Taeyeon (SNSD) - giọng ca solo 'khủng long' nhất làng nhạc Hàn

Chỉ mới chính thức 'đánh lẻ' vào năm ngoái nhưng nữ thủ lĩnh SNSD đã gặt hái được vô số thành tích 'khủng'.

12/03/2016 15:20

Sau 8 năm ra mắt dưới vai trò thành viên của SNSD, 7/10 năm 2015 Taeyeon chính thức phát hành album solo đầu tiên mang tên 'I'.

Nàng leader của nhóm nhạc huyền thoại SNSD đã quá đỗi nổi tiếng trong cộng đồng fan Kpop bởi giọng ca nội lực, ngọt ngào và khả năng xử lý nốt cao chuyên nghiệp.

Trước khi 'đánh lẻ', cô nàng đã từng khiến fan thổn thức trước những bản tình nhạc phim 'chạm đến trái tim' như If, Can You Hear Me, Missing You Like Crazy, I Love You...Tất cả đã mang về cho cô danh hiệu 'nữ hoàng OST' xứ Hàn.

Với lớp kinh nghiệm thuộc hệ 'lão làng' trong giới Kpop nên ngay khi ra mắt album solo đầu tiên, Taeyeon đã tạo nên một cuộc 'địa chấn' với thành tích khủng khi ca khúc chủ đề 'I' đồng loạt allkill trên 8 bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến MelOn, Genie, Mnet, Olleh Music, Soribada, Naver Music, Bugs và Monkey3.

Không chỉ vậy, 'I' còn lan tỏa sức nóng toàn cầu khi lọt top bảng xếp hạng album trên itunes của các nước Nhật Bản, Thụy Điển, Mỹ, Hong Kong…và phải kể đến cả Việt Nam.

Ca khúc mang chất giọng vừa ấm vừa cá tính trong bầu không khí lãng mạn mùa thu với sự kết hợp cùng rapper Verbal Jint còn mang về cho cô nàng 8x vô số các cúp và các giải thưởng danh giá của làng nhạc Hàn Quốc.

…như giải 'Bài hát của năm ' tại Mnet Asian Music Awards lần thứ 17 hay ở Seoul Music Awards lần thứ 25.

Lần gần đây nhất là Digital Bonsang tại lễ trao giải Golden Disk Awards lần thứ 30.

Tuy đây là lần đầu tiên 'ra sân' quảng bá với tư cách nghệ sĩ solo nhưng 'ái nữ' nhà SM đã thực sự tạo nên nhiều kỷ lục đáng gờm khiến giới tân binh cũng phải 'nể phục'.

Sau màn 'đại thắng' ấy, cô nàng thừa thắng xông lên khi nhận show mở hàng cho dự án Station của S.M. Entertainment với ca khúc 'Rain' - một bản ballad ngọt ngào, day dứt được phô diễn bởi chất giọng tuyệt vời đã nhanh chóng giành cúp trên Inkigayo (14/2) và xuất hiện trên bảng xếp hạng nhạc số hàng tuần của Gaon ở vị trí thứ nhất, dù chẳng hề được quảng bá.

Để lập được những cú hat-trick 'khủng' chắc hẳn không phải là điều dễ dàng đối với một tân binh solo, nhưng Taeyeon đã làm được bởi cô nàng luôn cố gắng và chăm chỉ. Với vẻ 'tài sắc vẹn toàn' của mình, hy vọng thủ lĩnh của SNSD sẽ 'hát nữa' những ca khúc hay và phát triển cao hơn trong sự nghiệp của mình.

Theo Nhung Rose/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục