20 mốc son trong sự nghiệp huy hoàng của Beyonce

Nhân dịp Queen Bee mới chào đón sinh nhật tuổi 33, cùng điểm lại những điểm nhấn trong sự nghiệp của diva người Mỹ.

07/09/2014 20:00

Cô và Kelly Rowland là bạn thân từ thuở nhỏ. Năm 1990, họ cùng với LaTavia Roberson và 3 người nữa thành lập nên ban nhạc Girl's Tyme.

Năm 1996, nhóm còn 4 thành viên gồm Beyonce, Kelly Rowland, LaTavia Roberson và LeToya Luckett. và đổi tên thành Destiny’s Child.

Năm 1999, LaTavia Roberson và LeToya Luckett tách nhóm; đồng thời Michelle Williams và Farrah Franklin bổ sung đội hình. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau Farrah Franklin cũng rời nhóm.

Destiny’s Child với Beyonce – Kelly – Michelle đạt được thành công vang dội và trở thành một trong bộ ba vĩ đại nhất thế giới.

Survivor là ca khúc cuối cùng của Destiny’s Child trước nhóm chính thức tan rã và 3 nghệ sĩ tách ra hoạt động solo vào năm 2001.

Năm 2002, Beyonce bắt đầu tham gia sự nghiệp diễn xuất với vai diễn Foxy Cleopatra trong Austin Powers in Goldmember, kiêm luôn hát nhạc phim.

Lần đầu Queen Bee hợp tác với raper Jay-Z, người sau này trở thành chồng cô, là ca khúc 03 Bonnie & Clyde ra mắt tháng 10/2002.

Album solo đầu tiên của Bee - Dangerously in Love phát hành tháng 6/2003 bán được 11 triệu bản trên toàn thế giới. Trong đó, ca khúc Crazy In Love có sự góp giọng của Jay-Z được rất nhiều người yêu thích và vẫn là một trong những bản hit nổi bật nhất của Beyonce.

Năm 2006, Destiny’s Child tái hợp trong sự kiện nhóm nhận ngôi sao danh vọng trên đại lộ Hollywood.

Vai diễn trong bộ phim Dreamgirls (ra mắt năm 2006) giúp Beyonce được đề cử giải Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên xuất sắc và Bài hát nhạc phim xuất sắc.

Tháng 4/2007, Beyonce bắt đầu tour diễn thế giới đầu tiên trong sự nghiệp The Beyoncé Experience. Cùng thời gian này, cô ra mắt album B’Day, trong đó có bản song ca Beautiful Liar với Shakira.

Tháng 4/2008, Beyonce làm đám cưới bí mật với Jay-Z và cô chỉ tiết lộ về đám cưới của mình trong album phòng thu thứ ba I Am... Sasha Fierce ra mắt tháng 10 cùng năm.

Ca khúc Single Ladies là một trong những bản hit bất hủ trong sự nghiệp Beyonce khi leo lên top 1 BXH Billboard Hot 100, giành giải Grammy cho ca khúc của năm; Video của năm tại MTV VMAs…

Tháng 3/2009, Beyoncé bắt đầu tour diễn thế giới thứ hai I Am… World Tour với 198 show, thu về 119,5 triệu USD lợi nhuận.

Beyonce biểu diễn trong lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của ông Barack Obama năm 2009.

Tại lễ trao giải MTV Video Music Awards 2011, Beyonce vui mừng thông báo cô đang mang thai đứa con đầu lòng với Jay-Z và vẫn diễn rất sung trên giày cao gót cùng ca khúc Love On Top.

Tháng 1/2013, Beyonce vinh dự lần thứ 2 được hát tại lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 2 của ông Obama, trở thành một người bạn thân thiết với gia đình quyền lực nhất nước Mỹ.

Tour diễn thế giới The Mrs. Carter bắt đầu từ tháng 4/2013 trở thành tour diễn thành công nhất của Beyonce đến thời điểm này.

Đúng 1 năm sau, Beyonce và chồng – rapper Jay-Z thông báo về tour diễn chung của hai người mang tên On The Run.

Ngày 25/8 vừa qua, Beyonce vinh dự nhận giải Michael Jackson Video Vanguard Award tại MTV VMAs và có màn biểu diễn cực đỉnh với nhiều ca khúc hit. Cô được chồng và con gái Ivy Blue lên tận sấn khấu chúc mừng.

Theo Nhóc/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục