11 chuyến tàu đẹp như cổ tích mà ai cũng nên thử đi một lần

Bạn sẽ muốn mình có mặt ngay trên một trong những con tàu này.

25/09/2015 09:38

Đường sắt Rocky Mountaineer (Canada): Tuyến đường sắt này sẽ đưa du khách tới những cảnh đẹp hùng vĩ. Rocky Mountaineer có 4 tuyến đường chính: 3 tuyến đi qua Bristish Colombia tới Alberta, Banff hoặc Jasper và 1 tuyến từ Vancouver tới Whistler. Năm 2013, hãng đường sắt này đã mở thêm 1 tuyến đường mới nối liền Seattle và Canadian Rockies. (Nguồn: Travelchannel)

Glacier Express (Thụy Sĩ): Chuyến tàu này được mệnh danh là chuyến tàu chậm nhất thế giới. Nhưng đó lại chính là điều mà du khách muốn ở Glacier Express. Du khách sẽ mất 7 tiếng trên tàu để đi từ thành phố Zernatt (Thụy Sĩ) tới Davos hoặc tới thành phố nghỉ dưỡng St.Moritz để ngắm nhìn ngọn núi Oberralp Pass ở độ cao 1828m. (Nguồn: TravelChannel)

Đường sắt Alaska, Goldstar Service: Cách tốt nhất để ngắm nhìn Alaska chính là du lịch bằng đường sắt và tuyến đường sắt này đã chứng minh điều đó. Hoạt động từ giữa tháng Năm tới giữa tháng Chín, đoàn tàu di chuyển giữa Anchorage và Fairbanks. (Nguồn: TravelChannel)

Đoàn tàu xuyên Siberia Golden Eagle: Đây là tuyến đường sắt dài nhất thế giới với độ dài 9.656km, đi qua 8 múi giờ và 2 châu lục. Hành khách sẽ có chỗ ngồi phủ nhung sang trọng, được phục dụ champagne thượng hạng và xem tivi để cảm thấy chuyến tàu bớt dài hơn. (Nguồn: TravelChannel)

Đoàn tàu Hiram Bingham Luxury: Được đặt tên theo nhà thám hiểm nổi tiếng đã phát hiện ra Machu Picchu, tuyến đường sắt sang trọng này sẽ đưa hành khách từ thành phố Cuzco của Peru tới di tích Inca từ thế kỷ 15. Hành trình sẽ đưa du khách đi qua thung lũng Urubamba River để chứng kiến những đàn cừu và đà mã Nam Mỹ bên dưới cửa sổ. (Nguồn: TravelChannel)

Đường sắt Danube: Đi vào hoạt động từ tháng 9/2008, tuyến đường sắt Danube được mệnh danh là những khách sạn di động sẽ giúp du khách khám phá Trung và Đông Âu khi đi qua Hungary, Romani, Bulgary để tới thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ. Đoàn tàu này được trang bị phòng tắm riêng, nước nóng và nhiều loại rượu hảo hạng để phục vụ du khách. (Nguồn: TravelChannel).

Tuyến đường sắt Rovos: Khởi hành từ nhà ga Capital Park ở Pretoria, Nam Phi, hành khách sẽ mất 48 tiếng để đi quãng đường dài 1600km. Bù lại, du khách được chiêm ngưỡng những đồng cỏ trên thảo nguyên Highveld và lưu vực sông Great Karoo. Tuyến đường sắt sẽ đưa bạn tới Namibia và Tanzania. (Nguồn: TravelChannel)

Đường sắt Bristish Pullman: Bristish Pullman sẽ đưa bạn quay trở lại thời kỳ hoàng kim của những tuyến xe lửa thập niên 1930. Du khách có thể bắt tàu từ nhiều nhà ga như London Victoria, Birmingham, Manchester... (Nguồn: TravelChannel)

Đường sắt The Glan: Chuyến tàu sẽ đi xuyên Australia, đi qua Adelaide, Alice Springs và Darwin trên tuyến đường sắt nối liền Adelaide và Darwin dài 2896km với thời gian 54 tiếng. (Nguồn: TravelChannel)

Royal Scotsman: Tuyến tàu sang trọng này sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về Scotland khi đi qua cao nguyên Scotland. Trên tàu, bạn có thể ngắm nhìn những ngôi làng màu trắng, những cái hồ rộng lớn. Bên cạnh đó, du khách chứng kiến các hầm sản xuất rượu hay thăm quan đài phát thanh Rothiemurchus Estate nổi tiếng của Anh. (Nguồn: TravelChannel)

Elipsos Trenhotel: Nếu phải đi tàu đêm giữa Tây Ban Nha và Pháp, Thụy Sĩ hoặc Italy, du khách nên tìm tới tàu Elipsos Trenhotel với đầy đủ các tiện nghi phục vụ giấc ngủ của du khách từ ghế ngả, phòng tắm riêng và bữa ăn vào sáng hôm sau. (Nguồn: TravelChannel).

Theo Vietnamplus.vn
Tin cùng chuyên mục