Nhóm nam Kpop: Big Bang, EXO đứng top, Super Junior, 2PM tuột dốc

Bên cạnh đó, Teen Top, Boy Friend, B1A4 cũng bị đánh giá là đang “đi lùi”, trong khi GOT7, BTS ngày một phát triển.

01/10/2015 19:52

Chủ đề những nhóm nhạc nam đang tụt dốc, giữ vững chỗ đứng và thăng hoa tại Kpop đang nhận được sự chú ý của cộng đồng fan Kpop trên diễn đàn Pann. Với tiêu đề “Không thể phủ nhận được, những thần tượng đang tuột dốc và đang dần lớn mạnh”, bài viết liệt kê 5 nhóm gồm Teen Top, 2PM, Super Junior, B1A4 và Boy Friend trong Top những nhóm đang tuột dốc.

Teen Top ngày mới ra mắt có lượng fan rất hùng hậu. Tuy nhiên, kể từ ca khúc Rocking, nhóm gần như biến mất trên các BXH và không còn nhận được sự chú ý mỗi lần comeback.

2PM vừa comeback cùng ca khúc My House, tuy nhiên, vị trí của các chàng trai trên các BXH rất khiêm tốn, dù trước đó với Hand up, Heartbeat,… nhóm đã lập thành tích all-kill. Không thể phủ nhận, kể từ A.D.T.O.Y, 2PM đã không còn giữ được phong độ như trước. Tuy nhiên, nhóm vẫn có chỗ đứng rất vững chắc tại nước ngoài với loạt concert khủng.

Tương tự, Super Junior không còn là cái tên quá nóng tại thị trường Hàn Quốc, thay vào đó, nhóm tập trung hơn cho các concert tại nước ngoài.

Vốn nhận được sự chú ý khi là nhóm nhạc cùng công ty với Sistar lại theo đuổi hình tượng những chàng trai dễ thương, nhưng Boy Friend đã không thể giữ vững phong độ.

Gần đây, nhóm gần như chìm nghỉm trong những nhóm đàn em.

B1A4 khá giống Teen Top, Boy Friend khi ra mắt với hình tượng dễ thương nhưng rồi ngày một tụt dốc.

Thậm chí, B1A4 còn từng giành chiến thắng trong một số chương trình âm nhạc, thế nhưng, trước sự cạnh tranh quá mạnh mẽ của nhiều nhóm nhạc đàn em, B1A4 đã bị lung lay.

Trong Top đang lên là GOT7, Bangtan Boys, BTOB và Seventeen. GOT7 đã khiến không ít người ngỡ ngàng khi có thể đạt gần 2 triệu lượt xem sau hơn 1 ngày ra mắt MV Just Right và If You Do. Trong đó, If You Do ra mắt ngày 28/9 đã đạt tới 2.6 triệu lượt xem. Còn Just Right cũng là một trong những MV có lượt xem lớn nhất Kpop 2015. Đây là một con số lớn đối với nhóm nhạc còn non trẻ như GOT7.

Ngoài ra, nhóm nhạc nhà JYP có lượng fan lớn, kể cả ở thị trường quốc tế. Bằng chứng là các chàng trai đã rất nhiều lần chiến thắng trong các cuộc bình chọn, lễ trao giải. Ngoài ra, việc Jackson nổi tiếng trên các chương trình giải trí, Junior đóng phim… cũng giúp GOT7 có lượng fan hùng hậu.

Bangtan Boys (BTS) ngày càng được công chúng quen mặt.

Bên cạnh những giải thưởng, fandom của nhóm cũng lớn mạnh từng ngày.


Vị trí của BTOB từng khá mờ nhạt nhưng sau thành công của thành viên Sungjae trong phim School 2015: Who Are Youm, nhóm đã “phất lên như diều gặp gió”.

Seventeen mới ra mắt được 2 ca khúc, trong đó mới nhất là Mansae, tuy vậy, nhóm vẫn rất được quan tâm với đội hình đông đúc gồm nhiều trai đẹp.

Top cuối cùng là những nhóm nhạc ổn định vị thế. Big Bang, EXO, SHINee, Beast và Infinite là những đại diện được nhắc đến trong top này. Big Bang đã và đang khẳng định mình là nhóm nhạc nam số 1 Hàn Quốc thông qua loạt thành tích đáng ngưỡng mộ với chuỗi album M.A.D.E.

Trong khi đó, EXO cũng ngày càng vững mạnh.

Trong đó, với 2 bài hát mới là Call Me Baby và Love Me Right, dù phải cạnh tranh với đàn anh Big Bang nhưng EXO vẫn giành thắng lợi trên rất nhiều chương trình âm nhạc.

SHINee với tài năng và dòng nhạc riêng biệt luôn có chỗ đứng vững chắc tại Kpop.

Dù Married to the music không thành công như mong đợi nhưng trong năm 2015, SHINee cũng kịp khuấy động làng nhạc Hàn với ca khúc View.

Beast luôn được xem như một trong những nhóm nam quyền lực nhất Kpop.

Tài năng cũng như những ca khúc của nhóm luôn được đánh giá cao trong làng nhạc Hàn.

Cuối cùng là Infinite, các chàng trai vừa củng cố thêm vị trí tại làng nhạc Hàn với ca khúc gặt hái nhiều thành công: Bad.

Theo Lan Phương/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục