Thăm vườn cây 9 loại quả của lão nông Hà Nội

Vườn cây cảnh độc đáo trên 200 gốc trị giá bạc tỷ của ông Lê Đức Giáp là niềm mơ ước của nhiều người.

18/02/2015 08:28

Lão nông Lê Đức Giáp ở xóm Bãi, xã Cao Viên (Thanh Oai, Hà Nội) đã nức tiếng gần xa với việc lai ghép thành công cây ngũ quả (5 loại quả). Năm nay, ông lại tiếp tục tung ra thị trường Tết cây "thất quả", "cửu quả" kỳ lạ.

Đến thăm vườn cây của gia đình ông Giáp ở xóm Bãi những giáp Tết này, đâu đâu cũng thấy sắc chín vàng của cây ngũ quả, trông rất bắt mắt.

Ông Giáp cho biết, năm nay vườn cây ngũ quả của ông có khoảng 200 cây, tăng 100 cây so với năm ngoái. Có khoảng 100 cây ngũ quả với giá chỉ 2-3 triệu đồng.  

Năm nay, ông Giáp tăng số lượng cây nhỏ để phục vụ được nhiều khách có nhu cầu chơi Tết hơn. Trung bình, mỗi gốc cây to loại "thất quả" hoặc "cửu quả" có giá dao động từ 6-10 triệu đồng.

Sáng tạo ra loại cây độc đáo 9 loại quả năm nay, ông mong muốn cây càng nhiều quả sẽ giống như các con, cháu càng đông hơn, càng sum vầy nhiều hơn bên gia đình và người thân mỗi dịp Tết đến, xuân về. 

Tiết lộ về bí quyết lai ghép ra cây nhiều loại quả “có một không hai” của mình, ông Giáp chia sẻ: “Để tạo ra cây có nhiều loại quả, cũng không cần tuyệt kỹ gì cao siêu, chỉ cần biết cách chọn cành và quả ghép sao cho chuẩn. Quan trọng là người làm phải có cái tâm và tình yêu với cây”.

Để đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng, vườn nhà ông cũng có đủ loại cây từ bình dân cho đến sang trọng. Cây to, đẹp giá từ 2 – 20 triệu đồng/cây, cây nhỏ từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng/cây.

Cả 9 loại quả cùng trên một thân cây khiến không ít dân chơi cây cảnh tò mò, gần xa nô nức tới xem và học tập.

Khi có người đến xem và hỏi kinh nghiệm, ông Giáp đã không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm của mình cho những người muốn khám phá và thử nghiệm.

Cách Tết cả tháng, các cây trong vườn của ông đều đã có khách đặt mua.

Theo Đình Việt/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục