8 nhóm nhạc Kpop kiếm tiền như 'nước' nhờ chạy tour

Tổ chức tour diễn là một nguồn thu lớn của các nhóm nhạc Kpop.

17/05/2015 20:00

Kể từ khi ra mắt vào năm 2007 cho tới nay, SNSD đã có tới 3 tour diễn vòng quanh thế giới và 3 tour diễn tại thị trường Nhật Bản.

Tổng cộng, các cô gái đã thu hút hơn 900 nghìn lượt khán giả tới xem 79 concert của mình. Hầu hết các concert của SNSD đều bán hết sạch vé trong thời gian kỉ lục.

Điển hình như tour diễn đầu tiên của nhóm – Into The New World đã cháy vé chỉ sau 3 phút, hay như concert tại Thái Lan vào tháng 2/2012, hạng vé đắt nhất được bán hết sau 10 phút và toàn bộ 11.000 vé được bán hết trong vòng 20 phút.

Mặc dù mới chỉ tổ chức 2 tour diễn nhưng EXO đều vô cùng thành công với cả 2 tour diễn này. Tour diễn đầu tiên của nhóm mang tên EXO From EXO Planet #1 – The Lost Planet được đánh giá là không hề thua kém các đàn anh khi thu hút hơn 320.000 fan sau 30 concert tại 17 thành phố khác nhau.

Thậm chí, SM Entertainment đã phải gia tăng thêm số lượng concert để đáp ứng nhu cầu của các fan. Tiếp nối thành công của tour diễn đầu tiên, mới đây, các chàng trai đã tổ chức tour diễn thứ hai – EXO From EXO Planet #2: The EXO’luXion.

Trong ngày đầu tiên, trang web bán vé đã bị đánh sập do có hơn 1,2 triệu fan EXO cùng lúc truy cập vào. Với sự ủng hộ mạnh mẽ từ các fan, chắc chắn doanh thu của tour diễn thứ 2 này sẽ không hề thua kém tour diễn đầu tiên của nhóm.

Big Bang là một trong những nhóm nhạc không thường xuyên tung ra sản phẩm mới. Tuy nhiên, nhóm vẫn kiếm được bộn tiền nhờ tổ chức các concert.

Trong năm 2012-2013, nhóm đã tổ chức tour diễn vòng quanh thế giới đầu tiên mang tên Alive Galaxy Tour 2012 với tổng cộng khoảng 800.000 người tham dự. Theo ước tính, Big Bang sẽ thu về 80 tỉ Won cho tour diễn này, chưa tính đến doanh thu từ việc bán vật phẩm tại địa điểm diễn ra concert.

Sau khi tour diễn này kết thúc, Big Bang tiếp tục trở lại Nhật Bản với tour diễn Special Final In Dome. Mặc dù không có bài hát mới nhưng Big Bang vẫn thu hút hàng chục nghìn lượt fan tới tham dự.

2NE1 cũng là một nhóm nhạc chăm chỉ tổ chức các tour diễn. Sau concert đầu tiên diễn ra vào tháng 8/2011 tại Hàn Quốc, nhóm đã có thêm 44 concert khác nằm trong khuôn khổ 4 tour diễn ở cả trong và ngoài nước.

Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến tour diễn All Or Nothing diễn ra vào năm 2014, với việc ghé thăm 16 thành phố nằm trong châu Á, 2NE1 đã thu hút hơn 180.000 lượt fan tới xem. Chắc chắn 2NE1 đã đóng góp một phần không nhỏ trong doanh thu của YG Entertainment năm 2014.

2PM là một trường hợp điển hình cho thấy sức mạnh của việc tổ chức các concert và tour lưu diễn.

Trong tour diễn 2PM Hands Up 2011-2012, 2PM đã bán ra hàng chục nghìn vé và đạt được lợi nhuận khoảng 53 triệu USD bao gồm tiền vé và các hoạt động khác.

Trong năm 2014, nhóm cũng chỉ comeback duy nhất một lần tại Hàn Quốc, thay vào đó, các chàng trai tổ chức rất nhiều concert tại châu Á. Nhờ những hoạt động này mà 2PM vẫn luôn là cỗ máy kiếm tiền số một của JYP Entertainment.

Nhắc đến TVXQ không thể không kể tới hàng loạt thành tích khủng của nhóm tại Nhật Bản, đặc biệt là về quy mô và doanh thu của các buổi biểu diễn.

Sau scandal tách nhóm, TVXQ vẫn chứng tỏ được sức hút của mình khi có tới hơn 550.000 khán giả tới tham gia tour diễn The Tone Tour tại Nhật Bản trong năm 2012. Tiếp tục trong năm 2013, nhóm đã thu về tổng cộng 110 triệu USD nhờ việc tổ chức tour diễn Time: Live Tour cũng tại đất nước này.

Năm 2014, TVXQ lần lượt tổ chức Tree: Live Tour 2014 và 5 concert khác tại các hội trường lớn nhất Nhật Bản. Mặc dù chưa có số liệu cụ thể về doanh thu mà nhóm đạt được, tuy nhiên, với việc thu hút được hàng trăm nghìn khán giả, chắc chắn số tiền mà TVXQ thu về là không hề nhỏ.

Super Junior là một trong những nhóm nhạc tổ chức nhiều tour diễn nhất Kpop. Sau thành công của 3 tour diễn Super Show tại châu Á, từ năm 2011 cho tới nay, các chàng trai đã đều đặn tổ chức các tour diễn vòng quanh thế giới mỗi năm một lần.

Với Super Show 4, chỉ tính riêng tại thị trường Nhật Bản, Super Junior đã đạt được doanh thu 14 triệu USD. Còn tại Super Show 5, nhóm đã thu hút được tới hơn 450.000 fan. Đặc biệt, Super Junior còn lập kỉ lục tại Nam Mĩ khi trở thành nhóm nhạc Kpop đạt doanh thu lớn nhất với hơn 5,4 triệu USD.

Mới đây, vào ngày 3/5 vừa qua, Super Junior đã khép lại 22 concert nằm trong khuôn khổ tour diễn quốc tế Super Show 6. Với tổng cộng gần 15.000 fan tham dự, Super Show 6 là bước ngoặt đánh dấu mốc 100 concert trong chuỗi thương hiệu Super Show. Ước tính, thông qua tour diễn này, nhóm đã thu về khoảng 55,4 triệu USD tiền bán vé.

Mãi đến năm 2012, Kara mới có tour diễn đầu tiên mang tên Karasia. Được mệnh danh là nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất tại xứ sở hoa anh đào, trong khuôn khổ của tour diễn, Kara đã tổ chức hơn 30 concert tại đất nước này.

Tổng cộng Karasia đã thu hút được khoảng 150.000 lượt khán giả và điều đặc biệt là tất cả các concert đều không còn một chỗ trống. Không những thế, tour diễn còn đem lại doanh thu gián tiếp cho nhóm thông qua việc chiếu trực tiếp buổi biểu diễn cuối cùng tại 60 rạp chiếu phim trên toàn Nhật Bản. Được biết, lượng vé xem phim này cũng được bán hết sạch.

Ngoài ra, trong năm 2013, các cô gái tiếp tục đem về lợi nhuận khổng lồ khi bán hết 45.000 vé cho concert mừng năm mới tại Tokyo Dome.

Theo Minh Ngọc/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục