhiên, Minh Tâm lại luôn từ chối danh hiệu hotgirl và chỉ chuyên tâm vào học tập.
Gần đây, sau 9 tháng bán hàng online, 9X đã tự mở 1 shop thời trang của riêng mình và đang trở thành thương hiệu khá thu hút với giới trẻ.
Một phần bởi 'cô chủ nhỏ' xinh đẹp luôn là điều tò mò với khách hàng, và cũng một phần nhờ vào cách chọn đồ, phối đồ đẹp mắt đã giúp Minh Tâm giữ được lượng khách ổn định dù thị trường thời trang nữ luôn đầy tính cạnh tranh.
Thời trang Hàn Quốc giá hút khách của hotteen Phí Ngọc Hưng sinh viên
Được giới trẻ Hà thành biết đến nhờ ngoại hình sáng và stylist lịch lãm, Phí Ngọc Hưng là một trong những gương mặt 'đình đám' trên mạng xã hội với hơn 80.000 người theo dõi.
Theo đuổi phong cách thời trang lịch lãm, có đôi nét phong cách Hàn, Ngọc Hưng chia sẻ luôn tốn một khoản khá lớn cho việc mua sắm trang phục. Bởi vậy, cậu bạn đã tự mở shop thởi trang, vừa để tập tành kinh doanh vừa có sẵn trang phục hợp phong cách và đỡ chi phí mua sắm.
Vốn là gương mặt khá hot, 9X cũng như cửa hàng thởi trang của anh luôn nhận được sự quan tâm từ khách hàng. Đôi khi cũng có những vị khách vì muốn nhìn thấy hotteen này nên đến ủng hộ và xin chụp hình cùng.
Không dựa dẫm và ỷ lại vào sự nổi tiếng để hút khách, Ngọc Hưng luôn tự đặt ra những chiến lược kinh doanh như: Đánh vào các loại mặt hàng giới trẻ hiện nay có xu hướng đi theo, các loại đồ mới mẻ, dễ mặc, dễ mix, đơn giản nhưng vẫn đẹp, giá cả cũng phải chăng hợp sinh viên, mang phong cách Hàn Quốc.
Chính bởi nắm bắt được xu thế thời trang rất teen ấy, shop thời trang của cậu bạn luôn nhận được sự ủng hộ của nhiều bạn trẻ khiến 'ông chủ' 9x luôn bận bịu với cửa hàng.
Như vậy, sở hữu lượng fans ‘khủng trên mạng xã hội, được nhiều người chú ý nhờ ngoại hình là một lợi thế lớn để những 9X ‘trai xinh gái đẹp’ bước vào con đường kinh doanh. Tuy nhiên, bản thân họ cũng phải luôn sáng tạo và nắm bắt tâm lý khách hàng, vận dụng những chiêu thức phù hợp để luôn ‘đắt’ khách mỗi ngày.