Trường tớ đẹp: Làng trẻ SOS - ngôi trường ươm những mầm non

Nếu có dịp đến đây bạn sẽ thích thú khi được đến thăm những ngôi nhà nhỏ, xinh nằm lọt thỏm trong khung cảnh thơ mộng.

15/04/2015 08:00


Làng trẻ em SOS Đà Lạt là ngôi làng SOS thứ hai được xây dựng tại Việt Nam bởi Hermann Gmeiner-người sáng lập ra tổ chức Làng trẻ em SOS Quốc tế và ông Helmut Kutin (lúc đó đang là Giám đốc Làng trẻ em SOS Gò Vấp) vào năm 1972.


Năm 1974 Làng trẻ em SOS Đà Lạt được đưa vào hoạt động. Đến giữa năm 1975 thì tạm ngưng. Năm 1989, Làng trẻ em SOS Đà Lạt đã được khôi phục lại với 14 ngôi nhà gia đình mang tên những loài hoa của thành phố Đà Lạt như Hướng Dương, Tường Vy, Đỗ Quyên, Phong Lan…

Nếu có dịp đến đây bạn sẽ thích thú khi được đến thăm những ngôi nhà nhỏ, xinh của làng, nằm lọt thỏm trong khung cảnh thơ mộng, thoáng mát được tô điểm bởi nhiều loài hoa quý của xứ sở sương mù.

Đây cũng là địa điểm hay để du khách yêu thích công việc xã hội có thể tìm hiểu cuộc sống cũng như chia sẻ với các em nơi đây. Khuôn viên của làng SOS khá rộng với những ngôi nhà được thiết kế theo những hình dạng khác nhau, xinh xắn và được bài trí vô cùng ngăn nắp.

Tính đến nay, Làng trẻ em SOS Đà Lạt đã nuôi dưỡng gần 300 trẻ. Trong đó, nhiều người đã trưởng thành, hòa nhập cuộc sống, lập gia đình và có cuộc sống gia đình hạnh phúc.


Làng trẻ em SOS tọa lạc tại số 67 - 69 đường Hùng Vương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5km về phía Đông Nam.

Ở đây các em được sống trong một gia đình, được nuôi nấng, chăm sóc và giáo dục chu đáo bởi một bà mẹ đơn thân. Khi đủ tuổi, các em sẽ được đi học theo chương trình phổ thông tại trường Hermann Gmeiner giống như những bạn nhỏ khác.

Sau khi hoàn tất chương trình phổ thông, các em sẽ được định hướng học tiếp lên trung học chuyên nghiệp , đại học hay một ngành nghề đến khi có thể sống tự lập.


Tuy không dạy chữ, tri thức như những ngôi trường bình thường khác nhưng ở làng trẻ này, các em còn được học nhiều hơn thế. Các bạn nhỏ ngay khi vào nhà đều được các mẹ dạy cho cách ứng xử, sống hòa đồng với mọi người, chăm sóc bản thân và quan tâm đến người khác…

Các học sinh vui đùa trong khuôn viên trường.

Theo Huyền Châu/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục