Trường ‘Yết Kiêu’, hiên ngang bên dòng sông Giá

Nằm bên canh dòng sông Giá, hơn một nửa thế kỷ trôi qua, trường THCS Minh Tân (Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) đã viết nên những truyền thống vẻ vang của ngành GD-ĐT Thủy Nguyên.

03/03/2015 08:16

Trường được thành lập vào tháng 9/1963. 52 năm qua, trường THCS Minh Tân đã ươm mầm và nuôi dưỡng bao thế hệ tri thức.

Với khuôn viên trường rộng, nhiều cây xanh và bồn hoa cây cảnh đã về đây hội tụ, làm nên sắc xanh mướt cho ngôi trường ngoại ô Hải Phòng.

Ngay từ ngoài cổng trường, 2 cây đa cổ thụ lâu năm sừng sững hiên ngang như những người bảo vệ nghiêm khắc.

Bảng nội quy ngay gần cổng trường luôn nhắc nhở các em học sinh mỗi ngày đi học những quy định cần thực hiện đúng, đầy đủ.

Trường THCS Minh Tân được trang bị cơ sở giáo dục khang trang trong đó, cơ sở vật chất gồm 4 dãy nhà 2 tầng, 16 phòng học với 100% bàn ghế chuẩn cùng nhiều trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập của gần 600 học sinh.

Sân cỏ rộng rãi để các em học sinh tự do vui chơi, thoải mái tập thể dục thể thao. Tại đây, các hoạt động ngoài giờ cũng được tổ chức thường xuyên như: hoạt động ngoại khóa, liên hoan văn nghệ, hội khỏe Phù Đổng, hoạt động xã hội,… nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện cả về đức, trí, thể, mỹ.

Ngoài ra, trường còn có các phòng chức năng dành cho bộ môn thí nghiệm, thực hành, thư viện,…

Trường THCS Minh Tân còn là ngôi trường đầu tiên của huyện Thủy Nguyên được Bộ Giáo Dục & Đào Tạo chọn là đơn vị báo cáo điển hình tại hội nghị báo cáo tổng kết xây dựng cơ sở vật chất của các trường toàn miền Bắc.

Không chỉ vậy, trường THCS Minh Tân còn tự hào là cái nôi về bơi lội và phong trào TDTT của thành phố Hải Phòng. Đây cũng là địa phương đầu tiên của Hải Phòng được Tổng cục TDTT phong tặng danh hiệu trường “Yết Kiêu”.

Sau những năm tháng nỗ lực thi đua dạy tốt - học tốt, tháng 8/2013  trường THCS Minh Tân tự hào đón nhận bằng trường đạt chuẩn của quốc gia.

Trường THCS Nghĩa Tân nằm ven bên dòng sông Giá trong xanh.

Theo Cường Min/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục