Những nhóm nữ Kpop áp đảo về lượng tiêu thụ album năm 2015

SNSD vẫn là nhóm nhạc nữ thống trị Kpop với số lượng album tiêu thụ cao ngất ngưởng.

24/09/2015 13:34

Bắt đầu từ giữa mùa hè, các nhóm nhạc nữ bắt đầu chiến dịch tổng tấn công thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Không chỉ những nhóm nhạc kì cựu như SNSD mà các nhóm nhạc trẻ và tân binh cũng thi nhau sản xuất album và MV để cạnh tranh giải thưởng.

Mở đầu danh sách top những nhóm nhạc nữ có album bán chạy nhất trong 3 quý đầu năm phải kể đến full-album vol 5 của SNSD mang tên Lion Heart. Album của SNSD được chia làm 2 version là Lion Heart và You Think phát hành cách nhau gần 1 tuần. Tổng cộng 2 bản này, SM đã tẩu tán được 131,228 bản.

A Pink là nhóm nữ tiếp theo trở lại trong tuần thứ 2 giữa tháng 7, chỉ sau SNSD vài ngày. A Pink cũng lựa chọn concept mùa hè trên biển để giới thiệu tới khán giả album tiếp theo mang tên Pink Memory. Với hình ảnh các cô gái trẻ trung năng động Pink Memory đã tiêu thụ được 79,627 bản.

Sản phẩm đứng tại vị trí số 3 là pre-single Party của SNSD. Sau hơn 1 năm không ra mắt bất cứ sản phẩm nào, SNSD đã khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên với hình ảnh xinh như thiên thần cùng ca khúc mùa hè sôi động tại bãi biển rực rỡ sắc màu. Mặc dù là sản phẩm chào hàng trước khi trở lại chính thức nhưng Party cũng đã bán được 75,494 bản.

Ice Cream Cake là ca khúc đánh dấu bước ngoặt của Red Velvet, không chỉ thay đổi từ 4 lên 5 thành viên, với ca khúc này nhóm nhạc nữ trẻ nhất SM đã chinh phục được rất nhiều fan và chứng minh độ trưởng thành của mình qua giọng hát và phong cách âm nhạc. 43,608 bản là thành tích mà Ice Cream Cake và Red Velvet đã đạt được.

AOA đã tạo bất ngờ khi đứng trên Girl's Day về doanh số bán album với 36,271 bản. Heart Attack sôi động, lạc quan mang theo sự nhí nhảnh của các cô gái trung học, mặc dù nội dung và cách thể hiện không quá mới mẻ nhưng ăn theo sức hút sau Miniskirt, AOA vẫn nhận được sự quan tâm nhất định.

Đứng cuối cùng trong top các nhóm nhạc nữ là Girl's Day với 29,207 bản. Được kỳ vọng khá lớn nhưng Girl's Day đã không thể làm thỏa mãn lòng mong mong của khán giả với album Love. Ca khúc được quảng bá Ring My Bell cũng không để lại ấn tượng gì cho khán giả.

Theo GG/Vietnamnet.vn
Tin cùng chuyên mục