'Lỗ hổng' chưa thể bù lấp của SM, YG và JYP

SM thiếu vắng rapper thật sự, JYP yếu giọng hát trong khi YG lại 'lép vế' về ngoại hình.

14/06/2016 20:00

Nhắc tới các nhóm nhạc nhà SM như SNSD, TVXQ, Super Junior, SHINee... người ta sẽ thường nghĩ đến ngoại hình đầu tiên. Tất cả các nhóm nhạc nhà SM đều sở hữu ngoại hình long lanh, vô cùng nổi bật.

Nói vậy không có nghĩa, nhóm nhạc nhà SM chỉ có ngoại hình mà thiếu tài năng. Thực tế, SM sở hữu rất nhiều giọng ca khủng, được đánh giá cao, thậm chí đứng top đầu những bảng xếp hạng về giọng hát ở Kpop.

Điển hình như Taeyeon (SNSD), Jonghyun (SHINee), Wendy (Red Velvet), Yesung (Super Junior), Chen, D.O (EXO)... Vừa có ngoại hình, đội hình đồng đều, lại có giọng hát tốt và sự đầu tư mạnh của SM nên hầu hết các nhóm nhạc trực thuộc công ty này đều rất nổi tiếng.

Tuy nhiên, nhiều fan cho rằng nếu những nhóm nhạc nhà SM có một rapper thực sự thì sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều. Các rapper nhà SM như Minho (SHINee), Irene (Red Velvet), Sehun (EXO)... không được đánh giá cao, thậm chí bị chê là không biết hát nên mới phải rap, và rap cũng không ra hồn.

Còn nhớ, khi SNSD tung ca khúc I Got A Boy, và các thành viên Hyoyeon, Sooyoung, Yoona và Yuri đảm nhận phần rap, cư dân mạng đã chê bai nhóm rap chẳng khi đọc thuộc lòng.

Với JYP, lỗ hổng lại nằm ở vấn đề quan trọng nhất chính là giọng hát.

Các nhóm nhạc nhà JYP sở hữu giọng hát khá đồng đều, ổn định, tuy nhiên không nổi bật và càng 'lép vế' khi so sánh với các vocal khủng của Kpop.

Những hát chính như Jun. K (2PM), JB, Youngjae (GOT7), Jihyo (Twice)... rất ít khi lọt vào các BXH giọng hát. Theo người hâm mộ, giọng hát của các nhóm nhạc nhà JYP có thể xử lý tốt các ca khúc của họ, tuy nhiên, không thuộc top giọng khủng, gây ấn tượng.

Twice đang là nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất nhì làng giải trí xứ Hàn. Tính cả doanh thu bán album, mảng digital trên các BXH lẫn lượt xem Youtube... Twice đều khiến người ta ngưỡng mộ. Tuy nhiên, nhóm vẫn nhận rất nhiều lời chê bai về giọng hát. Ngay cả hát chính Jihyo, Nayeon cũng bị chê bai là không thể sánh bằng các giọng ca chính của nhóm nhạc khác.

Đương nhiên, JYP vẫn có những giọng ca rất tài năng như 15&, Day6, G.Soul... Tuy nhiên, họ lại không thuộc mô hình nhóm nhạc thần tượng và chủ yếu hoạt động solo, hay kiểu ban nhạc.

Nếu để xét về giọng hát lẫn rap, có lẽ khó có công ty nào qua nổi YG. Nhóm nhạc nhà YG hội tụ đầy đủ các giọng ca đỉnh và rapper tài năng.

Nếu Big Bang có 2 rapper đình đám Kpop: T.O.P, G-Dragon thì iKON sở hữu Bobby, B.I, 2NE1 có CL...

...hay Winner có Mino, Seunghoon. Đây đều là những rapper đã được nhiều chuyên gia cũng như khán giả ghi nhận, khen ngợi. Về mặt vocal, có lẽ Taeyang, Daesung (Big Bang), Park Bom (2NE1), Seungyoon, Taehyun (Winner)... với giọng hát nội lực, cảm xúc đã chứng minh được tài năng của YG.

Tuy nhiên, YG lại có phần 'lép vế' SM, JYP về khoản ngoại hình. Tuy không xinh đẹp, lung linh nhưng các nhóm nhạc nhà YG lại rất... ngầu. Cộng thêm tài năng và phong cách ấn tượng, riêng biệt, họ vẫn dễ dàng chinh phục người hâm mộ.

Theo Tú Trí/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục