15 màn ra mắt lập tức đem lại tiếng tăm cho các nhóm nhạc

Rất nhiều nhóm nhạc Kpop đã dễ dàng gặt hái được thành công ngay trong lần tấn công thị trường đầu tiên.

09/02/2016 20:00

Bạn có tin nổi khi ra mắt cùng SHINee, Taemin mới chỉ 15 tuổi không? Và ca khúc đầu tay - Replay đã đem lại cho Taemin nói riêng và SHINee nói chung một lượng fan không hề nhỏ sở hữu giọng hát đầy nội lực, vũ đạo trơn tru và ngoại hình bắt mắt.

Sau rất nhiều thử thách và chiến thắng trong các chương trình thực tế sống còn, iKon đã chính thức ra mắt vào năm 2015. Giành được nhiều sự mong đợi và kì vọng, việc nhóm đạt được thành tích hạ gục tất cả các BXH và concert bán cháy vé là những điều hoàn toàn không gây bất ngờ. Thành công hiện tại của nhóm chỉ là khởi đầu bởi lẽ chủ tịch Yang Hyun Suk hi vọng nhóm sẽ trở thành biểu tượng của Hàn Quốc.

2PM không chỉ là khoảng thời gian nóng nhất trong ngày mà còn là một nhóm nhạc có màn ra mắt nóng bỏng nhất Kpop. Với những pha nhào lộn nguy hiểm kết hợp cùng sự quyến rũ của các thành viên, 10 Out Of 10 đã thổi bùng năng lượng trong người xem.

Đây là một ca khúc khiến rất nhiều người nghe phải rơi nước mắt. Lời bài hát nói về những hi sinh của người mẹ dành cho con cái. Kết hợp với chất giọng thiên thần của g.o.d, To My Mother đã đem về cho g.o.d rất nhiều sự chú ý.

Sau Big Bang, Winner là nhóm nhạc nam đầu tiên ra mắt dưới công ty YG Entertainment. Chính điều này đã tạo cho các thành viên của nhóm nhiều áp lực và kì vọng. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công cho màn ra mắt của nhóm với ca khúc Empty. Là sự kết hợp tuyệt vời giữa hiphop và nhạc ballad chậm, Empty được đánh giá là một trong những ca khúc đầu tay khác biệt nhất.

Nhờ chiến thuật sử dụng thành viên đa quốc tịch, JYP đã thu hút được rất nhiều fan quốc tế về cho miss A. Không chỉ thế, ca khúc đầu tay Bad Girl Good Girl còn được coi là một thành công lớn khi nhóm đã khéo léo tận dụng chủ đề nữ quyền mới mẻ và thể hiện những màn vũ đạo đẹp mắt nhưng khó nhằn.

Hãy cùng quay lại 12 năm trước và thưởng thức ca khúc đầu tay – Hug của một trong những nhóm nhạc huyền thoại Kpop. Khác với nhiều ca khúc ra mắt khác, Hug đã trụ vững trong các BXH trong gần 1 năm sau khi phát hành. Đây cũng là một trong những dấu hiệu báo trước về sự nghiệp ca hát thành công của DBSK.

Twice cũng là một nhóm nhạc ra đời từ chương trình sống còn của JYP Entertainment. Thông qua chương trình này, từng thành viên trong nhóm đã sở hữu cho mình một lượng fan không hề nhỏ. Vì vậy, màn ra mắt với ca khúc Like Ooh-Ahh nhóm đã đạt được thành công không nằm ngoài mong đợi. MV đầu tay của nhóm thu về hơn 20 triệu lượt xem chỉ trong vòng 2 tháng.

Cho đến nay, Fire vẫn được coi là một trong những ca khúc thành công nhất 2NE1. Được phát hành vào năm 2009, Fire nhanh chóng trở thành cơn sốt nhờ giai điệu sôi động mang hơi hướng electric. Bên cạnh đó, ca khúc này còn nhận được nhiều lời khen về vũ đạo, trang phục và cách dàn dựng trong MV.

Đây là một ca khúc có tuổi đời lâu hơn nhiều nhóm nhạc khác và được đánh giá là một bước ngoặt lớn của Kpop. Bản hit ra mắt – I Know phản ánh trào lưu một thời của những năm 1990 với quần ống rộng và mũ bucket. Nhịp rap nhanh và giai điệu sôi nổi cũng là những yếu tố góp phần đưa I Know đứng đầu các BXH suốt 17 tuần.

Ca khúc huyền thoại I'm Your Girl của ba nàng tiên S.E.S vẫn còn được phát tại một số nhà hàng ngày nay. Chất giọng trong trẻo đặc trưng trong ca khúc này chính là nền tảng đưa S.E.S trở thành một trong những nhóm nhạc nữ huyền thoại của Hàn Quốc.

Những thiên thần có cánh AOA đã thống trị thị trường Kpop bằng sự mạnh mẽ, quyến rũ và tài năng trong ca khúc đầu tay Elvis. Ngoài ra, việc biết chơi nhạc cụ cũng là một điểm khiến các cô gái trở nên khác biệt so với các tân binh cùng thời.

Mặc dù khi ra mắt cùng 4Minute, HyunA không còn là một cái tên mới trong thị trường Kpop thế nhưng không vì thế mà sức hút của màn ra mắt của nhóm giảm đi. Sở hữu giai điệu bắt tai kết hợp với vũ đạo đồng đều, Hot Issue đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng của Kpop. Không chỉ thế, nhóm còn biết cách biến hóa mỗi màn biểu diễn để Hot Issue luôn mới mẻ trong mắt khán giả.

Đây là một trong những màn ra mắt xuất sắc nhất năm 2014 và khiến tên tuổi của MAMAMOO được nhiều người biết đến. Nếu sự góp mặt của những người nổi tiếng như K.Will, Wheesung hay Jonghyun (CNBLUE) trong MV đầu tay Mr. Ambiguous chưa gây đủ ấn tượng với bạn thì chắc chắn, giọng hát của các cô gái MAMAMOO sẽ làm bạn phải ngạc nhiên. Bên cạnh đó, phong cách nhạc Jazz trong ca khúc này cũng khiến đây trở thành một trong những màn ra mắt thu hút nhất.

Theo Minh Ngọc/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục