Ngắm vẻ đẹp nữ Thạc sĩ sở hữu bảng thành tích khủng tại Nhật

Tham dự Miss Du học sinh Việt 2015, ấn tượng cô nàng để lại mới mọi người chính là bảng thành tích học bổng cực đỉnh.

29/11/2015 11:30

Lê Thị Thu Vân sinh năm 1990 (Hà Nội) là một trong những gương mặt sáng giá của cuộc thi Miss Du học sinh Việt năm 2015.

Ngoài khả năng ca hát và nhảy múa, Thu Vân còn có nhiều năng khiếu khi làm người dẫn chương trình, nấu ăn, thuyết trình…

Điều Thu Vân gây ấn tượng với mọi người chính là bộ sưu tập học bổng khủng và nhiều thành tích trong học tập.

Với nhiều gói học bổng như: Học bổng Chính phủ Nhật Bản MEXT 2013-2014; Học bổng quỹ Tatsunoko, Nhật Bản 2014-2015; Học bổng Viện Liên minh Châu Âu tại Nhật Bản - EUIJ cho hoạt động học thuật tại các nước EU 2014… nữ sinhViệt xinh đẹp đã có cơ hội đặt chân tới hơn 10 nước châu Á và châu Âu.

Về thành tích học tập, Vân luôn đạt được điểm tuyệt đối trong các chương trình học và trở thành Thạc sĩ luật, ứng viên chứng chỉ Nghiên cứu Châu Âu EUIJ tại trường Đại học Quốc gia Kyushu, Nhật Bản.

Trước đó, cô nàng cũng từng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi HSG của thành phố Hà Nội trong thời kỳ học THPT.

Lê Vân cho biết: ‘Em đặc biệt yêu thích việc săn tìm các học bổng bởi với mỗi chương trình đạt được, mình có thể đi được nhiều nơi, thỏa mãn sở thích du lịch cũng như mở mang kiến thức, có cái nhìn toàn cảnh về văn hóa, xã hội ở đó’.

Chia sẻ về bí quyết để săn được nhiều gói học bổng, nữ sinh Việt nói: ‘Không bao giờ từ bỏ và chuẩn bị kỹ lưỡng để nhanh nhạy chớp lấy những cơ hội dù chỉ lướt qua rất khẽ là bí quyết để mình thực hiện ước mơ du học.’

Trong thời gian học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản, Thu Vân đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động xã hội. Cô nàng hiện là Phó chủ tịch Hội thanh niên – sinh viên Việt Nam tại Nhật và cũng nhận được nhiều bằng khen, đặc biệt là Bằng khen của Tổng Lãnh Sự Quán Việt Nam tại Nhật Bản 2015.

Đối với Vân, những gì cô đạt được ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng với công sức, nhiệt huyết và sự cố gắng nỗ lực của cô. Những thành tích này cũng là động lực và kinh nghiệm để cô vươn tới tương lai.

‘Mình có mối quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực phát triển bền vững, phát triển phụ nữ và trẻ em... Vì thế, ước mơ của mình là tích lũy đủ khả năng và các mối quan hệ để huy động một quỹ học bổng giúp đỡ hiệu quả và lâu dài cho học sinh, sinh viên Việt Nam’, Vân chia sẻ.

Do vậy, Vân đang nỗ lực tìm một công việc để có thể tích lũy thêm kiến thức và tài chính để thiện thực hóa ước mơ của mình trong tương lai gần nhất.

Ảnh: NVCC

Theo Trà Trang/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục