Tên trước khi ra mắt không phải ai cũng biết của các nhóm Kpop

Cả EXO, Big Bang, TVXQ… đều có tên gọi khác trong những ngày chuẩn bị ra mắt.

01/09/2015 10:50

Trước khi ra mắt, EXO không có tên như hiện tại. Theo đó, tháng 1/2011, SM đã công bố về kế hoạch cho ra mắt một nhóm nhạc nam mới và ban đầu, nhóm mang tên dự án "M1". Sau đó, một vài thông tin xuất hiện trên các diễn đàn. Cộng đồng mạng đặt tên họ theo tên của Girls' Generation (do có những tin đồn về phiên bản nam của nhóm) là Boys' World.

Không chỉ tên nhóm mà cả tên thành viên cũng đã được thay đổi so với ban đầu. Theo đó, Chanyeol ban đầu là Pia, Baekhyun là Uto…

…trong khi Sehun là Leo.

Trước khi ra mắt, công ty Woolim đã có ý định đặt tên Infinite là The Big Dipper, G7, Blackberry. Tuy nhiên, sau đó cái tên Infinite đã được quyết định với ý nghĩa khả năng của nhóm là bất tận, không có giới hạn.

Không chỉ Infinte mà thành viên Myungsoo cũng trải qua rất nhiều lần đổi tên như Gaon, Hwarang hay MS Myungsoo mới chốt tên L như hiện nay.

BTOB gồm 7 thành viên đến từ Cube Entertainment. BTOB ra mắt vào ngày 22/3 trên M! Countdown với bài Insane. Trước khi có tên BTOB, nhóm được gọi là Chungdam Unbeatable.

Khi tham gia chương trình Yadam TV của Mnet, BTS đã từng chia sẻ về tên gọi trước khi ra mắt của nhóm. Tại đây, nhóm cho biết: "Tên trước khi ra mắt của chúng tôi là Young Nation hay Big Kids vì công ty của chúng tôi là Big Hit. So với các cái tên đó, tôi nghĩ Bangtan Boys tốt hơn rất nhiều".

VIXX từng suýt ra mắt cùng cái tên khá kỳ lạ là Blue Fish.

Beast – trong tiếng Anh có nghĩa là “động vật/thú” hoặc “hoang dã”. Và thật trùng hợp,  ngày Beast mới ra mắt, hình tượng hoang dã là xu hướng ở Kpop. Do đó, có một số phương án cho tên nhóm là Eagles, Sixcon, Jinghis Khan, Gold, Silver, Bronza, 300,... đã được đưa ra.

Tên của B1A4 không thay đổi nhiều so với trước đó, nhóm chỉ đảo lại vị trí các chữ cái, từ A1B4 thành B1A4 và ra mắt.

Nhóm nhạc Big Bang cũng từng có một cái tên nghe rất kêu là Diamond. Ngoài ra, TOP từng được gọi là Mark, Dae Sung là Big Castle, Seungri là Sonic và Taeyang là Taekwon. Chỉ có anh chàng thủ lĩnh của nhóm là G-Dragon là vẫn giữ nguyên tên gọi từ ban đầu.

Các cô gái Wonder Girls trước đây được gọi là L.C, viết tắt của Ladies Club. Nghệ danh của Sunye ban đầu là Sunny, Sohee là IC, Sunmi là Berry và Yeeun có cái tên rất lấp lánh là Silver.

Huyna khi ra mắt Wonder Girls đã định lấy nghệ danh là Mint, tuy nhiên, sau đó khi hoạt động cùng 4Minute, cô nàng đã lấy tên như hiện giờ.

 TVXQ từ trước khi ra mắt đã được các nhân viên trong công ty gọi là O Jang Yook Boo (Lục Phủ Ngũ Tạng).

SHINee là từ kết hợp từ tính từ "Shine" và đuôi danh từ "ee", có ý nghĩa là "Những người được ánh sáng chiếu rọi" với mong muốn nhận được sự yêu thích của các fan âm nhạc với nhiều quốc tịch và lứa tuổi khác nhau trên toàn thế giới. Trước khi có tên gọi ấn tượng như vậy, SHINee từng được gọi là Baby Team, Luxury Boys hay SM5.

Ban đầu tên nhóm f(x) là Bomb và Flower. Tuy nhiên về sau, SM đã quyết định biến thể từ Flower thành f(x). Trong đó, f là viết tắt của từ Flower còn x được hiểu là nhiễm sắc thể xx. Ngoài ra ký tự x trong f(x) còn có nghĩa là một biến, f(x) là một hàm số biến x mà khi thay đổi sẽ cho ra nhiều kết quả khác nhau. Các thành viên từ nhiều quốc gia khác nhau (Hàn Quốc,Trung Quốc,Mỹ) cùng những tài năng riêng biệt sẽ giúp biến x của họ thay đổi một cách đa dạng.

Trong chương trình Yoo Hee Yeol's Sketchbook, Sojin của Girl’s Day đã tiết lộ rằng suýt nữa nhóm mang tên khác thay vì Girl’s day như hiện tại: "Nếu nghe những cái tên đã được đưa ra như Ice Cream, Diamond,... thì các bạn sẽ thấy Girl's Day là hay nhất”, Sojin hài hước chia sẻ.

Khi tham gia chương trình Mnet Wide Entertainment News, Brown Eyed Girls cũng thẳng thắn chia sẻ về tên gọi ban đầu của nhóm: “Trước khi được đặt tên là Brown Eyed Girls, đáng lẽ nhóm sẽ được gọi là Do You Know”. Ngoài ra, còn một số tên khác như Crescendo, Monster…cũng được đưa ra để quyết định.

Tên trước khi ra mắt của nhóm nhạc MAMAMOO là Wah Wah Girls.

Trong khi đó, 9MUSES có cái tên khá dài là Daughters of the Empire.

Theo Chuột Suzy/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục