Hết nhí nhảnh, Thanh Duy tung bộ ảnh trầm buồn đẹp như nam thần

Thanh Duy vừa tung ra album nhạc xuân với phong cách trầm buồn.

04/02/2016 09:26

Gần đây, một số hình ảnh teaser mang phong cách retro trong album mới của Thanh Duy đã khiến nhiều người bất ngờ. Khán giả thường quen thuộc với hình ảnh trẻ trung, năng động, nhiều màu sắc và có phần tinh nghịch của anh, thì trong hình ảnh mới, Thanh Duy Idol trở nên lạnh lùng, bí ẩn và chững chạc.

Quán quân Gương mặt thân quen 2015 cho biết, đây là hình ảnh để quảng bá cho album Xuân 1986. Đây là tuyển tập những ca khúc mùa xuân gắn liền với tuổi thơ của anh, cũng là những giai điệu đã được mọi người nghe và yêu mến, đi cùng năm tháng từ những năm 80, 90 cho đến nay.

Con số '1986' cũng là năm sinh của Thanh Duy, và album như một món quà kỷ niệm mà anh muốn dành đến cho mọi người trong những ngày đầu xuân. Thanh Duy chia sẻ: 'Tết ngoài những giai điệu rộn ràng tươi vui, thì những bài hát sâu sắc chất chứa nhiều tâm sự lại dễ dàng đi vào lòng người hơn. Vốn là một người con sống xa gia đình, ngày Tết khi nghe những ca khúc như Ngày Xuân Tái Ngộ, Cánh Thiệp Đầu Xuân; Duy cũng cảm thấy xúc động.'

'Nay Duy thực hiện album này, cũng là một món quà để tặng chính mình, và cũng là để tặng cho những khán giả gần xa. Hy vọng khán giả qua những bài hát Duy thể hiện, những kí ức về một mùa xuân tươi đẹp sẽ quay về trong trí nhớ'.

Khi được hỏi về dòng nhạc trong album đặc biệt này, liệu có nhận được sự ủng hộ từ các bạn trẻ, nhất là khi fan của Thanh Duy chủ yếu nằm trong độ tuổi từ 15 đến 24 tuổi, thì anh không ngần ngại cho biết: 'Duy muốn tái hiện lại một khoảng trời ký ức âm nhạc cho những người lớn hơn, cụ thể là thế hệ 8x, 7x và thậm chí hướng đến những cô chú 6X, 5X… Sau Gương mặt thân quen 2015, fan hâm mộ của Duy không chỉ là những bạn trẻ, mà còn có những cô dì chú bác rất yêu mến Duy như con, như cháu trong nhà'.

'Duy mong là, với những tình cảm mà Duy đặt trong những bài hát, sẽ giúp nhiều người nhớ lại thời gian thật đẹp của dòng nhạc này, và để khẳng định rằng, dù mấy chục năm có trôi qua, thì những giá trị mà các ca khúc ấy mang lại, vẫn còn vẹn nguyên như ngày xưa. Và đây cũng là món quà đặc biệt mà Duy dành tặng cho những khán giả lớn tuổi đã yêu thương mình, dõi theo mình'.

Album mới được Thanh Duy làm mới những ca khúc theo cách cảm nhận của mình, nhưng vẫn giữ được nét truyền thông và cái hay trong những giai điệu xưa. Đây cũng là một thử thách lớn mà Thanh Duy đặt ra cho chính bản thân mình, để anh có thể chinh phục được trái tim và tình cảm từ những khán giả lớn tuổi.

Theo Shindo (Afamily)/ Trí Thức Trẻ
Tin cùng chuyên mục