Sương khói bảng lảng đẹp như tranh ở ngôi làng đẹp nhất Trung Quốc

Ngôi làng nhỏ với những mái nhà gạch ngói xếp tầng lọt giữa những mảng sương sớm mùa đông đẹp như bức tranh thủy mặc.

01/12/2015 15:18

Tuy chỉ là một ngôi làng nhỏ nằm tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc nhưng Vụ Nguyên là lựa chọn dành cho những người mê du lịch cũng như yêu thích sự bình yên. 

Nơi đây gây ấn tượng bởi những ngôi nhà cổ kính trắng tinh cùng những mái ngói đã ngả màu cũ kỹ nằm san sát nhau, mang đến cảm giác hoài niệm về những gì xưa cũ. 

Đặc biệt, bao quanh nơi này là những rặng cây ngả vàng mỗi dịp cuối thu đông về, điểm xuyết những sắc rực rỡ vào phong cảnh tịch mịch của những mái nhà cổ kính rêu phong.

‘Chưa đến Ngũ Nhạc chưa biết núi, chưa đến Vụ Nguyên chưa biết thôn quê’ là câu nói người ta hay truyền tai nhau mỗi khi đi du lịch về.

Con sông nhỏ uốn khúc được bao bọc bởi những ngôi nhà cổ. Khung cảnh nơi đây êm đềm như một bài thơ.

Vụ Nguyên đẹp bốn mùa, mỗi mùa lại có nét độc đáo riêng. Mùa xuân vàng rực màu hoa cải dầu, mùa hè xanh rì tán cây, mùa thu vàng ươm thóc gạo và mùa đông mộc mạc ánh sương.

Sáng sớm, khi sương chưa tan, mặt trời bắt đầu tỏa những tia nắng đầu tiên, Vụ Nguyên chìm trong sương khói huyền ảo.

Vụ Nguyên mù sương là thời điểm ưa thích của những nhiếp ảnh gia. Không ít người đã đến đây từ lúc khuya chỉ để canh cảnh sáng sớm.

Vụ Nguyên bên trong làn sương mờ.

Khung cảnh tĩnh mịch cùng màu sắc nơi đây không khác gì bức tranh thủy mặc.

Những ngày sương dày, người ta thấy Vụ Nguyên giống thung lũng nhỏ lọt giữa biển mây.

Vụ Nguyên khi mặt trời lên phủ đầy sắc vàng.

Vụ Nguyên yên bình, mộc mạc từng xuất hiện trong nhiều cuốn tiểu thuyết Trung Quốc được nhiều bạn trẻ yêu thích như: Anh có thích nước Mỹ không, Ánh trăng hiểu lòng tôi...

Một góc mái ngói cổ kính cùng nhành cây đã rụng lá tại ngôi làng nhỏ Vụ Nguyên.

Với vẻ đẹp bình yên, hoài niệm, Vụ Nguyên được mệnh danh là 'Ngôi làng đẹp nhất Trung Quốc'. Những năm gần đây, khách du lịch đến Vụ Nguyên ngày một đông và trải đều khắp bốn mùa trong năm.

Theo Bối Lạc/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục