4 mỹ nhân Hoa ngữ 'lên đời' sau 1 vai diễn

Xinh đẹp, tài năng cộng thêm chút may mắn, những mỹ nhân này có được danh tiếng ngay sau vai diễn đầu đời.

12/02/2016 19:45

Trong giới giải trí Hoa ngữ cạnh tranh khốc liệt, một diễn viên để trở thành sao hạng A cần khá nhiều thời gian và công sức. Nhưng có nhiều diễn viên trẻ cực kỳ may mắn đã được khán giả và truyền thông 'biết mặt nhớ tên' ngay từ lần đầu tiên bước chân lên màn ảnh. Sau đây là một số gương mặt tiêu biểu.

Trương Thiên Ái: Mặc dù bước chân vào con đường nghệ thuật từ năm lâu, có dịp sánh đôi với mỹ nam Kim Soo Hyun trên màn ảnh nhưng trong một thời gian dài, cái tên Trương Thiên Ái không hề đọng lại bất cứ ấn tượng gì trong lòng khán giả. Tuy nhiên chỉ với một dự án phim kinh phí cực thấp mang tên Thái tử phi thăng chức ký, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn.

Dù bị đánh giá là nhảm nhưng bộ phim vẫn tạo ra một cú nổ lớn. Đây là bộ phim chiếu mạng thành công bậc nhất trong lịch sử với con số người xem đã vượt qua ngưỡng 3 tỷ. Cũng từ đó, nữ chính Trương Thiên Ái một bước thành sao.

Cô trở thành cái tên được đạo diễn trọng vọng, là gương mặt được săn đón tại nhiều sự kiện lớn. Các kịch bản phim cũng bay về tay cô tới tấp.

Hình ảnh của Trương Thiên Ái cũng ngày càng quen thuộc với công chúng. Cô cũng kiếm được không ít tiền từ hoạt động người mẫu, làm đại diện hình ảnh cho các nhãn hàng, đặc biệt là các thương hiệu thời trang lớn.

Ngô Thiến: Được chọn đóng vai Triệu Mặc Sênh thời sinh viên trong dự án truyền hình bom tấn Bên nhau trọn đời có thể coi là bước ngoặt lớn nhất cuộc đời nghệ thuật của diễn viên trẻ Ngô Thiến. Từ một gương mặt vô danh, cô trở thành cái tên được đông đảo khán giả yêu mến.

Ngô Thiến sinh năm 1992, là sinh viên chuyên ngành diễn xuất của trường Đại học Vũ Hán. Cô học giỏi và rất được bạn bè yêu mến. Năm 2011, Ngô Thiến có tham gia cuộc thi Hoa hậu Hồ Bắc và giành giải thưởng 'người đẹp ăn ảnh'.

Mặc dù còn khá trẻ nhưng là người có năng khiếu diễn xuất và được đào tạo bài bản nên Ngô Thiến hóa thân được nhiều vai diễn nội tâm.

Cô được dự đoán sẽ có nhiều nước tiến vượt trội trong thời gian tới.

Lâm Doãn: Vượt qua hơn 120.000 người đẹp để lọt vào mắt xanh Châu Tinh Trì trong buổi casting nữ chính phim Mỹ nhân ngư, Lâm Doãn từ cô sinh viên 20 tuổi vô danh trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông Trung Quốc.

Lâm Doãn sinh năm 1996 tại Hồ Châu, Chiết Giang, theo học tại Học viện chuyên tu nghệ thuật âm nhạc Hà Trạch Sơn Đông phân viện Bắc Kinh. Cô được khen ngợi là 'sự kết hợp của Từ Hy Viên và Thư Kỳ'. Với vẻ đẹp dịu dàng, trong sáng, thánh thiện, cô được Châu Tinh Trì hết mực ưu ái lăng xê. Bộ phim Mỹ nhân ngư do cô đảm nhận vai nữ chính có khoản đầu tư khổng lồ lên đến 60 triệu USD.

Sau khi ra mắt, phim nhận được nhiều lời khen ngợi về nội dung, kỹ xảo và diễn xuất của các diễn viên. Trong đó Lâm Doãn là gương mặt được chú ý nhất.

Từ đây, con đường nghệ thuật của cô bước sang một trang mới lạc quan và đầy tươi sáng.

Trương Huệ Văn: Đảm nhận vai nữ thứ Đan Đan trong bộ phim điện ảnh Trở về (2014) của Trương Nghệ Mưu, nữ diễn viên xinh đẹp Trương Huệ Văn nhận được nhiều sự chú ý. Bởi vì từ trước đến nay, Trương Nghệ Mưu là đạo diễn khá kén diễn viên và những diễn viên trẻ qua tay ông đều đạt được thành công chói lọi.

Nhiều người nhận xét, gương mặt của Trương Tuệ Văn có nhiều nét tương đồng với nữ diễn viên Lưu Diệc Phi, nhất là ở đôi mắt. Tuy nhiên, diễn xuất của Trương Huệ Văn không được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao. Cô từng đăng quang ngôi vị Hoa hậu người Trung tại Toronto (Canada) năm 2009.

Sau dự án phim này, Huệ Văn được nhiều đạo diễn để mắt tới. Cô đã được chọn làm nữ chính cho dự án phim điện ảnh ngôn tình thanh xuân Cây dành dành nở hoa, đóng chính cùng nam thần Lý Dịch Phong.

Bộ phim gây được hiệu ứng tốt, đưa tên tuổi Huệ Văn lên một tầm cao mới.

Theo Minh Đạt/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục