Những em út 'số nhọ' nhất làng nhạc Hàn

Dù ít tuổi nhất nhóm nhưng Seohyun, Kyuhyun, Changmin, Suzy... lại phải đảm nhận vai trò hát chính.

05/08/2015 20:00

Các em út thường đảm nhận vai trò khá nhẹ nhàng trong mỗi nhóm nhạc là rapper hay dancer, gương mặt đại diện. Tuy nhiên, có nhiều em út lại phải gánh trọng trách nặng và quan trọng nhất là hát chính. Đặc biệt là với các nhóm nhạc nhà SM. Cả TVXQ, SNSD, Super Junior, lẫn SHINee, f(x), em út đều đảm đương vai trò hát chính.

Trong TVXQ, Changmin đóng vai trò rất quan trọng. Anh chàng là người hợp lý nhất để xử lý các nốt cao bởi Changmin sở hữu giọng hát rất cao, khỏe và vững vàng.

Krystal may mắn được sở hữu một giọng hát rất truyền cảm và khá kỹ thuật. Về giọng, Krystal có lẽ là người sở hữu tốc độ hát nhanh nhất nhóm, điều này có thể thấy rõ qua kỹ thuật luyến láy hay những đoạn chuyển nốt của cô nàng. Bởi vậy, cùng Luna, Krystal đảm đương vai trò hát chính trong f(x).

Là em út lại gia nhập nhóm cuối cùng, nhưng Kyuhyun lại gánh vai trò hát chính. Giọng hát của Kyuhyun luôn khiến fan ngất ngây vì quá ngọt ngào, tinh tế.

Tuy nhỏ tuổi nhất nhưng Seohyun lại đứng trong hàng ngũ hát chính của SNSD. Không những thế, cô em út xinh đẹp này còn được SM Ent tin tưởng lựa chọn là thành viên của nhóm nhỏ TaeTiSeo cùng Taeyeon và Tiffany.

Không chỉ có chất giọng khá mềm mại, nữ tính, dày, Seohyun còn có khả năng cảm thụ âm nhạc tinh tế.

Thêm một em út đảm nhận vai trò hát chính trong SM đó là Taemin. Trước đó, Taemin chỉ là nhảy chính, tuy nhiên gần đây, giọng hát của anh chàng đã tiến bộ vượt bậc. Bởi vậy, không khó hiểu khi Taemin được đưa lên làm hát chính của SHINee.

Suzy sở hữu chất giọng rất đẹp, cao, trong vắt và gần như là hiếm có tại Kpop. Ngoài ra, giọng hát của cô em út này còn có độ khàn vừa phải và cách nhả chữ, luyến láy đầy ấn tượng. 

Suzy từng được các chuyên gia đánh giá là có quãng giọng khá rộng và lý tưởng khi rơi từ D3 (Re3) đến B5 (Si5). Nhờ chất giọng đặc biệt, Suzy vừa là em út lại vừa là hát chính của miss A. Trong ca khúc gần đây của miss A là Only You, Suzy xử lý tới 60% các câu hát.

Nhắc tới những em út tài năng nhất Kpop chắc chắn không thể bỏ qua Nam Taehyun của Winner. Nam Taehyun đảm nhận vai trò giọng hát chính trong nhóm. Sức hấp dẫn trong giọng hát của Nam Taehyun chính là khả năng thể hiện âm vực đa dạng từ nốt cao đến nốt thấp.

Trong các ca khúc của Rainbow, Hyunyoung luôn là một trong những thành viên có đoạn hát nhiều nhất. Lý do là bởi cô em út này có chất giọng dày và khỏe khoắn.

Tương tự, Subin của Dalshabet cũng vừa là hát chính vừa là em út trong nhóm.

Theo Chuột Suzy/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục