'Thân em vừa trắng lại vừa tròn' khiến Hoàng Thùy Linh 'thoát xác'

Giọng ca 'Rơi' đã dũng cảm nghĩ khác, làm khác để trở nên đặc biệt trong đêm thi The Remix chủ đề World Music.

25/01/2016 10:03

Trái với mọi dự đoán, mọi tính toán của chương trình cũng như khán giả, trong đêm thi tối qua (24/1) của The Remix, Hoàng Thuỳ Linh đã thoát khỏi lối mòn khi táo bạo chọn việc phổ nhạc một bài thơ để đem lên sân khấu.

Với chủ đề World Music, một đêm thi với đề tài 'khó xơi' hơn hẳn những chủ đề còn lại của The Remix, bộ ba Hoàng Thuỳ Linh, TripleD và Minh Thư đã phải đắn đo suy nghĩ và chọn lựa rất kỹ càng để có thể cho ra đời một sản phẩm vừa đúng chủ đề, vừa đậm dấu ấn cá nhân, cùng lúc phải có hơi thở hiện đại len lỏi trong từng phút trình diễn.

Lấy tứ thơ Bánh Trôi Nước của nhà văn Hồ Xuân Hương, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã viết riêng cho Hoàng Thuỳ Linh một đoạn nhạc mang âm hưởng dân ca đương đại để cô có thể lồng ghép vào phần mix nhạc của phù thuỷ âm thanh TripleD cũng như những phần biên đạo tinh tế của Minh Thư.

Trong đêm thi World Music tối qua, không chỉ thể hiện giọng hát linh loạt của mình với thể loại âm nhạc mới, Hoàng Thuỳ Linh còn chắt lọc và vận dụng hết những tinh hoa múa đương đại mà cô đã từng theo học nhiều năm trước để mang vào một hơi thở mới, một tinh thần hoàn toàn mới cho bài thơ Bánh Trôi Nước.

Mặc dù thời gian gấp rút, chỉ trong vỏn vẹn một tuần, Hoàng Thuỳ Linh và team của mình đã cho ra đời một tác phẩm âm nhạc hoàn toàn mới, đây vừa là một quyết định mạo hiểm, nhưng cũng vừa là một sự bức phá đầy dũng cảm.

Việc remix một ca khúc đã quen thuộc, được nhiều người biết đến, nhằm nâng tầng ca khúc vốn dĩ đã rất khó, đòi hỏi sự tính toán khéo léo đến từng chút một.

Sản xuất một tác phẩm mới trong vòng 1 tuần, thực hiện hoà âm phối khí, biên đạo vũ đoàn, làm việc theo nhóm, song song với lịch trình làm việc dày đặc của Hoàng Thuỳ Linh là một nỗ lực rất lớn không chỉ của Linh mà còn của những cá nhân đằng sau vài phút thăng hoa trên sân khấu của cô gái bản lĩnh này.

Sau một thời gian dài nghiên cứu và học tập văn học văn hoá, cũng như những tinh hoa nghệ thuật, kết hợp với chất trẻ, năng lượng luôn sẵn sang bùng cháy trong người mình, Hoàng Thuỳ Linh đã mong muốn có một ngày nào đó sẽ mang lên sân khấu màn trình diễn giống như những gì đêm nay cô và đồng đội của mình thể hiện: khác biệt và dũng cảm.

Đây cũng là việc cho thấy tư duy âm nhạc tươi mới và đa màu sắc của cô gái Hoàng Thuỳ Linh trên những giai đoạn sự nghiệp âm nhạc khác nhau của mình.

Dù chỉ bốn câu thơ ngắn ngủi, thế nhưng giọng ca ma mị của Hoàng Thuỳ Linh đã chinh phục mọi người bởi không chỉ âm nhạc, vũ đạo, mà còn là một màu sắc văn hoá mới, được tích tụ thành một thể hoàn chỉnh, hài hoà trong vòng 4 phút thăng hoa trên sân khấu The Remix.

Xem thêm những hình ảnh của Hoàng Thùy Linh tối qua.

Theo PV/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục