Thời hoàng kim đã qua của các nhóm nhạc Hàn Quốc

Tuy nhiên, SNSD, Big Bang, SHINee, Beast, A Pink... vẫn duy trì được độ nổi tiếng của mình.

28/10/2015 20:00

SNSD ra mắt năm 2007 với ca khúc Into the New World nhưng phải đến năm 2009 nhóm mới thực sự gây được tiếng vang lớn với hit Gee. Ca khúc này được trang âm nhạc trực tuyến Melon chọn bài hát phổ biến nhất trong thập kỉ đó tại Hàn Quốc.

Ra mắt vào đầu năm 2007, Wonder Girls trở nên nổi tiếng vào mùa thu cùng năm với ca khúc Tell Me. Kể từ đó, nhóm đã có rất nhiều hit đạt vị trí quán quân trên tất cả các BXH, chương trình âm nhạc như So Hot hay Nobody. Với sự nổi tiếng của mình tại Hàn Quốc, nhóm từng được gọi là "Những nghệ sĩ quốc dân" và "Nhóm nhạc nữ quốc dân", “Những cô gái vàng của Kpop”, "Những em gái dân quốc"…

Hoàng kim của miss A bắt đầu ngay khi nhóm ra mắt với ca khúc Bad Girl Good Girl vào năm 2010. Khi đó, miss A thực sự là hiện tượng của Kpop khi “đánh sập” các BXH và chương trình âm nhạc sau chỉ ít ngày ra mắt. Đến giờ, miss A vẫn là nhóm nữ giành cúp sớm nhất Kpop.

Các ca khúc gần đây của Super Junior tuy đạt no1 nhưng đều không thành công như Sorry Sorry. Đến giờ, đây vẫn là ca khúc nổi tiếng nhất của Suju và giúp nhóm nổi tiếng ở cả ngoài đất nước Hàn Quốc.

Nhắc đến Big Bang, các fan thường nghĩ ngay tới loạt hình đình đám Haru Haru, Lies… Có thể nói đây chính là những ca khúc làm nên bước ngoặt trong sự nghiệp của Big Bang và giúp nhóm có nhiều fan quốc tế. Tuy nhiên, nhiều fan cho rằng các chàng trai nhà YG không có thời hoàng kim có thể bởi hầu hết các sản phẩm sau Haru Haru đều thành công rực rỡ. 

Đã từng có một thời gian T-ara khuấy động mọi BXH âm nhạc, đặc biệt là sau thành công rực rỡ của ca khúc Roly Poly. Thế nhưng, scandal năm 2012 nổ ra đã xóa bỏ toàn bộ nỗ lực và danh tiếng của T-ara.

TVXQ thời Mirotic hẳn không thể quên đối với nhiều fan. Đây không chỉ là ca khúc nổi tiếng nhất của nhóm mà còn là lần cuối cùng TVXQ có đủ 5 thành viên.

2PM lần đầu giành chiến thắng trong chương trình âm nhạc vào năm 2009 với ca khúc Again Again, tuy nhiên, theo nhiều fan, thời kỳ đỉnh cao của nhóm là khi quảng bá ca khúc Heartbeat. Bản hit này không chỉ giúp 2PM chiến thắng trên các chương trình âm nhạc mà còn đem về cho nhóm hai giải thưởng của MAMA: Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất và Nghệ sĩ của năm. Đặc biệt khi đó, những phần trình diễn cuồng nhiệt với điệu xé áo đặc trưng của Taecyeon đã giúp 2PM nhận được sự yêu mến trên khắp cả nước.

Dù không được quảng bá nhiều nhưng Fiction lại mang về rất nhiều thành công cho Beast, thậm chí còn giúp nhóm “một bước lên tiên” tại Kpop. Bởi vậy, với nhiều fan, đây chính là ca khúc làm nên thời hoàng kim cho Beast.

Ra mắt cùng thời với SNSD và Wonder Girls, nhưng phải đến năm 2009 khi tung ra ca khúc Mister và gây bão cùng điệu lắc hông quyến rũ, Kara mới được sánh ngang 2 nhóm nhạc nữ kể trên. Đến giờ, đây cũng là ca khúc thành công nhất của Kara.

Secret cũng là một nhóm nhạc có nguy cơ tuột dốc. Sản phẩm âm nhạc gần đây nhất của nhóm – I’m In Love không tạo được nhiều ấn tượng. Mặc cho mọi nỗ lực quảng bá đồng thời phát hành video dạy nhảy, tên tuổi của Scret đã không thể trụ vững trên các BXH âm nhạc. Trước đó, khi còn ở thời kỳ đỉnh cao nhờ ca khúc Shy boy, nhóm đã tạo được tiếng vang lớn và nhận được sự kỳ vọng của khán giả.

Ngoài những nhóm nhạc nói trên, còn có 2NE1 với I Don't Care.

2AM - Can't Let You Go Even If You Die

After School thời Because Of You.

A Pink - No No No

Brown Eyed Girls - Abracadabra

Crazyon Pop - Bar Bar Bar

Rainbow - A

Sistar - Alone

Theo Tú Trí/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục