5 nhóm nữ Kpop không cần vạch áo, khoe thân vẫn nổi như cồn

Nhiều nhóm nhạc nữ đã chọn đi theo những phong cách không cần hở hang nhưng vẫn gây được ấn tượng với khán giả.

28/11/2014 20:00

Vẻ sexy đang là vũ khí lợi hại để các nhóm nhạc nữ thu hút sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, Kpop vẫn còn nhiều nhóm nhạc nổi đình đám mà không cần đến những trang phục hở hang hay vũ đạo khiêu khích. Nằm trong danh sách này phải kể dến 2NE1, f(x), A Pink, Orange Caramel hay Crayon Pop.

Ngay từ khi ra mắt, 2NE1 đã nổi tiếng như một phiên bản nữ của Big Bang. Với phong cách hiphop mạnh mẽ và cá tính, 2NE1 hoàn toàn chinh phục khán giả mà không cần đi theo phong cách gợi cảm. Tuy được coi là một trong những nhóm nhạc nữ có gu thời trang đa dạng nhất nhưng các fan rất hiếm khi bắt gặp 2NE1 khoác lên mình bộ trang phục khoe đường cong quá lố, từ trong MV cho tới các chương trình âm nhạc hay các buổi lễ trao giải...

Không dừng lại tại đó, 4 cô gái cũng nói không với những màn vũ đạo khiêu khích. Chính vì vậy các fan đã vô cùng ngạc nhiên khi 2NE1 có một màn biểu diễn lap dance táo bạo với fan nam trong tour diễn All Or Nothing. Tuy nhiên, màn biểu diễn “độc nhất vô nhị” này chỉ diễn ra tại concert riêng của nhóm và không hề xuất hiện trên các chương trình âm nhạc đại chúng.

Trước nhiều thắc mắc về việc tại sao nhóm không đi theo phong cách sexy, trong chương trình Wide Entertainment News, thành viên Park Bom từng nói đùa rằng: “Chúng tôi vẫn đang rất sexy đấy chứ!”. Nhờ các sản phẩm âm nhạc chất lượng và phong cách cá tính, “sexy ngầm” nên dù không khoe thân, tên tuổi của 2NE1 vẫn luôn nằm trong top những nhóm nhạc hàng đầu của Hàn Quốc. 

Mỗi lần quảng bá là một hình tượng mới, từ năng động trẻ trung như Pink Tape cho tới ma quái, bí ẩn với Red Light, nhưng chưa bao giờ f(x) đi theo xu hướng sexy đang thịnh hành ở Kpop. 5 cô nàng khá trung thành với những trang phục màu sắc và rất hiếm khi mặc đồ hở hang gây sốc khi xuất hiện trên sân khấu.

Cũng là một nhóm nhạc nữ mang phong cách mạnh mẽ và cá tính nhưng không giống 2NE1, f(x) đầu tư hơn cho mảng vũ đạo. Mặc dù theo đuổi dòng nhạc dance nhưng các màn biểu diễn vũ đạo của f(x) lại không hề khiêu khích hay phản cảm. 

Không cần quá sexy, chỉ bằng những ca khúc có giai điệu bắt tai, dễ thuộc, kết hợp vũ đạo điêu luyện, f(x) đã chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả và luôn là một trong những nhóm nhạc có màn comeback được mong chờ nhất.

Giống nhiều nhóm nhạc nữ khác, A Pink ra mắt bằng ca khúc I Don’t Know mang phong cách dễ thương, trong sáng. Điểm làm nên sự khác biệt của nhóm, đó là trong lúc các nhóm nhạc nữ cùng thế hệ lần lượt lột xác và chạy theo xu hướng sexy để gây chú ý thì A Pink vẫn giữ nguyên phong cách như ban đầu.

Khi cư dân mạng bắt đầu chán ngấy với kiểu sexy giống nhau của các nhóm nhạc nữ, hình tượng trong sáng, dễ thương của A Pink lại càng được ủng hộ. Điển hình như việc bài hit mới đây nhất của nhóm, Pink Luv, đã nhận được vô số phản hồi tích cực từ phía các fan. 

Các thành viên trong nhóm cũng khẳng định sẽ không đi theo trào lưu khoe da thịt trong thời gian tới. Thành viên Chorong từng chia sẻ: “Chúng tôi mong mọi người sẽ thấy sự thay đổi của nhóm thông qua phong cách trình diễn chứ không đơn thuần là một hình tượng quyến rũ hơn”.

Không cá tính như 2NE1 hay f(x), cũng không dễ thương như A Pink, Orange Caramel lại xây dựng hình tượng một nhóm nhạc kì quái và dĩ nhiên họ hoàn toàn tránh xa trào lưu khoe thân.

Trong khi nhiều nhóm nhạc nữ khác diện trang phục hở hang với vũ đạo gợi cảm, Orange Caramel lại gây sốc bằng những tạo hình chưa từng có. Mỗi lần trở lại của nhóm là một lần các fan phải bất ngờ bởi sự sáng tạo và kì lạ trong phong cách, từ Bangkok City, Shanghai Romance cho đến Catallena hay mới đây là My Copycat.

Nét độc và lạ trong các trang phục được lấy ý tưởng từ đồ ăn hay những nhân vật trong phim đã đủ để giúp Orange Caramel thu hút sự chú ý của bất kì khán giả nào mà không cần đến những bộ đồ gợi cảm hay vũ đạo bò trườn nóng bỏng.

Bên cạnh Orange Caramel, Crayon Pop cũng là một trong số ít những nhóm nhạc nữ đi theo phong cách “quái”.

Ra mắt vào năm 2012, cũng là năm xu hướng khoe da thịt nổi lên ở Kpop, thế nhưng Crayon Pop đã chọn một cách khác để gây ấn tượng. Trong đó, single Bar Bar Bar được phát hành năm 2013 là bước ngoặt đưa tên tuổi của nhóm nổi tiếng.

Với vũ đạo nhảy ấn tượng cùng trang phục kín đáo nhưng không đụng hàng, Crayon Pop đã trở thành hiện tượng và được mệnh danh là "những cô gái đội mũ bảo hiểm". Nối tiếp thành công này, các cô gái tiếp tục đưa phong cách độc lạ vào single Uh-ee tiếp theo. Với hình tượng không thể kín đáo hơn, Crayon Pop lại một lần nữa gây được ấn tượng với các fan.

Chính phong cách rất riêng và không tuân theo trào lưu gợi cảm chung đã khiến Crayon Pop ghi điểm với khán giả và được quan tâm không kém các tên tuổi lớn trong thị trường Kpop.

Theo Minh Ngọc/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục