10 cặp đôi đình đám nhất làng nhạc Hàn 2014

G-Dragon & Taeyang, Taeyeon & Jonghyun, Akdong Musician... đã khuấy động làng nhạc Hàn bằng những sản phẩm ấn tượng.

31/12/2014 20:00

Năm 2014, bộ đôi Soyou và Jung Gigo đã gặt hái rất nhiều thành công với bản hit Some. Không chỉ đứng đầu mảng Doanh số nhạc số, Some còn thống trị luôn mảng Doanh số download trong danh sách những album, ca khúc thành công, nổi tiếng nhất Kpop 2014 trên trang web âm nhạc uy tín Gaon.

Tuy không quy tụ cả 5 thành viên Big Bang và cũng không được quảng bá rầm rộ, nhưng Bad Boy của G-Dragon và Taeyang đã đủ sức “càn quét” một loạt các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn. Không những thế, Good Boy còn xuất hiện trên bảng xếp hạng iTunes của Mỹ ở vị trí số 87 và góp mặt trong top 10 trên bảng xếp hạng của một số quốc gia Châu Á.

Chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi ra mắt, MV Good Boy đã thu hút được hơn 2 triệu lượt xem trên toàn thế giới. Bài hát này cũng được Fuse xếp vào danh sách 10 ca khúc xuất sắc nhất trong tháng 11/2014. Trong khi đó, Billboard đánh giá Good Boy là một trong những ca khúc phù hợp nhất cho các câu lạc bộ đêm.

Akdong Musician là nhóm nhạc đặc biệt bởi 2 thành viên trong nhóm chính là một cặp anh em ruột. Tuy còn khá trẻ nhưng Lee Chanhyuk và Lee Suhyun là những ca sĩ tài năng và có triển vọng. Akdong Musician chính thức phát hành album debut Play vào tháng 4/2014. 

Trong sản phẩm âm nhạc đầu tay, tất cả các ca khúc đều được sáng tác và sản xuất bởi chính thành viên Lee Chanhyuk. Bên cạnh đó, 3 ca khúc chủ đề 200%, Melted và Give Love đã giúp Akdong Musician đứng đầu một loạt các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc. Không những thế, album Play của ban nhạc anh em này đã ra mắt ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng album thế giới của Billboard.

Thêm một bộ đôi khác khiến fan mê mệt đến từ YG đó là Hi Suhyun. Nhóm gồm 2 thành viên là Suhyun (Akdong Musican) và Lee Hi. Dù ngoại hình không bắt mắt, thế nhưng Hi Suhyun đang làm mưa làm gió các bảng xếp hạng bằng bản hit đầu tay I'm Different.

Không có nhiều hoạt động trong nửa cuối năm, thế nhưng TVXQ với đội hình 2 thành viên vẫn là một cái tên hot. Năm qua, TVXQ không quá thành công trên BXH nhạc số, thay vào đó, 2 anh chàng lại bán được lượng album khủng và gặt hái không ít thành công qua các concert.

Nhắc tới những bộ đôi nam nữ hot nhất Kpop, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Trouble Maker. Là nhóm nhỏ gồm HyunA (4Minute) và Hyun Seung (B2ST), Trouble Maker nhanh chóng thu hút sự chú ý và trở thành nhóm nhỏ hot nhất Kpop. Năm qua, Trouble Maker phát hành MV Now và lập tức gây bão Kpop với hình ảnh nóng bỏng, táo bạo.

Jonghyun và Taeyeon - 2 hát chính của SHINee và SNSD cũng có cơ hội lập nhóm nhỏ cách đây không lâu. Trái với Trouble Maker, Taeyeon và Jonghyun không theo đuổi phong cách sexy, thay vào đó họ phát triển thế mạnh trong giọng hát ngào ngào thông qua bản ballad mang tên Breathe.

Woohyun (Infinite) và Key (SHINee) đã có sự kết hợp khá thú vị trong năm 2014. Dù không gặt hái nhiều thành công trên các chương trình âm nhạc, song sự hợp tác giữa thành viên trong 2 nhóm khác nhau đã mang đến một cơn gió lạ.

Bộ đôi 15& của JYP năm qua đã tiếp tục khẳng định tên tuổi với ca khúc Sugar.

Bộ đôi Raina và San E cũng có màn kết hợp rất ăn ý trong năm qua.

Theo Chuột Suzy/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục