SNSD, Big Bang: Đi đâu cũng gặp 'bản sao'

Chắc SNSD và Big Bang cũng phải bất ngờ khi biết mình được chú ý như vậy.

01/05/2016 19:30

SNSD và Big Bang có lẽ là 2 nhóm nhạc nhiều 'bản sao' nhất nhì Hàn Quốc. Đáng nói là không chỉ Hàn Quốc mà cả các nước khác trong khu vực, 'bản sao' của SNSD và Big Bang cũng xuất hiện nhiều vô kể.

'Ai bảo' SNSD và Big Bang quá nổi tiếng, quá ảnh hưởng, để rồi đàn em cứ muốn 'học theo', thậm chí 'sao chép' hình ảnh để trở nên nổi tiếng.

Ngay khi thông báo việc ra mắt với đội hình 9 người, Twice đã ngay lập tức lọt vào 'tầm ngắm' của Kpop fan với lý do là số thành viên của nhóm giống với SNSD khi Jessica chưa rời nhóm. Mới đây, khi comeback với hình tượng cổ động viên, Twice tiếp tục bị fan 'tố' sao chép phong cách của đàn chị SNSD trong ca khúc Oh!.

Ngoài Twice, GFriend cũng bị cho là rất giống SNSD về hình tượng. Nhất là khi trong MV đầu tay, nhóm còn sử dụng vũ đạo khá giống SNSD trong Into The New World.

Dù ZE:A hiện giờ đã có hướng đi riêng nhưng thời gian đầu, nhóm nhiều lần bị so sánh với SNSD khi có 9 thành viên và bản thân các chàng trai cũng từng chia sẻ rằng nhóm mong muốn trở thành bản sao của SNSD.

Nhóm nhạc cùng công ty với Ze:A là Nine Muses cũng từng rơi vào tình huống tương tự ngày mới ra mắt. Bản thân Nine Muses cũng từng có lần chia sẻ: 'Chúng tôi rất vui vì có thể quảng bá cùng thời điểm với đàn chị SNSD. Khi mới chào sân Kpop, chúng tôi đã bị so sánh với SNSD rồi. Thế nhưng, dần dần khán giả cũng nhận ra màu sắc riêng trong âm nhạc của Nine Muses'.

Không chỉ na ná, nhóm nhạc Idol Girls đến từ Trung Quốc thậm chí 'sao chép' tới 99% so với SNSD thật. Nhóm có sự tương đồng về số thành viên, phong cách, trang phục và cả cách xếp đội hình, thậm chí 'mượn' bản hit Gee của SNSD để đưa vào ca khúc Yen Dang Dang.

Ở Việt Nam, YounQ từng gây tranh cãi khi được xây dựng với đội hình 9 người, trong đó, toàn những cô gái trẻ trung, xinh đẹp.

Kể cả sau khi nhóm tan rã, thành viên Mi Băng cũng bị 'ném đá' tơi tả khi tự so sánh mình với Yoona và cho rằng bản thân có nhiều điểm giống thành viên nhóm SNSD. Thậm chí MV đầu tay mang tên Khi ký ức nhạt phai còn có nội dung going y Cabi Song của SNSD và 2PM.

Ở nước ta, nhắc tới bản sao của thần tượng xứ Hàn, chắc chắn Sơn Tùng sẽ được nhớ đến đầu tiên. Sự so sánh này xuất phát từ những lần đụng hàng giữa Sơn Tùng và G-Dragon. Sự đụng hàng ở đây không chỉ dừng ở trang phục, phụ kiện, tóc mà Sơn Tùng giống G-Dragon ở cả biểu cảm, cách biểu diễn trên sân khấu.

Khi tung ra MV Get on the floor với hình tượng mạnh mẽ, quái dị, 365 khiến nhười người nghĩ ngay tới nhóm nhạc Big Bang. Thời điểm đó, 365 lập tức bị fan ném đá, nhất là fan của Big Bang.

Block B từng bị gán mác 'bản sao Big Bang' khi theo đuổi thể loại hip hop với những trang phục hầm hố, phụ kiện độc đáo, lạ mắt và tạo hình đậm chất hip hop Big Bang.

Theo Tú Trí/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục