3 phim thời chiến được khán giả chờ đợi nhất màn ảnh Hoa ngữ năm 2016

Ngoài trào lưu phim ngôn tình chuyển thể đang gây sốt, trong năm tới, các tác phẩm về thể loại gián điệp, chiến tranh cũng rất được khán giả quan tâm.

14/12/2015 20:05

Dù năm 2015 chưa qua đi nhưng rất nhiều dự án điện ảnh trong năm mới đã được khán giả 'ngó nghiêng'. Ngoài trào lưu phim ngôn tình chuyển thể đang gây sốt, các tác phẩm về thể loại gián điệp, chiến tranh cũng rất được khán giả quan tâm. Trong đó đáng chú ý nhất là 3 bộ phim Ma Tước (diễn viên chính Lý Dịch Phong), Lê minh quyết chiến (Lưu Thi Thi) và Yên Chi (Triệu Lệ  Dĩnh).

Trong Ma tước (Chim sẻ), Lý Dịch Phong vào vai Trần Thâm - vốn là đặc công hoạt động ngầm củaTrung Quốc, được sắp xếp xâm nhập vào tổng bộ đặc công của chính quyền Uông Ngụy để làm gián điệp hai mang.

Anh có nhiệm vụ phải lấy được thông tin từ kế hoạch 'Quy Linh' của quân Nhật.

Trong quá trình hoàn thành nhiệm vụ, Trần Thâm gặp rất nhiều nguy hiểm và khó khăn. Ngoài việc hoạt động hai mang, anh còn bị mắc kẹt trong tình cảm giữa hai cô gái là Từ Bích Thành (Châu Đông Vũ) và Lý Tiểu Nam (Hám Thanh Tử).

Phim truyền hình Ma tước do 3 tập đoàn điện ảnh lớn cùng phối hợp sản xuất là Hoan Thụy, Thiên Thụy và Đông Dương Đa Mỹ. Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ, tiềm năng Lý Dịch Phong, Châu Đông Vũ, Trương Lỗ Nhất, Trương Nhược Quân, Hám Thanh Tử...

Phim hứa hẹn sẽ là một tác phẩm truyền hình gây tiếng vang lớn về đề tài nhiệt huyết cách mạng của lớp trẻ trong thời dân quốc.

Yên Chi là dự án phim truyền hình mới nhất của Triệu Lệ Dĩnh. Tác phẩm kể về cuộc kháng chiến chống Nhật của nhân dân Trung Hoa năm 1937. Khác với những bộ phim về đề tài kháng chiến khác, Yên Chi chủ yếu khắc họa sự đứng lên chống lại phát xít của tầng lớp trí thức trẻ.

Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh vào vai Lam Yên Chi, con gái duy nhất của giám đốc ngân hàng Thượng Hải Lam Trường Minh. Do hiểu lầm mà cô bị nghi ngờ là gián điệp của Nhật phái tới, nằm vùng trong tổ chức Quốc dân đảng.

Sở hữu trí tuệ phi thường và tài năng xuất chúng, Yên Chi đã chứng minh được thân phân trong sạch, đồng thời phát hiện ra mạng lưới tình báo của Nhật trong nước.

Sau khi phát hiện ra nhiều tiêu cực trong nội bộ, tinh thần yêu nước của Yên Chi bị dao động. Tuy nhiên, cô gặp gỡ và quen biết với một người Cộng Sản tên Chu Thiết Sơn (Lục Nghị). Anh đã dẫn dắt và cổ vũ, khơi dậy tinh thần ấy của cô một lần nữa. Từ đây, hai người nảy sinh mối tình thời chiến vừa lãng mạn vừa hùng tráng.

Phim dự kiến dài 45 tập, thuộc thể loại kháng chiến, sẽ ra mắt vào năm 2016.

Lê minh quyết chiến là bộ phim mới nhất của Lưu Thi Thi. Phim khởi quay từ đầu năm nay nhưng phải đến năm 2016 mới chính thức lên sóng.

Trong phim, Lưu Thi Thi đảm nhiệm vai nữ đặc công Tống Hồng Lăng.

Dù gắn với hình ảnh băng thanh ngọc khiết nhưng Lưu Thi Thi vẫn được khen ngợi với hình ảnh nữ đặc công thời kì kháng chiến.

Cô giữ vẻ đẹp lạnh lùng, tĩnh mặc nhưng khá mạnh mẽ.

Theo Dĩ An/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục